Sự thật 'ném con cho lính Mỹ qua hàng rào thép gai' ở Afghanistan

Bộ Quốc phòng Mỹ mới đây đã lên tiếng về hình ảnh "ném con cho lính Mỹ qua hàng rào thép gai" ở Afghanistan gây bão mạng xã hội.

Sau khi Taliban chiếm quyền kiểm soát Afghanistan, hàng ngàn người đã đổ xô đến sân bay quốc tế Kabul với hy vọng về cơ hội rời khỏi đất nước.

Trong những ngày qua, truyền thông và mạng xã hội đã chia sẻ nhiều hình ảnh cho thấy sự hỗn loạn kinh khủng tại Afghanistan: từ hình ảnh người rơi từ càng máy bay, đến những chuyến bay chật kín người. Nhưng thời gian qua đi, cơ hội tháo chạy ngày càng ít dần khiến người dân Afghanistan bị cảm giác tuyệt vọng bao trùm.

Mới đây, một video clip tại Kabul đã gây chấn động mạnh mẽ trên mạng xã hội và khiến nhiều người phải rơi nước mắt: Những người lính thủy đánh bộ của Mỹ ở phía bên kia hàng rào thép gai đón lấy một em bé sơ sinh từ tay đám đông người dân địa phương đang tìm cách vào sân bay Kabul.

Sự thật ném con cho lính Mỹ qua hàng rào thép gai ở Afghanistan-1
Hình ảnh "ném con qua hàng rào thép gai" gây bão MXH. Ảnh: Reuters

Đoạn video đã thu hút hàng nghìn lượt xem và được các kênh tin tức, các tài khoản mạng xã hội chia sẻ lại. Tuy nhiên, câu chuyện phía sau hình ảnh này chỉ vừa được công bố gần đây.

Theo lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ John Kirby, em bé được lính Mỹ đón qua hàng rào thép gai nói trên đã bị ốm, nên cha mẹ của bé đã xin các binh sĩ Mỹ giúp đỡ.

Những người lính thủy quân lục chiến Mỹ trong bức ảnh trên đã đưa em bé đến một bệnh viện Na Uy ở sân bay để chữa trị và sau đó đưa em bé về đoàn tụ cùng gia đình.

Người phát ngôn của lực lượng Thủy quân lục chiến, Thiếu tá Jim Stenger, cũng đã xác nhận thông tin nói trên và cho biết em bé đã được đoàn tụ "an toàn" với gia đình tại sân bay.

Từ câu chuyện nói trên, có thể thấy rằng mặc dù tình hình khủng hoảng vẫn tiếp diễn tại Afghanistan, nhưng không phải khoảnh khắc nào cũng là bi kịch. Bộ Quốc phòng Mỹ gần đây đã công bố loạt ảnh cho thấy các binh sĩ Mỹ ân cần chăm sóc trẻ em

Sự thật ném con cho lính Mỹ qua hàng rào thép gai ở Afghanistan-2

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 20/8 đã trấn an nước Mỹ trước bối cảnh cuộc di tản kịch tính tại Kabul tiếp diễn. Ông đã cam kết sẽ không có người Mỹ nào bị bỏ rơi trong cuộc di tản "khó khăn nhất" từ trước tới nay.

Bị nhiều người chỉ trích vì cuộc rút quân hỗn loạn sau chiến thắng thần tốc của Taliban, ông Biden đã cảnh báo rằng những nỗ lực "điên cuồng" nhằm đưa người Mỹ cùng những người nước ngoài khác và các đồng minh Afghanistan rời Kabul do Taliban chiếm đóng "rất nguy hiểm".

Các quan chức Mỹ cho biết quân đội nước này đã sơ tán khoảng 14.000 người kể từ cuối tháng 7, và chỉ tính riêng trong ngày 19/8, Mỹ đã sơ tán khoảng 3.000 người từ sân bay Kabul của Afghanistan trên 16 chuyến bay, trong số đó bao gồm 350 công dân Mỹ.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/su-that-phia-sau-hinh-anh-nem-con-cho-linh-my-qua-hang-rao-thep-gai-o-afghanistan-khien-du-luan-xot-xa-161212108122646739.htm

di cư sự thật

Tin tức mới nhất