Tài xế Be bị tố quay lén clip thông tin nhạy cảm của khách nữ

Một ngày sau khi đặt cuốc xe BeBike, nữ khách hàng phát hiện hình ảnh, thông tin của mình trong chuyến đi bị quay lại, chia sẻ lên mạng xã hội.

Thanh Vân (19 tuổi, Hà Nội) cho biết sự việc xảy ra vào ngày 25/2. Vân đặt cuốc xe ôm công nghệ của hãng Be, do tài xế T. điều khiển, di chuyển từ quận Đống Đa về quận Cầu Giấy.

Cô cho biết trong quá trình đi, nam tài xế hỏi han cô về quê quán, cuộc sống cá nhân. Tại điểm trả khách, T. gặng hỏi chi phí thuê của căn hộ chung cư mà Thanh Vân đang ở.

Tài xế Be bị tố quay lén clip thông tin nhạy cảm của khách nữ-1
Thanh Vân cho hay không hề biết chuyện mình quay lén trong lúc di chuyển trên đường. Hình ảnh chụp từ video quay lén của tài xế Be

Cá nhân tôi thấy những câu hỏi như vậy khá riêng tư, nhạy cảm nên chỉ trả lời qua loa rồi đi về. Tôi không biết mình bị ghi hình lại suốt quãng đường vì tài xế không hề đề cập hay xin phép quay, chụp”, Vân cho biết.

Đến ngày 26/2, Vân được bạn bè gửi một video do tài xế T. chia sẻ lên kênh YouTube cá nhân. Trong đó có hình ảnh của cô trong chuyến đi hôm trước, kèm các thông tin cá nhân như năm sinh, đến từ đâu, địa chỉ hiện tại... đều xuất hiện.

Ngoài Vân, nhiều hành khách nữ khác có mặt trong video cũng xuất hiện trong clip theo cách tương tự. Nữ sinh nói cô hoảng sợ, bất an sau khi phát hiện mình bị quay lén và đăng lên mạng xã hội.

Tôi chưa bao giờ trải qua tình huống này nên rất sợ hãi. Dưới phần bình luận video, nhiều người cố gắng đào bới thêm thông tin cá nhân, có lời lẽ khiếm nhã, quấy rối, đặt điều về tôi và những bạn nữ khác”, Vân nói.

Tài xế Be bị tố quay lén clip thông tin nhạy cảm của khách nữ-2
Thông tin chuyến đi của Thanh Vân vào ngày 25/2.

Cùng ngày, Thanh Vân liên hệ trực tiếp đến tài xế T. và yêu cầu giải thích. Theo cô, tại thời điểm đó, anh T. không có động thái xin lỗi, không đồng ý gỡ video nên cô cùng bạn bè đã đăng bài cảnh báo lên mạng xã hội và liên hệ với bên Be để được giải quyết.

Liên hệ với người bị tố có hành vi quay lén, anh T. cho biết "hai bên đã giải quyết xong".

Đại diện truyền thông của Be Group xác nhận sự việc.

Đại diện đơn vị vận tải cho hay hãng đã liên hệ với tài xế T. để xác minh vụ việc, tạm khóa tài khoản của người này trong quá trình điều tra.

Sau khi làm việc, phía tài xế T. đã gỡ video với nội dung chưa phù hợp vào tối 27/2 và đưa ra lời xin lỗi tới nữ khách hàng vào sáng 28/2", đại diện Be nói.

Đơn vị sở hữu ứng dụng này cũng cho biết đã gửi lời xin lỗi tới khách hàng. Theo Be "sự cố đi ngược với các giá trị dịch vụ, tôn chỉ hoạt động” của mình.

Hãng này cam kết sẽ xử lý nghiêm bất cứ tài xế nào ứng xử không phù hợp với khách hàng. Về phía Thanh Vân, cô cho biết bản thân chưa thấy thỏa đáng với lời xin lỗi của nam tài xế.

Dù video đã bị xóa, tôi vẫn đang phải chịu áp lực từ hàng loạt bình luận quấy rối, bênh vực hành vi của tài xế T. từ một bộ phận người xem video".

Trên kênh YouTube của tài xế trên, còn có nhiều hành khách khác, đa số là nữ giới, bị ghi hình lén theo cách này.

"Họ đã bị xâm phạm vào quyền riêng tư, lộ thông tin cá nhân và có thể bị ảnh hưởng đến cuộc sống”, Thanh Vân nói.

* Tên nhân vật trong bài đã được thay đổi để đảm bảo tính riêng tư.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tai-xe-be-bi-to-quay-len-khach-nu-post1299400.html?fbclid=IwAR1_jjGUhDECdnhRZTeYOT9f9elfBkltHvS5AdrVQyCFb4Ub4opaNqnpqqw

xe ôm Mạng xã hội

Tin tức mới nhất