Tạ Biên Cương: Sự nghiệp gây tranh cãi nhưng Việt Nam đá là phải gọi tên

Chẳng cần phải là một tín đồ bóng đá cuồng nhiệt, chắc hẳn bạn đã nghe đến cái tên Tạ Biên Cương ít nhất một lần.

Cứ mỗi mùa bóng bánh ập đến, chẳng riêng dàn cầu thủ phải tập luyện và thi đấu hết mình, người hâm mộ háo hức mong đợi những trận cầu đỉnh cao mà nhiều người đang làm việc trong lĩnh vực này cũng phải cực kì cố gắng. Một trong số đó là các bình luận viên (BLV) bóng đá. 

Mà nhắc đến dàn BLV thể thao của VTV, cái tên được nhắc đến nhiều nhất không ai khác ngoài Tạ Biên Cương. Với lối dẫn dắt phóng khoáng và hàng loạt câu nói bất hủ lẫn hình ảnh so sánh độc đáo, Tạ Biên Cương đã biến mỗi trận đấu trở thành bữa tiệc cảm xúc cho hàng triệu khán giả.

Và kết quả là sau khi trận bóng qua đi, netizen lại lụm được cả "rổ" quote từ phần bình luận của nam BLV. Thế nhưng đó chưa phải là tất cả về BLV Tạ Biên Cương. 

Tin đồn là em trai nhà báo Tạ Bích Loan và sự thật

Tạ Biên Cương (SN 1982) là người gốc Hà Nam nhưng đã chuyển lên Hà Nội sinh sống, học tập và làm việc từ khá sớm bởi bố anh là giảng viên ĐH Bách khoa. Anh từng tốt nghiệp Học viện Báo chí tuyên truyền trước khi đầu quân cho Đài truyền hình Việt Nam.

Tạ Biên Cương: Sự nghiệp gây tranh cãi nhưng Việt Nam đá là phải gọi tên-1
BLV Biên Cương bình luận trước trận đấu ở Euro 2020

Một thông tin được nhiều người rỉ tai nhau rằng nhà báo Tạ Bích Loan chính là chị gái của BLV Biên Cương. Tuy nhiên không ít ý kiến lại khẳng định điều này không chính xác, bởi Biên Cương là người Hà Nam còn Bích Loan đến từ Ninh Bình. Hơn nữa cả 2 cũng chưa một lần khẳng định mối quan hệ chị - em.

Về đời tư, BLV Tạ Biên Cương cũng cực kín tiếng. Người ta chỉ biết rằng anh đang có mái ấm nhỏ hạnh phúc với vợ và 2 con mà không có thêm hình ảnh hay chia sẻ nào khác đến.

Sự nghiệp sôi nổi y hệt phong cách bình luận

Năm 2006, mùa chung kết World Cup 2006 là dịp đầu tiên Tạ Biên Cương lên sóng truyền hình. Thời điểm đó nhà đài mất các trụ cột ở mảng bình luận khi Quang Huy và Quang Tùng chuyển công tác, Long Vũ lên làm quản lý nên đã có rất nhiều BLV trẻ tiếp bước, trong đó có Biên Cương. 

Bắt đầu sự nghiệp với ưu điểm như sở hữu chất giọng khoẻ khoắn, có sự ứng biến với các tình huống trong trận bóng nhưng Biên Cương lại phải đối mặt với những chỉ trích cho rằng anh bình luận rườm rà, không tập trung vào chuyên môn.

Phong cách này hoàn toàn đối lập với tiền bối Quang Huy, người có điểm mạnh là sự am hiểu chuyên môn nên khiến công chúng bỡ ngỡ ít nhiều. 

Tạ Biên Cương: Sự nghiệp gây tranh cãi nhưng Việt Nam đá là phải gọi tên-2
Biên Cương năm 2014

Nhiều người cho rằng BLV Biên Cương vẫn không được lòng khán giả thích chuyên môn. Ví dụ rõ ràng nhất diễn ra khi U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia năm 2015.

Tại đây, nam BLV mô tả màn kiến tạo của cầu thủ Hữu Dũng đầy văn vẻ: "Người ta vẫn nói rằng hữu dũng vô mưu nhưng đường chuyền thông minh của Hữu Dũng đã mang đến một thông điệp khác. Một đường chuyền đầy mưu mẹo, đầy thông minh đã đặt Văn Toàn vào vị trí để cầu thủ của HAGL có được bàn thắng".

Sau trận đấu này, một HLV kì cựu đã nhận xét rằng anh không biết bóng đá mà cũng bình luận. Thế nhưng qua thời gian, Biên Cương không chỉ cải thiện được khả năng của mình mà còn được rất nhiều người yêu mến vì tinh thần truyền lửa, sự nhiệt huyết trong mỗi trận bóng.

Hẳn người hâm mộ bóng đá vẫn còn nhớ khi U23 Việt Nam lọt vào Tứ kết U23 châu Á năm 2018, BLV này đã hét đến khản cả cổ và không giấu nổi sự xúc động nghẹn ngào ngay khi đang lên sóng.

Tạ Biên Cương: Sự nghiệp gây tranh cãi nhưng Việt Nam đá là phải gọi tên-3
Khoảnh khắc cảm xúc vỡ oà của BLV Biên Cương trong cabin bình luận

Phản ứng của netizen

Với những bình luận ngẫu hứng, phóng khoáng mà nói theo ngôn ngữ mạng là "chém gió", BLV Biên Cương đã được netizen đặt cho những nickname nói lên tất cả như "đứa con của thần gió", "thánh Cương",... Hình ảnh của anh thậm chí cũng xuất hiện nhiều không kém các cầu thủ khi ĐT Việt Nam có trận đấu hay giải đấu quan trọng. 

Và như một thói quen, nếu trận đấu có sự góp mặt của BLV Biên Cương thì sẽ càng thêm phần hấp dẫn, netizen nhặt được cả "rổ" quote đặc sắc của anh. Còn nếu Biên Cương vắng bóng thì anh vẫn được gọi tên khi kết thúc trận đấu bởi ai cũng hi vọng Biên Cương sẽ xuất hiện trong trận tiếp theo.

Bởi vậy netizen hay rỉ tai nhau rằng: "Xem Việt Nam đá mà không có Biên Cương giống như ăn lẩu Thái mà không có vị cay" là thế.

Tạ Biên Cương: Sự nghiệp gây tranh cãi nhưng Việt Nam đá là phải gọi tên-4Tạ Biên Cương: Sự nghiệp gây tranh cãi nhưng Việt Nam đá là phải gọi tên-5
Những bình luận của Biên Cương khiến dân tình thích thú

Tất nhiên mỗi người một sở thích, vẫn còn nhiều người không hài lòng với phong cách bình luận của Biên Cương. Thế nhưng, bóng đá vốn là môn thể thao mang đến niềm vui, cảm xúc, nhiệt huyết tới cho người xem - mà điều này thì Biên Cương có thừa nhỉ?

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ta-bien-cuong-nguoi-thua-ke-blv-quang-huy-tuy-su-nghiep-gay-tranh-cai-nhung-viet-nam-da-la-phai-goi-ten-162210207001022311.htm

BLV Tạ Biên Cương

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao