Sự thật về 4 con số được cho là xui xẻo, ám ảnh nhiều quốc gia trên thế giới

Nhiều nước trên thế giới sợ con số 13 vì cho rằng đó là con số xui xẻo. Vậy nguyên nhân xuất phát từ đâu?

Số 13: Phương Tây sợ, phương Đông lại thấy may

Nhiều nước phương Tây luôn kiêng dè con số 13 vì cho rằng đây là con số mang lại điềm xui xẻo.  Đây được cho là con số luôn mang lại bất hạnh cho người sở hữu nó. Thế nên trong các tòa nhà cao tầng, người ta thường bỏ qua tầng 13 ở thang

máy và thay bằng tầng 12A hoặc 12B. Việc kiêng kỵ con số 13 xuất phát từ Phương Tây với những giai thoại về thứ sáu ngày 13 nhiều ma quỷ hoặc đồn thổi “số 13” có liên quan đến bữa ăn cuối cùng của chúa Giesu. 

Sự thật về 4 con số được cho là xui xẻo, ám ảnh nhiều quốc gia trên thế giới-1

Tuy nhiên theo quan niệm văn hóa phương Đông thì con số 13 lại được cho là con số may mắn vì xét theo quy luật Sinh - Lão - Bệnh - Tử thì 13 rơi vào chữ "Sinh" rất tốt. 

Số 39: con số đáng sợ ở Afghanistan

39 là con số đáng sợ ở Afghanistan. Người dân Afghanistan rất sợ sự hiện diện của số 39 nên số phòng khách sạn, hay số điện thoại di động và điện thoại nhà, thậm chí cả địa chỉ nhà riêng đều không có số 39.

Sự thật về 4 con số được cho là xui xẻo, ám ảnh nhiều quốc gia trên thế giới-2

Thế nên mới có chuyện số điện thoại hay biển số xe có số 39 thì người nước này sẽ đổi hoặc cho ẩn số của mình đi. Khi đến tuổi 39 họ cũng không bao giờ dám nói tuổi thật của mình vì họ vô cùng sợ con số này và toàn phải nói lên 40 hoặc giảm xuống còn 38 tuổi để tránh rước họa vào thân. 

Số 17 đáng sợ với người Ý

Với người Ý số 17 là không may mắn. Theo họ, đó tượng trưng cho cái chết, khi viết dưới dạng số La Mã là XVII. Nó cũng có thể biến đổi thành VIXI, trong tiếng Latinh nó được dịch là "Tôi đã sống", ở thì hiện tại nó lại ám chỉ "Cuộc đời tôi đã kết thúc".

Sự thật về 4 con số được cho là xui xẻo, ám ảnh nhiều quốc gia trên thế giới-3

Vì thế trên máy bay ở Ý không bao giờ có con số 17, số này thường được khắc nổi trên những ngôi mộ của người La Mã cổ đại. 

Số 11: Con số đáng sợ của người Mỹ

Người Mỹ sợ con số 11 là điều hoàn toàn dễ hiểu vì nó gắn với sự kiện thảm họa của đất nước. Ngày 11-9 chính là ngày thảm họa của đất nước này vì vụ tấn công khủng bố chết chóc rất nhiều người. Chiếc máy bay được điều khiển bởi những kẻ khủng bố đâm vào tòa tháp đôi vào ngày 11 tháng 9.

Hơn nữa, hàng loạt các lý do khác để người ta có thể tin rằng con số 11 chính là con số ám ảnh của đất nước Mỹ và người dân nơi đây không ai muốn sở hữu con số này.

Sự thật về 4 con số được cho là xui xẻo, ám ảnh nhiều quốc gia trên thế giới-4

Tòa tháp đôi của Trung tâm Thương mại Thế giới đứng gần nhau giống như số 11 khổng lồ. Chưa hết, 11 tháng 9 - là ngày thứ 254 của năm và nếu cộng các số 2, 5 và 4, kết quả cũng là 11. Chiếc máy bay đầu tiên đâm vào tòa tháp, là chuyến bay số 11. Trong đó số lượng phi hành đoàn là 11 và 92 khách (9 + 2 = 11). Thậm chí, NEW YORK CITY có 11 chữ cái, AFGHANISTAN có 11 chữ cái, RAMSIN YUSEB (khủng bố đe dọa phá hủy tòa Tháp Đôi năm 1993) có 11 chữ cái, GEORGE W. BUSH có 11 chữ cái.

Nhiều sự kiện liên quan đến những con số và thường là những sự kiện không may mắn vậy nên con người vẫn luôn cho rằng đây là những con số xui xẻo của đất nước họ và họ luôn tìm cách tránh xa nếu gặp phải. 

Băng Băng (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/su-that-ve-4-con-so-duoc-cho-la-xui-xeo-am-anh-tat-ca-moi-nguoi-n-231971.html

xui xẻo

Tin tức mới nhất