Sơn Tùng M-TP và loạt nghệ sĩ Việt 'bắt tay' sao quốc tế: Khi đôi bên cùng có lợi

Việc nghệ sĩ Việt hợp tác với những ngôi sao đình đám của thế giới không còn là chuyện hiếm. Cái "bắt tay" này mang lại nhiều lợi ích cho các nghệ sĩ.

Sơn Tùng M-TP và loạt nghệ sĩ Việt bắt tay sao quốc tế: Khi đôi bên cùng có lợi-1

Ví dụ nổi bật của việc sao Việt "bắt tay" sao quốc tế phải kể đến Sơn Tùng M-TP. Nam ca sĩ sinh năm 1994 vốn được biết đến là ngôi sao hàng đầu và luôn rất "chịu chơi" của làng nhạc Việt.

Năm 2018, nam ca sĩ từng thu hút sự chú ý rất lớn của truyền thông và khán giả khi mời nữ nghệ sĩ đình đám của Thái Lan và châu Á - Mai Davika xuất hiện trong MV Chạy ngay đi.

Sự hợp tác này đã giúp Chạy ngay đi tạo được sức hút lớn đối với khán giả trong nước và tại Thái Lan. Nhờ những sức hút từ kịch bản, hình ảnh, tên tuổi diễn viên… MV nhanh chóng tạo nên những kỷ lục mới của làng nhạc Việt thời điểm đó. Đồng thời, Sơn Tùng cũng vượt qua nhóm nhạc lừng danh BTS của Hàn Quốc để trở thành nghệ sĩ châu Á sở hữu MV có số lượng người xem cao nhất trong vòng 24 giờ.

Chưa dừng lại ở đó, nam ca sĩ tiếp tục kích hoạt "bom tấn" mới khi mời 2 ngôi sao Mỹ: rapper Snoop Dogg và ca sĩ - người mẫu Madison Beer tham gia MV mới phát hành vào tháng 7/2019 của mình.

Sơn Tùng M-TP và loạt nghệ sĩ Việt bắt tay sao quốc tế: Khi đôi bên cùng có lợi-2

Nếu như Chạy ngay đi giúp Sơn Tùng nổi tiếng hơn ở Thái Lan và châu Á thì "Hãy trao cho anh" đã tạo được cơn sốt không chỉ trong nước, châu Á mà còn trên toàn Thế giới. Sản phẩm âm nhạc của nam ca sĩ thậm chí còn được phát trên một kênh truyền hình lớn của nước Mỹ. Theo thông tin từ Wiki thì đây là một kênh truyền hình Mỹ được chiếu trên cả hệ thống cáp và vệ tinh, thuộc nhánh BET Networks của đài Viacom. Kênh này chuyên hướng đến đối tượng khán giả người gốc Phi ở Mỹ. Kênh được khoảng 88.255.000 hộ gia đình Mỹ theo dõi (tương đương với 75,8% trên tổng số các hộ có tivi).

Sau hàng loạt tin tức liên quan đến những con số kỷ lục, thậm chí là xuất hiện trên Billboard - tạp chí Âm nhạc lớn nhất thế giới, mới đây một lần nữa Sơn Tùng M-TP cùng MV Hãy Trao Cho Anh đã được tạp chí Hip-Hop danh tiếng ca ngợi là “người đang mang Snoop Dogg đến gần hơn với khán giả châu Á”.

Tiêu đề bài báo có viết: “Snoop tiếp tục được biết đến rộng rãi tại Châu Á khi có mặt trong sản phẩm của hiện tượng rap Việt Nam M-TP”.

Điều này một lần nữa khẳng định việc mời nghệ sĩ quốc tế tham gia sản phẩm âm nhạc không chỉ giúp nghệ sĩ Việt tạo được sức hút lớn với công chúng trong nước và quốc tế mà bản thân các nghệ sĩ quốc tế cũng có thêm lượng fan, sức hút tại thị trường Việt Nam và châu Á.

Không chịu kém cạnh Sơn Tùng, mới đây, nữ ca sĩ Hương Giang – hoa hậu chuyển giới quốc tế 2018 lại có thêm hai MV triệu view thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả, Em quá mệt với bạn thân anh và Em đã thấy anh cùng người ấy.

Đây là hai sản phẩm nối tiếp của MV Anh đang ở đâu đấy anh. Cả hai MV của Hương Giang đều tạo được sức hút lớn với công chúng nhờ kịch bản kịch tính, đánh trúng tâm lý khán giả. Hơn nữa, điểm thu hút rất lớn chính là sự xuất hiện của quán quân The Face Men của Thái Lan mùa đầu tiên – Phillip trong Em đã thấy anh cùng người ấy và Benz Akkaraporn - người được mệnh danh là "nam thần Thái Lan" trong Em quá mệt với bạn thân anh.

Sơn Tùng M-TP và loạt nghệ sĩ Việt bắt tay sao quốc tế: Khi đôi bên cùng có lợi-3

Hương Giang từng cho biết: “Tôi có một số mối quan hệ thân thiết với các công ty giải trí ở Thái Lan sau cuộc thi Hoa hậu chuyển giới quốc tế 2018. Vậy nên họ rất quý tôi và khi mời các nghệ sĩ hợp tác tất cả đều sẵn sàng, vui vẻ. Họ còn rất thích VN nên lại có dịp khám phá nơi mà họ yêu quý. Sự xuất hiện của các bạn diễn ngoại quốc sẽ mang đến những phong vị mới cho MV”.

Trên thực tế, sự xuất hiện của hai nghệ sĩ Thái Lan chính là “chiêu” kích thích sự tò mò của khán giả dành cho sản phẩm mới của Hương Giang, góp phần giúp MV của cô thành công, đặc biệt là mặt truyền thông. Minh chứng là sản phẩm của cô liên tục lọt top trending Youtube tại Việt Nam.

Thanh Bùi cũng là cái tên tiêu biểu cho làn sóng nghệ sĩ Việt hợp tác với sao quốc tế. Nếu như Đông Nhi là nghệ sĩ Việt đầu tiên nhận được món quà từ BTS thì Thanh Bùi chính là nghệ sĩ Việt đầu tiên được hợp tác và có mặt trong MV của các anh chàng đến từ đất nước Hàn Quốc. Danger do chính Thanh Bùi sáng tác đã nhận được nhiều lời khen ngợi của người hâm mộ trong và ngoài nước.

Sơn Tùng M-TP và loạt nghệ sĩ Việt bắt tay sao quốc tế: Khi đôi bên cùng có lợi-4

MV Danger phiên bản đen trắng khiến người hâm mộ Việt không khỏi tự hào và thích thú khi Thanh Bùi còn trực tiếp xuất hiện trong MV, chịu trách nhiệm đệm piano và hát một đoạn điệp khúc bằng tiếng Anh. Lần hợp tác giữa Thanh Bùi và BTS vẫn được ca ngợi là "cú bắt tay kì diệu" của nghệ sĩ 2 nước Việt - Hàn.

Bên cạnh Sơn Tùng, Hương Giang hay Thanh Bùi, nhiều MV khác cũng có sự tham gia của các khách mời quốc tế nổi tiếng, có sẵn lượng fan đông đảo đã cộng hưởng với sức hút của bản thân ca sĩ Việt Nam góp phần tạo nên tiếng vang cho MV ở cả trong và ngoài nước. Đó là trường hợp Đẹp nhất là em (Soobin Hoàng Sơn kết hợp với thành viên nữ Jiyeon của nhóm nhạc Hàn Quốc T-ara), Cho ta gần nhau hơn và Mời anh vào tim em (Chi Pu kết hợp với “nam thần” xứ Hàn Jin Ju-hyung), Định mệnh anh yêu em (Đăng Khôi kết hợp với diễn viên - hotgirl Hàn Quốc Kim Jin-sil)...

Không dừng lại ở đó, việc hợp tác còn là cách giới thiệu, quảng bá âm nhạc Việt Nam, từ đó sẽ giúp cho nghệ sĩ Việt có thêm cơ hội lấn sân ra thị trường âm nhạc quốc tế, rút ngắn khoảng cách giữa âm nhạc Việt Nam và thế giới, khu vực. Đây là cách để các nghệ sĩ có cơ hội học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, phát huy những thế mạnh, khắc phục những hạn chế để thành công trong sự nghiệp nghệ thuật của mình.

Theo Thời Đại


Snoop Dogg BTS Hương Giang Sơn Tùng MTP

Tin tức mới nhất