Sự thật việc 3 bé trai trốn thoát khi bị kẻ lạ bắt cóc tại Nghệ An

Vào cuộc làm rõ, công an xác định 3 bé trai không phải bị bắt cóc, các em đạp xe đi chơi rồi lạc cách nhà hơn 70 km.

Chiều 17/7, Thượng tá Nguyễn Duy Thanh, Trưởng công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, thông tin 3 cháu bé ở huyện Anh Sơn bị lừa bắt cóc là không chính xác.

Sự thật là vào sáng 16/7, cả 3 cháu bé này đạp xe đi chơi rồi lạc đường xuống huyện Diễn Châu, cách nhà hơn 60 km. Sau đó, đói và khát nên cả 3 cháu nằm ngủ bên vệ đường QL thuộc xã Diễn Kỷ.

Vào khoảng 4h ngày 17/7, một số người dân sống tại địa phương phát hiện 3 bé trai nằm ngủ bên vệ đường QL1, trong tình trạng mệt mỏi, đói và hoảng sợ. Nhận được thông tin, Ban công an xã đã tới đưa các em về trụ sở. Sau đó, cho các em tắm rửa, ăn, uống, ngủ để ổn định tinh thần.

3 em cho biết mình là Nguyễn Văn Thiện (SN 2011), Nguyễn Văn Lương (SN 2009) và Nguyễn Công Thảo (SN 2005, đều trú xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn).
 

Sự thật việc 3 bé trai trốn thoát khi bị kẻ lạ bắt cóc tại Nghệ An-1
Các cháu được bàn giao cho gia đình

Tại đây ban đầu các cháu mình bị một đối tượng lạ bắt cóc sau đó đưa lên ô tô. Lợi dụng lúc đối tượng sơ ý cả 3 đã may mắn trốn thoát. Từ thông tin các cháu cung cấp lực lượng công an đã liên lạc với gia đình để đến nhận các cháu về.

Theo người thân, sáng một ngày trước, ba cháu chở nhau bằng xe đạp đi chơi. Đến chiều tối cùng ngày vẫn không thấy các em về, người thân của các em mới huy động hàng xóm đi khắp nơi tìm kiếm song không có kết quả.

"Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã mời gia đình các em xuống cùng làm việc. Tại đây, các em khẳng định không bị ai bắt cóc, nguyên nhân nói dối là sợ bố mẹ đánh. Chúng tôi đã bàn giao các em cho gia đình ngay sau đó", Thượng tá Thanh cho biết.

Theo Nhịp sống trẻ


bắt cóc

Tin tức mới nhất