Vì sao các tân binh trăm triệu view Jack và K-ICM 'xô đổ' Noo Phước Thịnh, Sơn Tùng?

Trong thời câu like và mua view, độ thật giả của các MV trăm triệu view còn phải xem lại nhưng càng lệ thuộc vào cách tính chất lượng MV thông qua view, càng dễ có cuộc đổi ngôi liên tục.

Đổi ngôi liên tục

Cuộc đổi ngôi bất ngờ, chóng vánh nhất, gây choáng trong Vpop chính là hiện tượng Jack. Chỉ là một tân binh, cũng không phải có giọng hát tốt, song Jack vượt qua thành tích mà các bậc đàn anh ngày đêm nhờ fan “cày view”, chỉ với hai bản hit Hồng nhan và Bạc phận, gần đây nhất là Sóng gió.

MV Hồng nhan của Jack cán mốc 100 triệu lượt xem trên YouTube chỉ trong 3 tháng 6 ngày kể từ khi phát hành. Thành tích này của chàng trai trẻ còn vượt xa cả bản hit Chạy ngay đi của Sơn Tùng (6 tháng mới đạt được con số 100 triệu lượt xem).

Ngay cả ca sĩ tạo bão cho cộng đồng mạng như Bích Phương cũng phải mất 10 tháng trời mới cùng fan đưa Bùa yêu đạt 100 triệu lượt xem.

Vì sao các tân binh trăm triệu view Jack và K-ICM xô đổ Noo Phước Thịnh, Sơn Tùng?-1
Jack kết hợp cùng K-ICM đưa ca khúc lọt top trăm triệu view.

Không những thế, MV Bạc phận của Jack mới ra mắt gần 2 tháng cũng cán mốc 100 triệu lượt xem chỉ sau 47 ngày, vượt mặt bản hit Lạc trôi của Sơn Tùng (59 ngày cán mốc 100 triệu view).

Điều gì khiến Jack - tân binh của Vpop vừa xuất hiện từ tháng 2 năm nay, đã trở thành ca sĩ đạt 100 triệu lượt xem MV nhanh nhất trước đến nay? Chàng trai 22 tuổi chưa từng học hành bài bản, là cái tên mờ nhạt trong nhóm hip hop G5R, mới tập tành sáng tác, đã có thể có lượng fan đông đảo hay có cách nào để tăng hạng nhanh như thế?

Phải nói là cả hai ca khúc của anh đều na ná nhau và không quá nổi bật, thậm chí có đoạn hát không rõ lời, chất giọng và chất liệu na ná Phan Mạnh Quỳnh, nhưng đã tạo hiệu ứng xuất hiện ở khắp mọi nơi.

Nối tiếp Jack còn có đối thủ mới – Lê Bảo Bình với ca khúc Bước qua đời nhau. Ngoài yếu tố trăm triệu view, ca khúc mới nhất của Lê Bảo Bình liên tục đe dọa soán ngôi vương của Jack trên các BXH nhạc số online. Bước qua đời nhau là một bản ballad buồn dễ nghe do Khắc Việt sáng tác dành riêng cho Lê Bảo Bình.

Vì sao các tân binh trăm triệu view Jack và K-ICM xô đổ Noo Phước Thịnh, Sơn Tùng?-2
Lê Bảo Bình từng nổi lên với biệt danh "ca sĩ hát nhạc chế".

Trước khi chính thức vượt Sóng gió của Jack, K-ICM, Bước qua đời nhau của Lê Bảo Bình từng là đối thủ của Truyền thái y (Ngô Kiến Huy), Em lỡ thôi à (Dương Triệu Vũ), Đi đu đưa đi (Bích Phương)… về lượt xem, trở thành top Trending Youtube. MV này từng vươn lên vị trí số 6 top thịnh hành.

Trước đó tuy có 7 năm đi hát, nhưng Lê Bảo Bình chưa được nhiều người biết đến và còn mang biệt danh “ca sĩ hát nhạc chế”.

Tương tự, Hương Ly cũng từng nổi tiếng với danh hiệu “thánh nữ cover” nhưng sau này đã có cho mình hai sản phẩm chính thức công phá BXH nhạc Việt  là Yêu ai để không phải khóc và Chẳng thể nói ra.

Có thể thấy, các ca khúc ăn khách của Jack, Hương Ly, Đình Dũng… ít ra cũng đều mang nhiều màu sắc dân tộc khi sử dụng âm thanh nhạc cụ truyền thống Việt Nam.

Công thức tạo hit và thị hiếu âm nhạc "lạ"

Nhiều lý do khiến các ca sĩ trẻ thăng hạng, thậm chí có chuyện mua view, song có một điều không phủ nhận được là họ biết khéo kết hợp với một nhân tố khác để làm mới mình.

Vì sao các tân binh trăm triệu view Jack và K-ICM xô đổ Noo Phước Thịnh, Sơn Tùng?-3
Ngô Kiến Huy nổi lên nhờ "Truyền thái y".

Việc Sơn Tùng M-TP kết hợp với rapper nổi tiếng Snoop Dogg đã giúp Hãy trao cho anh đạt 100 triệu view nhanh kỷ lục, cho dù đó không phải là sáng tác xuất sắc của Sơn Tùng.

Chắc chắn, màn kết hợp của Sơn Tùng và nam rapper nổi tiếng người Mỹ Snoop Dogg được xem là màn kết hợp đắt giá theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng của Vpop trong năm 2019.

“Cơn địa chấn” mang tên Hãy trao cho anh thực sự đã càn quét cả thị trường nhạc Việt cũng như gây tiếng vang quốc tế. Chỉ trong vòng 15 ngày 19 tiếng sau khi ra mắt, MV Hãy trao cho anh đã  đạt 100 triệu view trên Youtube và giữ kỷ lục trở thành MV đạt 100 triệu view nhanh nhất của Vpop.

Tương tự, Jack kết hợp với K-ICM, hay Hương Ly kết hợp với JustaTee, Big Daddy với Emily... đều đẩy ca khúc lên top hit.

Tuy nhiên, trong thời câu like và mua view, không có thể loại nhạc nào bền lâu, nghe xong, thịnh hành một lúc rồi lại có đối thủ khác đè bẹp. Bởi những hiện tượng mạng như vậy đều không mấy thực chất.

Chẳng ai nhớ nhiều đến Hoa Vinh nếu không có màn tranh cãi Ngắm hoa lệ rơi với Châu Khải Phong, dù Đừng quên tên anh của anh cũng cán mốc trăm triệu view. Jack và K-ICM cũng còn chưa đủ tự tin hát live trước khán giả thì nói gì đến chuyện trở thành ca sĩ ở đời thực, hay giọng ca từng bị chê là “thảm họa” như Chi Pu lại chiếm sóng triệu view liên tục…

Điều này cũng cho thấy thị hiếu bất thường của khán giả.

Theo Dân Việt


K-ICM jack Sơn Tùng MTP

Tin tức mới nhất