Sơn Tùng M-TP, Đen Vâu và giới ca sĩ có bán được vé như Hà Anh Tuấn?

Hà Anh Tuấn, Bằng Kiều hay Tùng Dương đều đang là những ca sĩ có đêm nhạc cháy vé. Ngoài ra, chương trình của giới indie như Đen Vâu, Ngọt, Thái Vũ cũng luôn kín khán giả.

Việc Truyện ngắn của Hà Anh Tuấn cháy vé chỉ sau thời gian mở bán trở thành chủ đề bán tàn của làng nhạc. Thực tế, đây không phải lần đầu tiên chương trình của giọng ca Cứ thế được săn đón vé. Trước đó, những live show như Romance hay Gấu của nam ca sĩ, khán giả cũng khó khăn mua vé vì “sold out” quá nhanh.

Từ trường hợp của giọng ca sinh năm 1984, không ít khán giả đặt thắc mắc: Ngoài Hà Anh Tuấn liệu có ca sĩ nào đang có những đêm nhạc cháy vé tương tự? Nhiều cái tên đã được đưa ra như Tùng Dương, Lệ Quyên, Hồ Ngọc Hà, Sơn Tùng M-TP, Noo Phước Thịnh, Vũ Cát Tường hay Đen Vâu, Thái Vũ… liệu có có đang bán được vé?

Sơn Tùng M-TP, Đen Vâu và giới ca sĩ có bán được vé như Hà Anh Tuấn?-1

“Bằng Kiều, Tùng Dương và các diva bán được vé”

Trao đổi với Zing.vn, bà Huyền Trang - giám đốc Max Media - đơn vị đứng đằng sau thành công của nhiều đêm nhạc nhận định thị trường live show hiện nay sôi động nhất ở Hà Nội. Ngoài live show cá nhân của ca sĩ, còn có các live show theo chủ đề.

“Việc mua vé tham dự các đêm nhạc đã là một phần văn hóa của khán giả Hà Nội. Và các ca sĩ hiện bán được vé, được nhiều khán giả thủ đô yêu thích có thể kể đến là các diva như Thanh Lam, Hồng Nhung, Hà Trần, Mỹ Linh. Ngoài ra, ca sĩ Bằng Kiều, Tùng Dương, Quang Dũng cũng được yêu thích. Nhìn chung, các khán giả Hà Nội thích gu nhạc như vậy, lãng mạn, tình cảm và chất lượng”, bà Trang nhấn mạnh.

Quan điểm này nhận được sự đồng tình của giới trong nghề. Đại diện của một đơn vị sản xuất ở Hà Nội cho biết dù các diva, divo có thể không còn chiếm lĩnh thị trường âm nhạc trực tuyến nhưng các live show của họ vẫn bán được vé do có lượng fan ổn định từ trước.

Theo quan sát trực tiếp của phóng viên của Zing.vn, hai đêm nhạc gần đây nhất của Tùng Dương là Trời và Đất (2017) và Tùng Dương hát Bộ tứ sông Hồng (2018) ở Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô đều kín khán giả. Tùng Dương thực sự là một gương mặt bán được vé ở Hà Nội. Tuy nhiên, năm nay nam ca sĩ chưa có chương trình riêng.

Cùng với Tùng Dương, Bằng Kiều gần như năm nào cũng có chương trình ở Hà Nội. Dù vẫn hát các ca khúc cũ, các đêm nhạc của anh luôn được một bộ phận khán giả trung thành đón nhận.

“Tất nhiên việc bán được vé phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chứ không chỉ tên tuổi của ca sĩ. Nhưng tên tuổi ca sĩ là yếu tố quan trọng nhất”, bà Huyền Trang nói thêm.

Sơn Tùng M-TP, Đen Vâu và giới ca sĩ có bán được vé như Hà Anh Tuấn?-2

Nhạc bolero thoái trào và sự lên ngôi của giới indie

Ngoài gương mặt ca sĩ, thể loại nhạc cũng là yếu tố quyết định việc bán vé. Khoảng năm 2016-2018, thị trường đặc biệt ưa chuộng nhạc bolero khiến đêm nhạc của các ca sĩ thuộc thể loại này cũng dễ dàng bán vé.

Chế Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Như Quỳnh đều từng có những đêm nhạc bolero ở Hà Nội. Nhưng thành công hơn cả phải là Lệ Quyên. Lệ Quyên có nhiều đêm nhạc kín khán giả ở Hà Nội dù chất lượng chương trình và giọng hát có thể gây tranh cãi.

