Sự thật đau lòng về vết thương của Hulk trong ‘Avengers: Endgame’

Bộ đôi đạo diễn nhà Russo đã lý giải về những mất mát mà Hulk phải chịu đựng sau trận chiến cuối cùng với Thanos trong “Endgame”.

*Bài viết tiết lộ nội dung Avengers: Endgame. Độc giả cân nhắc trước khi đọc.

Avengers: Endgame là bom tấn thay đổi cục diện tương lai của vũ trụ điện ảnh Marvel. Iron Man và Black Widow hi sinh. Captain America nghỉ hưu và trao chiếc khiên biểu tượng của Đại úy Mỹ cho Falcon. Thor lưu lạc vũ trụ cùng Đội Vệ binh dải ngân hà. Số phận của hầu hết siêu anh hùng cốt cán của biệt đội Avengers đã rõ. Nhưng còn Bruce Banner/Hulk, tương lai của anh sẽ ra sao hậu trận chiến sinh tử trong Endgame?

Hulk là người đã mạo hiểm mạng sống của mình để búng tay, hồi sinh một nửa sinh linh vũ trụ. Sau khi du hành thời gian thành công, đội Avengers đã thu thập đủ 6 viên đá Vô cực. Họ cần một siêu anh hùng đủ khỏe để chịu đựng được sức mạnh siêu cường của 6 viên đá, khi chúng được đặt trên phiên bản Găng tay Vô cực do Tony Stark chế tạo.

Trong khi Thor chìm đắm trong nỗi mặc cảm và đau buồn, Hulk đã thay anh đảm nhận nhiệm vụ nguy hiểm này. Anh búng tay thành công. Đổi lại, sức mạnh của 6 viên đá đã hủy hoại gần như toàn bộ một cánh tay của Người khổng lồ xanh.

Sự thật đau lòng về vết thương của Hulk trong ‘Avengers: Endgame’-1
Một cánh tay của Hulk/Bruce Banner đã bị thương nặng sau khi búng tay cứu một nửa sinh linh vũ trụ trong Endgame.

Theo tờ Cinema Blend, bộ đôi đạo diễn nhà Russo vừa xác nhận một sự thật đau lòng về vết thương của Hulk: “Anh ấy đã mất đi một cánh tay, mất đi Natasha Romanoff (Black Widow), không gì có thể cứu vãn được. Anh ấy đã tự tổn thương mình. Vết thương đó có thể sẽ kéo dài vĩnh viễn, giống như vết thương mà Thanos phải chịu đựng suốt quãng thời gian còn lại sau cú búng tay trong Infinity War”.

Sự thật đau lòng về vết thương của Hulk trong ‘Avengers: Endgame’-2
Sự hi sinh của Black Widow là vết thương lòng khó nguôi trong lòng Bruce Banner.

Tuy nhiên, đạo diễn Joe Russo cũng mở ra một tia hi vọng về tương lai của Hulk. Chia sẻ với trang ComicBook, ông cho biết khái niệm “vĩnh viễn” trong vũ trụ điện ảnh Marvel chỉ mang tính tương đối. Rất có thể, trong một thế giới phép thuật với khoa học tiên tiến nào đó, vết thương của Hulk sẽ được cải thiện. Tất nhiên, quá trình chữa trị sẽ rất phức tạp, không đơn thuần chỉ là băng bó và bôi thuốc như chúng ta vẫn thường làm. Vết thương thể xác có thể được chữa lành nhưng những tổn thất về sức mạnh và tinh thần sẽ không thể biến mất hoàn toàn.

Sẽ có ai đó giúp Hulk chữa trị vết thương. Hoặc sẽ có ai đó trao cho anh ấy một cánh tay mới. Tôi chưa có ý tưởng gì về nơi và người sẽ mang đến phép màu cho Hulk. Chúng tôi chưa cần chú ý đến chuyện sự việc sẽ đi đến đâu. Chúng tôi chỉ đang cố gắng mang đến một kết cục thỏa đáng nhất”, đạo diễn Joe Russo bổ sung thêm.

Ông đang cố gắng tạo ra mối liên hệ giữa cánh tay bị thương của Hulk và sự hi sinh của Black Widow. Cả hai có cùng điểm chung, đó là đều để lại nỗi đau khó nguôi ngoai. Một bên để lại nỗi đau về thể xác. Một bên để lại nỗi đau về tinh thần. Mặc dù mối quan hệ với Bruce Banner và Natasha Romanoff chưa bao giờ được khai thác sâu trong suốt chặng đường 11 năm của Marvel nhưng rõ ràng, họ có tình cảm. Và Hulk sẽ phải đối mặt với nỗi đau mất đi một người quan trọng và với tương lai không có “Góa phụ đen”.

Tương lai của Hulk trong các giai đoạn tiếp theo của MCU vẫn là câu hỏi lớn chưa có lời giải.

Anh em nhà Russo nhấn mạnh rằng rất khó để có thể chữa lành vết thương cho Hulk. Nếu người hâm mộ chú ý kỹ, họ có thể thấy cánh tay của anh gầy hơn và sẫm màu hơn sau khi hoàn thành nhiệm vụ trên. Vì vậy, sức mạnh của Người khổng lồ xanh sẽ không còn được như trước.

Hulk là một trong những siêu anh hùng của biệt đội Avengers cũ còn đứng vững sau trận chiến cuối với Thanos. Vì vậy, người hâm mộ hi vọng anh sẽ là nhân vật chủ chốt trong Giai đoạn 4 của MCU. Nhưng nếu hành trình của Hulk tiếp tục thì có lẽ, anh vẫn sẽ phải mang thương tật đó suốt đời.

Theo Zing


Avengers: Endgame

Tin tức mới nhất