Tác dụng bất ngờ của mẩu dây nhỏ phía sau giày

Nhiều người thắc mắc phía sau những đôi giày thể thao luôn có mẩu dây nhỏ, tuy nhiên nó hoàn toàn không "vô tác dụng" như mọi người vẫn nghĩ.

Mẩu dây nhỏ phía sau mỗi đôi giày có rất nhiều tác dụng mà chưa được mọi người khai thác hết.


Giúp đi giày dễ hơn

Khi xỏ giày vào chân, bạn có thể đưa ngón tay và kéo nhẹ phần mẩu dây phía sau để gót giày rộng hơn. Hành động này giúp bạn dễ dàng mang giày, không cần kéo căng làm hỏng form dáng.

Bạn nên dùng tay kéo phần mẩu dây để xỏ giày một cách dễ dàng.

Tác dụng bất ngờ của mẩu dây nhỏ phía sau giày-1


Phơi giày

Một số bạn thường phơi giày bằng cách xếp thẳng đứng để nước trong giày chảy ra bớt. Tuy nhiên, nếu đôi giày thể thao của bạn có mẩu dây phía sau thì có thể tận dụng để phơi giày, vừa giúp giữ dáng giày lại nhanh khô hơn rất nhiều.

Tác dụng bất ngờ của mẩu dây nhỏ phía sau giày-2

 

Thắt dây giày vừa chân hơn

Ngoài ra, phần mẩu dây này còn giúp bạn thắt dây giày vừa chân hơn. Nếu đôi giày của bạn hơi rộng, dây giày hơi dài thì bạn có thể kéo dây giày ra phía sau, luồn vào phần mẩu dây rồi mới thắt. Những người có thói quen chạy bộ thường cột dây này như thế này để êm chân và thoải mái khi chạy.

Các hãng giày thể thao thường làm dây giày rất dài để khách hàng xỏ dây theo sở thích. Nếu dây thừa nhiều, bạn có thể xỏ thêm vào lỗ nhỏ này để giúp rút ngắn chiều dài dây, tránh bị tuột, vướng víu.

Tác dụng bất ngờ của mẩu dây nhỏ phía sau giày-3

- Buộc chặt giày khi đi giày rộng: Bạn có thể xỏ dây giày vào hai lỗ nhỏ ở trên để giày chắc và ôm chân hơn.

- Khóa cổ chân tránh chân bị trượt trong giày: Nhiều người hay bị phồng chân hay rộp chân khi mang giày thể thao nguyên nhân là do chân bị trượt trong giày khiến các ngón chân liên tục bị thúc vào mũi giày. Bạn cứ xỏ dây giày vào lỗ trên để cổ định cổ chân giúp không bị xóc khi di chuyển.

Thuận tiện và dễ dàng nâng

Khi làm ướt giày vào những ngày mưa hoặc trên bãi biển, bạn có thể dùng dây giày để xỏ hai chiếc giày vào đó và buộc lại để có thể dùng tay nhấc lên.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/tac-dung-bat-ngo-cua-mau-day-nho-phia-sau-giay-ar816167.html

mẹo vặt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao