Bé gái 12 tuổi ở Hà Nội treo cổ sau khi bị bắt viết bản kiểm điểm

"Bé gái được đưa đến bệnh viện trong tình trạng phải thở oxy và đã quá muộn. Chúng tôi không thể cứu được cháu bé", BS Loan bùi ngùi nói.

Hiện nay, nhiều trường hợp bệnh nhi mắc chứng rối loạn tâm thần tuổi học đường gây ra hậu quả vô cùng nặng nề, khi bị cha mẹ, thầy cô trách mắng, các bé thường lựa chọn cách giải quyết vấn đề hết sức bồng bột, manh động.

Bé gái 12 tuổi ở Hà Nội treo cổ sau khi bị bắt viết bản kiểm điểm-1
Ảnh minh họa

Mới đây, TS.BS Đỗ Minh Loan, Trưởng khoa Sức khỏe vị thành niên, Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) chia sẻ câu chuyện về bé gái 12 tuổi tự tử sau khi bị cha mẹ trách phạt. Theo lời bác sĩ Loan, cháu bé bị cô giáo phê bình ở trên lớp vì nói chuyện, làm việc riêng, nhưng bạn cho rằng mình không làm điều này. 

Tuy nhiên, gia đình vẫn yêu cầu em viết bản kiểm điểm. Có lẽ vì quá uất ức, cô bé đã treo cổ. Khi gia đình phát hiện đưa bé đi cấp cứu thì con đã trong tình trạng hôn mê. 

“Bé gái được đưa đến bệnh viện trong tình trạng phải thở oxy và đã quá muộn. Chúng tôi không thể cứu được cháu bé”, BS Loan bùi ngùi nói. 

Bé gái 12 tuổi ở Hà Nội treo cổ sau khi bị bắt viết bản kiểm điểm-2
TS.BS Đỗ Minh Loan, Trưởng khoa Sức khỏe vị thành niên, Bênh viện Nhi Trung ương (Hà Nội)

Theo bác sĩ chia sẻ, tại Bệnh viện Nhi Trung ương cũng đang tiếp nhận điều trị cho một bé gái 13 tuổi trong tình trạng trầm cảm, từng có ý tưởng tự sát. 

Hiện tại, sau một thời gian can thiệp tâm lý, bé gái đã cải thiện tốt hơn. 

Đây cũng là bài học cho các bậc phụ huynh, cần quan tâm đến con cái, để ý nhiều hơn đến cảm xúc, tâm trạng của trẻ, thấy trẻ có biểu hiện rối loạn trầm cảm phải đưa ngay tới bệnh viện kiểm tra tránh để xảy ra sự việc thương tâm ngoài ý muốn. 

H.T
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/be-gai-12-tuoi-tu-tu-sau-khi-bi-bo-me-trach-phat-n-243328.html

bé gái tự tử

Tin tức mới nhất