Bolero chinh phục khán giả lớn tuổi và trung tuổi. Nói như nhà phê bình âm nhạc Nguyễn Quang Long bolero đã có một thời gian dài bị hạn chế, cái gì từng bị hạn chế thì khi cởi mở hơn sẽ rất phát triển. “Huống hồ bolero lại rất phù hợp với người Việt, người Việt rất thích thể loại nhạc như thế", nhà phê bình chia sẻ.

Tuy nhiên, đến năm 2019, bolero đã thoái trào ở cả mặt trận game show lẫn thị trường âm nhạc.

Thể loại đang lên ngôi hiện nay lại đến từ giới indie - underground. Những đêm nhạc của indie và underground dù ở TP.HCM đều thường xuyên cháy vé.

Những gương mặt như Ngọt, Thái Vũ, Da LAB, Đen Vâu, Cá hồi hoang nhận được sự yêu thích đặc biệt từ giới trẻ. Đặc biệt là Thái Vũ, nhiều đêm nhạc của “hoàng tử indie” ở Hà Nội kín khán giả, gần như không còn chỗ đứng. Đen Vâu cũng rất được yêu thích. Sự xuất hiện của Đen được coi là bảo chứng để nhiều đêm nhạc indie cháy vé.

Mới đây, tại TP.HCM cũng có một đêm nhạc quy tụ giới indie, có sự xuất hiện của Đen Vâu. Theo tìm hiểu của phóng viên, lượng vé bán ra tốt, nhiều người đến nơi nhưng không có vé để vào xem.

Trao đổi với Zing.vn, một ca sĩ indie cho biết: “Sở dĩ indie cháy vé vì không có yếu tố thương mại. Chúng tôi không kinh doanh âm nhạc. Ngoài ra cũng phải nói là các đêm nhạc indie có giá vé thấp hơn nhiều các đêm nhạc của các ca sĩ lớn”.

Sơn Tùng M-TP, Đen Vâu và giới ca sĩ có bán được vé như Hà Anh Tuấn?-3

Các ngôi sao, thần tượng trẻ đang bán vé ra sao?

Nhiều người trong giới đồng nhận định nổi tiếng và việc bán được vé là hai câu chuyện khác nhau. Nhiều ca sĩ có thể đang “làm mưa làm gió” trên top trending nhưng chưa chắc đã là gương mặt bán được vé.

Đó cũng là lý do nhiều ca sĩ hiện nay tập trung làm MV hơn là đêm nhạc. Bởi lẽ, đêm nhạc đồng nghĩa với việc mạo hiểm, nếu không bán được vé, không có nhà tài trợ, đồng nghĩa với lỗ.

Từ kinh nghiệm tổ chức nhiều chương trình, giám đốc Max Media thừa nhận các ca sĩ trẻ, thần tượng hiện nay ngại làm show hơn thế hệ trước. Tuy vậy, vị này khẳng định một số gương mặt nổi tiếng hiện nay có thể cũng bán được vé.

“Sơn Tùng M-TP là ví dụ. Chúng tôi tin Tùng bán được vé. Bởi cách đây vài năm, chúng tôi từng mời Tùng tham gia một đêm nhạc chủ đề, và đã có những khán giả đến vì có Tùng dù chương trình có nhiều đàn anh, đàn chị khác”, bà Huyền Trang nói.

Vũ Cát Tường là ca sĩ trẻ hiếm hoi hiện nay có đêm nhạc riêng, và được cho là bán được vé. Trao đổi với Zing.vn, đại diện Vũ Cát Tường cho biết đêm nhạc Dear Hà Nội vừa diễn ra vào tháng 9 đã bán được hết vé so với dự tính.

“Thực ra chúng tôi nghĩ khán giả của Vũ Cát Tường ở Sài Gòn. Năm ngoái chúng tôi đã làm show với 3.000 khán giả nhưng năm nay Tường muốn thăm dò Hà Nội. Không ngờ là hiệu ứng tốt, vé đã được bán hết”, đại diện nữ ca sĩ nói.

Trước thắc mắc về việc tại sao đêm nhạc cháy vé nhưng Vũ Cát Tường không quảng bá thông tin này, đại diện giọng ca Đông khẳng định “nếu thông báo sẽ dễ bị hiểu lầm là nổ”.

“Thực tế là cũng có những đêm nhạc thông báo cháy vé nhưng lại không phải cháy thật, chỉ làm hình ảnh. Chúng tôi bán hết vé thật nhưng không muốn nói rộng rãi, sợ mọi người lại hiểu lầm là chiêu trò. Nhưng thật ra người trong giới, khán giả trực tiếp ở sân khấu đều biết ai cháy thật, ai cháy giả”, người này nói thêm.

Theo Zing


Đen Vâu Hà Anh Tuấn Sơn Tùng MTP

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao