Sự thật về việc đóng cảnh nóng của diễn viên Việt

Để đóng cảnh giường chiếu, các diễn viên cần tới khá nhiều công đoạn và đồ bảo hộ.

Mới đây nam diễn viên Việt kiều Lâm Vissay bất ngờ chia sẻ hậu trường đóng cảnh nóng mới nhất. Là một diễn viên sống và làm việc chủ yếu ở nước ngoài nên Lâm Vissay không e dè việc nhập vai nhân vật có cảnh yêu thật trên phim.

Sự thật về việc đóng cảnh nóng của diễn viên Việt-1
Lâm Vissay đóng cảnh nóng với hot girl Phi Huyền Trang trong phim mới

Anh cho hay khi đóng cảnh nóng trong phim điện ảnh Lời nguyền gia tộc, anh diễn hết mình. “Đã vào phim nghĩa là hai người phải thật sự sống đúng trong cảnh diễn đó. Tôi bỏ hết cả trang phục bảo hộ bởi vì đối với tôi, nude 100% mới có thể giải phóng hình thể và làm tốt nhất vai trò của mình trong cảnh diễn đó”, nam diễn viên cho hay.

Lâm Vissay cũng cho biết sự khác biệt giữa quay cảnh nóng ở nước ngoài và tại Việt Nam. Theo anh, ở nước ngoài diễn viên có thể hết mình vì cảnh quay, không ngại khỏa thân nhưng ở Việt Nam vẫn cần phải mặc trang phục bảo vệ.

Với các sao Việt khi đóng cảnh nóng luôn cần những đồ “bảo hộ” đặc biệt, có khi là miếng dán ngực, lúc là quần lót màu nude. Khâu hậu kỳ sẽ giúp thước phim trở nên chân thực hơn bằng một số tiểu xảo như che mờ, xóa bớt.

Sự thật về việc đóng cảnh nóng của diễn viên Việt-2
Việt Hương mặc đồ bảo hộ màu nude để quay cảnh nóng

Nữ diễn viên hài Việt Hương khi quay cảnh nóng trong phim điện ảnh Đời như ý cũng cần mặc bộ đồ màu nude bó sát. Hình ảnh hậu trường có thể nhận ra điều này. Nhưng khi lên phim, khâu chỉnh ảnh sẽ khiến khán giả cảm giác như Việt Hương khỏa thân.

Hot girl Andrea sử dụng miếng dán đầu ngực khi quay cảnh tắm. Trên thực tế, cô vẫn mặc quần nhưng khi lên hình, cảnh tắm của Andrea gợi nhiều tò mò vì giống như đang khỏa thân hoàn toàn.

Hay như nữ diễn viên Minh Hằng cũng phải vượt qua thử thách khi đóng cảnh nóng với bạn diễn Quý Bình trong Bao giờ có yêu nhau. Người đẹp phải dùng tới đồ bảo hộ và hơi men để lấy bình tĩnh. "Nữ hoàng cảnh nóng" Quách An An cũng từng lên tiếng về cảnh táo bạo trong phim Trung úy. Cảnh quay thực hiện tại miền núi trong thời tiết giá lạnh. Quách An An cho hay cô phải quay đúng vào đợt rét đậm nên cũng có đồ bảo hộ, "che chắn một chút".

Trước khi bước vào cảnh nóng, diễn viên nữ ngoài việc trang bị các đồ bảo hộ còn luôn mang theo chiếc khăn tắm. Chỉ khi đạo diễn hô “diễn”, họ mới cởi bỏ khăn trên người.

Tâm lý ngượng ngùng giữa diễn viên khi phải thực hiện cảnh quay nhạy cảm là điều khó tránh khỏi. Những trợ thủ như hơi men giúp họ vượt qua cảm giác lo lắng để nhập vai 100%. Bên cạnh đó, việc trao đổi kỹ lưỡng về kịch bản với đạo diễn trước cảnh quay đó cũng giúp diễn viên tránh phải diễn lại nhiều lần. Thậm chí, không ít đạo diễn phải đích thân thực hành cho diễn viên xem những động tác cần thực hiện để cảnh chân thực.

Để chuẩn bị cho các cảnh quay “yêu thật” trên phim, các nam diễn viên thường phải tập luyện chăm chỉ cho cơ bắp như ý. Với Lâm Vissay, anh là người khá kỹ tính. Trước khi quay cảnh nóng, anh đưa ra cho bản thân chế độ tập luyện hà khắc để giữ thể hình. Chàng diễn viên Việt kiều chạy 5 km mỗi ngày, đạp xe 20 km hai ngày một lần, đồng thời vào các giờ rảnh sẽ bơi. Nếu không có lịch quay, anh dành toàn bộ thời gian vào việc tập thể thao. Trên hết, việc sẵn sàng nude 100% khi lên phim là điều không phải ai cũng dám làm như Lâm Vissay.

Sự thật về việc đóng cảnh nóng của diễn viên Việt-3
Khi quay một cảnh nóng trong phim Trung Quốc, đạo diễn phải thị phạm cho diễn viên

Các sao quốc tế khi đóng cảnh nóng cũng phải tập luyện, giữ hình thể khắt khe. Đây được xem như tiêu chí đầu tiên để một cảnh quay trở nên ấn tượng trong mắt người hâm mộ. Việc dùng đồ bảo hộ là bước quan trọng để giúp bảo vệ các diễn viên. Một nghệ sỹ Trung Quốc cho hay, anh phải mặc tới 3-4 lớp quần bảo hộ trước khi bắt tay vào cảnh quay.

Ở Hàn Quốc, các trang phục đồ lót đặc biệt cho diễn viên đóng cảnh nóng cũng được thiết kế. Khi là quần màu nude, khi là kiểu nội y gọng cho phái nữ. Đóng cảnh nóng muôn vàn cực khổ với các diễn viên, không chỉ ở Việt Nam mà các nước khác cũng vậy.

Tuy nhiên, lịch sử điện ảnh từng xảy ra sự việc gây sốc tại Hollywood. Đạo diễn Bernardo Bertolucci người Ý bị hứng chịu nhiều chỉ trích vì thừa nhận thông đồng với nam diễn viên để quay cảnh cưỡng bức thật đối với nữ diễn viên Maria Schneider trong phim The Last Tango in Paris. Từ đây, việc một số sao Hollywood đóng cảnh "yêu thật" ngay trên phim trường đã được hé lộ.

Theo Dân Viêt


Cảnh Nóng

Tin tức mới nhất