Tài sản còn lại của Ngô Diệc Phàm sau khi ngồi tù

Ngô Diệc Phàm được cho là sở hữu khối gia sản lên đến 206 triệu USD. Sau khi nam diễn viên ngồi tù, số tài sản trên "không rõ tung tích".

Ngày 26/11, QQ đưa tin về bối cảnh kinh tế của Ngô Diệc Phàm ở Trung Quốc sau khi nam nghệ sĩ vướng vòng lao lý. Dữ liệu trên Tianyancha cho thấy hiện chỉ còn một công ty do Ngô Diệc Phàm đồng sở hữu với anh họ Ngô Lâm ở Hạ Môn còn tồn tại. Trước đó, ngôi sao Bát mỳ lớn mở 4 công ty giải trí nhưng đã lần lượt đóng cửa không rõ nguyên nhân 3 công ty từ năm 2020.

Trong số 19 doanh nghiệp liên kết đầu tư với Ngô Diệc Phàm, hiện còn 9 công ty ở trạng thái tồn tại. Vào tháng 10, công ty Bắc Kinh Phàm Thế của nam diễn viên bị Cục Quản lý và Giám sát Thị trường Triều Dương liệt vào danh sách hoạt động bất thường do không công bố báo cáo thường niên trong thời hạn quy định. Hiện, số nợ kinh tế của Ngô Diệc Phàm được ghi nhận là 139 triệu NDT (19,3 triệu USD).

Theo QQ, chưa có con số thống kê rõ ràng song nhìn từ các hoạt động nghệ thuật, kinh doanh, số lượng siêu xe và bất động sản mà Ngô Diệc Phàm sở hữu, nam ca sĩ có khối tài sản khổng lồ. Tờ On khẳng định ngôi sao Tây Du Ký Ngoại Truyện nắm giữ hơn 1,3 tỷ NDT (khoảng 206 triệu USD).

Tài sản còn lại của Ngô Diệc Phàm sau khi ngồi tù-1
Ngô Diệc Phàm vừa nhận bản án 13 năm tù giam, trục xuất khỏi Trung Quốc. 

Sau khi bị bắt vào cuối tháng 7/2021, Ngô Diệc Phàm đã nhờ người thân bảo vệ gia tài 206 triệu USD bằng cách thanh lý công ty, bán tháo nhà cửa ở Trung Quốc. Toàn bộ tài sản của nam diễn viên được cho là chuyển về Canada.

Thời gian qua, Ngô Diệc Phàm và người nhà không chi trả các khoản thiệt hại kinh tế cho đối tác bất chấp việc tài sản công ty bị niêm phong, liệt vào danh sách nợ xấu. Theo Sina, số tiền Ngô Diệc Phàm phải bồi thường cho các nhãn hàng và nhà sản xuất phim lên tới 77 triệu USD.

Vụ án của Ngô Diệc Phàm nhận được sự chú ý của dư luận Trung Quốc sau khi bản án cho nam diễn viên được công bố vào ngày 25/11. Ngô Diệc Phàm bị phán quyết 13 năm tù giam cho tội danh cưỡng hiếp, dâm loạn tập thể. Sau khi mãn hạn tù, Ngô Diệc Phàm sẽ bị trục xuất khỏi Trung Quốc. Ngoài ra, anh còn bị cục thuế xử phạt 83,7 triệu USD vì trốn thuế.

Cũng trong hôm nay, một số blogger giải trí cho biết bà Ngô Tú Cần, mẹ Ngô Diệc Phàm và anh họ Ngô Lâm đã bị bắt. Mã Ngai - giáo sư Đại học Chính pháp Trung Quốc, chủ nhiệm Trung tâm nghiên cứu tâm lý tội phạm - tiết lộ nam nghệ sĩ hiếp dâm cô bé 14 tuổi. Hay Ngô Diệc Phàm đã nộp đơn kháng cáo vì cho rằng bản án quá nặng. Tuy nhiên, các thông tin này chưa được cơ quan chức năng xác nhận.

Ngô Diệc Phàm sinh năm 1990, ra mắt ngành giải trí với tư cách thành viên nhóm EXO vào năm 2012. Trước khi sụp đổ, anh có hơn 50 triệu fans ở Trung Quốc. Trong giới giải trí Hoa ngữ, Ngô Diệc Phàm được xem là một trong những nghệ sĩ có giá trị thương mại và danh tiếng cao nhất.

Anh từng trở thành người đại diện cho 40 thương hiệu xa xỉ. Ngô Diệc Phàm từng 4 năm liên tiếp vào danh sách 10 Người nổi tiếng hàng đầu Trung Quốc của Forbes. Theo 163, nam ca sĩ bỏ túi hơn 20 triệu USD/năm. Tình cũ Đô Mỹ Trúc cũng cho biết Ngô Diệc Phàm kiếm được gần 3 tỷ NDT (hơn 460 triệu USD) chỉ trong 10 năm hoạt động nghệ thuật.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tai-san-con-lai-cua-ngo-diec-pham-sau-khi-ngoi-tu-post1379321.html?fbclid=IwAR2T4dHjxh6lrgNd4cBEqxuf0b68E8XlOcUpO99XxL_DDJcqQ7Y582AnKJY

ngô diệc phàm

Tin tức mới nhất