Sư thầy trụ trì tử vong ở chùa: Tự lập bàn thờ mình trước khi chết

Khi phát hiện trụ trì chùa Quang Minh, Đại đức Thích Thanh Huy tử vong ở phòng riêng trong chùa, mọi người rất sợ hãi thấy sư thầy đã lập bàn thờ mình từ trước.

Dư luận bàng hoàng, xôn xao

Vụ việc Đại đức Thích Thanh Huy (SN 1975, thế danh là Trần Trọng Hòa) trụ trì chùa Quang Minh (thôn Mạc Xá, xã Minh Tân, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) tử vong tại chùa đã khiến dư luận địa phương bàng hoàng trong mấy ngày qua.

Vụ việc càng khiến người dân bàn tán xôn xao hơn nữa khi xung quanh cái chết của sư thầy trụ trì, mọi người đã đặt ra hàng trăm câu hỏi mà chưa có lời giải.

Để hiểu rõ hơn về sự việc trên cũng như thắc mắc của người dân, chúng tôi đã tìm về địa phương để tìm hiểu.

Nhờ có sự chỉ đường tận tình của người dân nên sau hơn 10 phút đi xe máy từ UBND xã Minh Tân, chúng tôi đã đến ngôi chùa Quang Minh,

Theo quan sát, ngôi chùa Quang Minh nằm cuối con ngõ nhỏ của thôn Mạc Xá. Ngôi chùa đang trong quá trình hoàn thiện, rất nhiều hạng mục công trình xây dựng còn đang dang dở.

Sau khi trò chuyện với người trông coi ngôi chùa, khi chúng tôi đề cập đến những thắc mắc liên quan đến cái chết của sư thầy trụ trì thì được người này giới thiệu đến nhà ông Vũ Tá Đồng – Trưởng thôn Mạc Xá để tìm hiểu.

Khi phóng viên đến nhà ông Đồng cũng là lúc ông này vừa từ UBND xã Minh Tân trở về nhà.

Sau một hồi trò chuyện về những bàn tán của người dân địa phương, ông Đồng tỏ vẻ buồn rầu chia sẻ: "Mấy ngày nay người dân địa phương chúng tôi đang bàn tán xôn xao về cái chết của sư thầy trụ trì.

Đã có hàng trăm câu hỏi được đặt ra về nguyên nhân cũng như cách sư thầy trụ trì tìm đến cái chết".

Cũng theo lời ông Đồng cho biết, Đại đức Thích Thanh Huy tên thật là Trần Trọng Hòa (SN 1975, khai sinh tại quận 3, TP. Hồ Chí Minh). Năm lên 6 tuổi, do hoàn cảnh gia đình, sư thầy ra Bắc theo nghiệp tu hành.

Đến năm 2003, Đại đức Thích Thanh Huy được bổ nhiệm về làm trụ trì chùa Minh Quang (địa chỉ thôn Mạc Xá, xã Minh Tân) cho đến nay.

Kể từ khi Đại đức Thích Thanh Huy về làm trụ trì đã có rất nhiều công sức đóng góp cho nhà chùa trong việc trùng tu, sửa chữa, nâng cấp lại ngôi chùa Minh Quang, được người dân tin tưởng, quý mến.

Căn phòng sư thầy trụ trì Đại đức Thích Thanh Huy sinh sống

Căn phòng của trụ trì Thích Thanh Huy.

Tự lập bàn thờ chính mình

Khi được phóng viên hỏi về sự việc xảy ra vào đêm ngày 6/7, ông Đồng cho hay: “Khoảng 20h tối 6/7, tôi đang xem phim ở nhà thì bà Đặng Thị Tiền, người trông coi dầu hương cho chùa Quang Minh chạy sang thông báo về biểu hiệu lạ của sư thầy.

Khi tôi cùng 4 người khác vào đến đầu cổng chùa Minh Quang, tôi gọi điện cho sư thầy trụ trì nhưng không liên lạc được.

Biết có chuyện không hay, tôi chạy vội vào phòng sư thầy thì cửa phòng khóa trái nhưng vẫn bật điện sáng.

Lúc này, tôi gọi to nhiều lần nhưng không thấy thầy trả lời, biết có chuyện, tôi liền đập mạnh vào cửa phòng sư thầy nhưng vẫn không thấy động tĩnh gì bên trong”, ông Đồng kể lại.

Ông Đồng cũng cho biết, vì biết có chuyện không hay xảy ra nên ông liền thông báo cho chính quyền địa phương xã Minh Tân.

Khi có mặt đầy đủ Chủ tịch xã cũng như công an xã, huyện, ông Đồng cùng với lực lượng chức năng phá cửa để vào phòng.

Khi ông và mọi người phá cửa vào, một cảnh tượng đau lòng hiện ra trước mắt, trụ trì Đại đức Thích Thanh Huy đã tử vong từ trước đó.

Khi tôi và mọi người phá cửa vào thì phát hiện sư thầy đã tử vong từ trước đó nhiều giờ.

Mọi đồ đạc trong phòng không có gì xáo trộn nhưng có một điểm chú ý khiến mọi người có mặt đều cảm thấy ngỡ ngàng và có phần sợ hãi đó chính là việc Đại đức Thích Thanh Huy tự lập bàn thờ cho chính mình từ trước.

Trên bàn thờ mà sư thầy trụ trì tự làm cho mình có một di ảnh chân dung của chính thầy, một bát hương, một đĩa hoa quả và một bó hoa.

Ở bát hương đã có 3 chân cây hương được cắm từ trước đó, có thể trước khi tìm đến cái chết, sư thầy đã tự cắm hương cho chính mình.

Sau khi hoàn tất các thủ tục chôn cất theo phong tục xong, chúng tôi đã đưa bàn thờ mà thầy tự lập cho mình để làm bàn thờ thờ cúng”, ông Đồng cho hay.

Ông Đồng cũng cho biết, trước đó, vào chiều ngày 4/7, trụ trì Đại đức Thích Thanh Huy đã mượn thợ ảnh về để chụp ảnh chân dung cho mình nhưng không ai nghĩ đến sự việc đau lòng trên.

Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất