Sửng sốt với những loại rau củ khổng lồ

Triển lãm Harrogate là dịp để người dân nước Anh khoe tài làm vườn xem ai là người trồng được rau củ to nhất.

Cuối tuần này đánh dấu một sự kiện vô cùng quan trọng đối với những người làm vườn của nước Anh: sự kiện Malvern Autumn và cuộc thi những loại rau khổng lồ.

Thế giới của những loại rau khổng lồ khiến nhiều người cảm thấy thích thú và tò mò. Sản phẩm là những loại rau không ăn được, Peter Glazebrook người trồng rau từ Newark ở Nottinghamshire cho biết “Chúng đã được trồng từ rất lâu rồi. Chúng tôi trồng rau không phải để ăn. Chúng tôi chỉ cố gắng làm sao cho chúng phát triển lớn nhất có thể

Những người làm vườn đến từ khắp nơi trên mọi miền đất nước tỏ ra rất phấn khích khi được khoe những loại rau ‘bự chảng’ của mình. Ian Neale đến từ Newport, miền Nam xứ Wales đã bắt đầu trồng rau từ những năm 19 tuổi và đã tham gia vào 10 hạng tranh cử khác nhau ở Harrogate trong vòng 1 năm nay.

Anh cho biết: “Tất cả những đối thủ cạnh tranh đến đây chỉ để chiêm ngưỡng những loại rau khổng lồ”, anh không phân biệt loại cây nào mình yêu thích nhất vì đã luôn dành sự cố gắng cho tất cả các loại sản phẩm.

Neale sống cách Harrogate khoảng 235 dặm và anh giải thích rằng thời tiết có sự ảnh hưởng rất lớn đến kích cỡ của mùa vụ đó. Anh nói “Tôi rất muốn giành chiến thắng trong tất cả các cuộc thi mà mình tham gia, nhưng bạn biết đấy thời tiết chiếm một vị trí rất quan trọng đối với sự phát triển của chúng”.

Bác Peter Glazebrook đã giành chiến thắng ở hạng mục “Bí ngô nặng nhất” với quả bí nặng 52.2kg.

Bác Ian Neale phải dùng đến xe đẩy thì mới di chuyển được cây cải bắp nặng 24,2 cân này. Bác cũng là một trong những người thắng cuộc tại Triển lãm Harrogate.

Bác Barbara Cook, người dành chiến thắng cuộc thi “Hành tây nặng nhất” đang mải mê tạo dáng.

Danh hiệu quán quân ở hạng mục cà chua thuộc về chú Joe Atherton đến từ Mansfield, Anh. Quả cà chua khổng lồ này có hình dáng khá là đặc biệt, nặng chừng 1,7 kg.

Chú Brian Marshall (Nottingham), người đánh bại các thí sinh khác ở hạng mục bí ngô với trái bí nặng 230 kg.

Theo Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao