Suy ngẫm những câu chuyện có thật về cách nhìn người

Vẻ bề ngoài của một người không hoàn toàn phản ánh tâm hồn họ…

Trong thời đại hiện nay, rất nhiều người có thói quen đánh giá người khác qua vẻ bề ngoài. Từ những cái nhìn đầu tiên, cảm xúc khó chịu hay thái độ khinh người mà áp đặt lên người khác những định kiến của riêng mình. Tuy nhiên, người xưa đã dạy “chiếc áo không làm nên thầy tu”, đừng bao giờ vì dáng vẻ bề ngoài, công việc mà đánh giá sai về một ai đó, có thể ngoại hình của họ không đẹp nhưng tâm hồn, đức tính lại tốt vô cùng.

1. Câu chuyện cụ già bán vé số và gã giang hồ:

Một trang mạng xã hội gần đây đã chia sẻ câu chuyện đáng suy ngẫm về bà cụ già bán vé số và gã giang hồ trong quán phở một ngày mưa. Theo tác giả, khi đang ăn phở vào lúc trời cũng đã về khuya và mưa tầm tã thì một cụ bà bước vào mời mua vé số. Một thanh niên ăn mặc bảnh bao, với thái độ không mấy lễ độ, gọi bà lại định mua giúp nhưng lại chê vé số quá ướt nên không mua. Thấy vậy, một người đàn ông xăm trổ đầy mình, trông có vẻ bặm trợn ngồi gần đấy đã gọi bà lão lại và mua vài tờ vé số. Không chỉ dừng lại ở đấy, thấy bà cụ già trời mưa phải đi bán, tay chân run cầm cập, người đàn ông với giọng nói cộc lốc này đã mua hai tô phở cho bà lão, một ăn tại chỗ, một đem về cho đứa cháu bị ốm ở nhà. Sau cùng, anh ta đứng dậy, tính tiền và bỏ ra ngoài.

(Ảnh minh họa - Nguồn Internet)

Mặc dù bên ngoài trời mưa lạnh, nhưng chắc hẳn ai nấy trong quán phở cũng ấm lòng với hành động của người đàn ông cứ tưởng là hổ báo nhưng thật ra lại đáng quý biết bao.

2. Lòng thương vợ của anh chàng xăm mình:

Xuất hiện trên facebook của Giang Popper, câu chuyện về lòng thương vợ của anh chàng xăm kín mình đã khiến cư dân mạng một phen xốn xang.

Những dòng chia sẻ từ facebook của Giang Popper về anh chàng xăm mình. (Ảnh: Internet)

Người Việt Nam vốn luôn có định kiến về những người xăm trổ đầy mình, cho rằng họ là người xấu, người cục súc. Mặc dù anh chàng tỏ ra hổ báo bằng những hình xăm, lẫn câu nói không được ngọt như mía lùi nhưng ẩn sâu bên trong đó là tình yêu thương vô bờ dành cho cô vợ đang mang thai đầy mệt mỏi.

Không phải cứ xăm mình là hổ báo. (Ảnh minh họa - Nguồn Internet)

Đoạn trích dòng chia sẻ từ Giang Popper:

“Bát cháo nóng hổi được bê ra. Cô vợ vừa ăn được một thìa nóng bừng cả khoang miệng thì tiếng chồng chửi bới vang lên:

- Sao ngu thế? Bố vả chết mày bây giờ.

Cả quán còn chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra, bạn chồng đã giật vội cái bát, xúc vội một thìa rồi thổi lấy thổi để mớm cho vợ ăn:

Xem thêm

Chỉ con gái hư mới dám xăm mình?
Nếu trên người bạn có một hình xăm, liệu có cách nào để bạn thoát khỏi ánh mắt nghi kị, dè chừng từ mọi người xung quanh?

- À pùùùù… À púúúú… Nào, há mồm ra, ăn đi bố mày thương.

- Em ăn đây, nhưng anh đừng chửi em ngu nữa được không?

- Nóng không thổi đã nhét vội vào mồm thì lại chả ngu.

- Vâng. Ngu thì cũng có thằng của nợ xúc cháo cho ăn…”


3. Đại gia BMW cò kè 500 đồng của ông lão bán báo:

Mới đây, một câu chuyện ngắn giữa đại gia đi xe hơi xịn và ông cụ bán báo đã thu hút được nhiều sự quan tâm, dè bỉu cách “tiết kiệm” của ông chủ giàu có.

Theo chia sẻ của tác giả, người đàn ông lịch lãm đi xe hơi cùng bạn gái đã mua một tờ báo. Ông lão bán báo cho biết giá của tờ báo là 3.500 đồng. Nhưng một mực, người đàn ông vẫn tỏ ra khăng khăng chỉ mua tờ báo với giá 3.000 đồng cùng những lí lẽ: “Tờ báo này, người ta sản xuất ra có 1.800 đồng thôi, giao đến đại lí, người ta bán 2.500 đồng, còn ở đây, ông chỉ được bán 3.000 đồng thôi, chứ bán 3.500 đồng đắt quá. Tôi chỉ trả ông 3.000 đồng thôi”. Rồi sau đó, ông ta rút bọc tiền với những tờ 500.000 đồng, 200.000 đồng, 50.000 đồng, 10.000 đồng, 5.000 đồng (bọc tiền đó phải nhiều hơn đống báo của ông cụ). Sau đó, tìm đúng 5.000 đồng đưa cho ông cụ, đòi bằng được 2.000 đồng tiền thối rồi đút nhanh vào túi, quay sang người bạn gái đi cùng cười như pháo nổ.

4. Cảm động hình ảnh anh chàng Tây và người ăn mày:

Tấm ảnh về một người ăn xin được khách du lịch đút đồ ăn được đăng tải lên mạng cách đây ít lâu đã làm cư dân mạng lay động. Một anh người Tây trông có vẻ "tay chơi" nhưng loay hoay dùng đũa bón thức ăn cho người ăn mày là điều làm cư dân mạng thích thú và cảm động.

Hình ảnh từng gây sốt cư dân mạng một thời. (Ảnh: Internet)

Chính từ những điều nhỏ nhoi trong bức ảnh này đã giúp nhiều người xóa bỏ đi định kiến “không phải người xăm mình nào cũng là xấu”.

Anh chàng người Tây có vẻ dân chơi đã khiến bao người phải suy nghĩ về những định kiến
về người xăm mình. (Ảnh: Internet)


Rõ ràng trong cuộc sống, không phải ai xăm trổ, nói tục, dáng bộ cục cằn là tàn bạo, hung hăng, không tốt. Đằng sau vẻ ngoài xù xì ấy vẫn có thể là một tâm hồn thật đẹp và ấm áp. Sau tất cả, đừng vì những thành kiến hay một vài biểu hiện bên ngoài mà quy chụp một ai đó, bởi đằng sau mỗi người là một câu chuyện rất dài mà ta chưa biết hết.

Theo SKCĐ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao