Sống ở 'thiên đường của quỷ'

Tuổi thọ trung bình của cư dân thành phố này chỉ từ 30 - 35 năm, bởi rất nhiều người đào vàng đã chết trẻ.

Vì thế, người ta gọi La Riconnada là vùng đất “thiên đường của quỷ”. Không chỉ bị vùi lấp trong những hầm đào vàng, người ta còn mắc các bệnh về phổi và hô hấp, ảnh hưởng tới hệ thần kinh, gây mất trí nhớ, dị tật, tê liệt và cuối cùng là tử vong.

Tuy nhiên, cũng có người “thoát chết” và kiếm được kha khá do kinh doanh vàng “cốm”.

“Thiên đường của quỷ” quanh năm lạnh giá, nguồn nước cũng bị nhiễm thủy ngân độc hại - thứ dùng để làm sạch vàng được đào từ các hầm mỏ.

Mọi thứ không còn như trước đây. Đó là lý do vì sao nhiều điều tồi tệ xảy ra”, một người dân địa phương nói. "Thợ đào vàng bị bắn chết trong các đường hầm. Phụ nữ trẻ bị bán vào các nhà thổ. Các cuộc ẩu đả liên tục xảy ra”- Eva Chura, một phụ nữ sống bằng việc mua bán vàng tại các khu mỏ cho biết.

Sống ở thiên đường của quỷ-1

Những người đàn ông không còn mặn mà tìm vàng vì nguồn vàng cạn kiệt. Họ thường tới các quán bar để uống rượu thay vì tới hầm mỏ đào vàng.

Còn theo Federico Chavarry, một công tố viên thì nước được sử dụng để khai thác mỏ được đổ bừa bãi và ảnh hưởng tới các cộng đồng ở hạ nguồn.

Nguồn nước canh tác, chăn nuôi của người dân bị nhiễm bẩn, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống. Vì thế, nhiều người sớm lìa bỏ cõi đời trước khi chạy thoát khỏi “thiên đường của quỷ”.

Theo Đại Đoàn Kết

Xem link gốc Ẩn link gốc http://daidoanket.vn/song-o-thien-duong-cua-quy-5677510.html

Khám Phá Du Lịch địa điểm du lịch

Tin tức mới nhất