Sushi - món ăn Nhật Bản với nhiều lợi ích cho sức khỏe

Món ăn Nhật Bản thường giàu axit béo omega-3 sushi là một trong những món ăn phổ biến nhất của người Nhật, góp phần làm tăng tuổi thọ cho người dân nước này.

Sushi - một món ăn Nhật Bản không chỉ ngon, mà còn rất tốt cho bạn. Món sushi được chấm là xì dầu là một món ăn ngày càng phổ biến và được người dân nhiều nước ưa thích. Sushi là thực phẩm thuộc chế độ ăn uống điển hình của người Nhật với thành phần chủ yếu là cá và gạo, cuốn với rong biển... Đây cũng được coi là món ăn phổ biến nhất của người Nhật và các nhà khoa học tin rằng truyền thống ăn sushi cũng là một trong những nguyên nhân Nhật Bản có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới.

Dưới đây là 6 thành phần trong món ăn sushi giúp người Nhật tăng cường sức khỏe của bạn.

món ăn phổ biến của người Nhật 1
Giàu axit béo omega-3, sushi là một trong những món ăn phổ biến nhất của người Nhật.
Ảnh minh họa


Cá và hải sản

Món sushi rất ít calo. Các loại cá trắng như cá chẽm và cá hồng đỏ chỉ chứa khoảng 100 calo mỗi 100g. Các loại cá khác như cá thu, cá chình, cá ngừ chỉ chứa khoảng 200 calo trên 100g.

Các loại cá béo như cá thu, cá mòi, cá trích rất giàu axit béo omega-3, giúp bạn ngăn ngừa bệnh tim, đột quỵ và các bệnh viêm khớp.

Cơm

Hơn một nửa dân số thế giới sống nhờ lúa gạo. Cơm chứa lượng carbohydrate dồi dào và protein. Hơn nữa, cơm không chứa gluten nên đặc biệt rất thích hợp với những người bị dị ứng với lúa mì.

Người Nhật vốn ăn ít cơm nên lượng cơm cuộn thành sushi cung cấp vừa đủ lượng carb và protein cần thiết cho cơ thể, tránh được nguy cơ tăng cân.

Dấm gạo

Dấm gạo có đặc tính kháng khuẩn tuyệt vời, từ lâu dấm gạo đã được sử dụng để bảo quản thực phẩm. Dấm gạo giúp trợ tiêu hóa, làm giảm nguy cơ huyết áp cao. Khi pha loãng, dấm giúp dưỡng da hiệu quả.

món ăn phổ biến của người Nhật 2
Ăn sushi cũng là một trong những nguyên nhân Nhật Bản có tuổi thọ
 trung bình cao nhất thế giới. Ảnh minh họa


Gừng


Gừng được ngâm và giúp làm sạch miệng trong khi ăn sushi.

Như dấm gạo, gừng là một chất khử trùng tự nhiên hiệu quả. Gừng hỗ trợ tiêu hóa cũng như tăng cường hệ miễn dịch và giúp cơ thể chống lại bệnh cảm lạnh và cúm. Thành phần này trong món ăn sushi cũng giúp bạn có thể giảm cân nhanh và hiệu quả hơn.

Xì dầu

Xì dầu được dùng để chấm sushi. Xì dầu được chế biến từ đậu nành được nghiền nát với muối, lúa mì và các loại men và để lên men.

Đậu nành chứa nhiều chất protein, magiê, kali và sắt. Các sản phẩm đậu nành có chứa phytoestrogens, giúp điều trị các vấn đề liên quan đến thời kỳ mãn kinh. Người Nhật thường dùng loại xì dầu có lượng natri thấp - hiện nay cũng được bán rất nhiều trên thị trường.

Rong biển

Rong biển có thể được coi là một thực phẩm lạ với một số người, nhưng nó lại là món ăn Nhật Bản phổ biến và rất bổ dưỡng. Rong biển có chứa protein, khoáng chất, đặc biệt là iốt và rất giàu vitamin A, B1, B2, B6, niacin và C. Rong biển giúp ngăn ngừa tích tụ cholesterol trong các mạch máu. Rong biển có màu càng sẫm, chất lượng càng cao.
 
Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất