Tài xế chạy sau xe 13 người chết: 'Ước gì tôi lái chiếc xe đó'

Người đàn ông chạy ôtô phía sau chứng kiến cảnh người thân trong xe khách đi trước lao sang hướng ngược lại tông trực diện xe container mà bất lực, đau đớn….

Ngồi tựa vào tường trong hành lang bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, đôi mắt anh Dương Chí Linh (32 tuổi, quê Quảng Trị) thất thần sau một đêm mất ngủ, gắng sức cứu người thân. Anh có vợ, mẹ vợ và con gái ngồi trên xe khách bị nạn 13 người tử vong vào rạng sáng 30/7 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam...

Tôi ước gì mình cầm lái chiếc xe khách

Theo anh Linh, trên xe khách có 17 người thân, hàng xóm và tài xế. Anh Linh là người cầm lái ô tô 4 chỗ chạy phía sau, chở theo bác chú rể và hai cháu nhỏ. Trên hành trình, anh Linh cho xe chạy sát phía sau xe khách. Khi đi trên đường, anh quan sát rất kỹ, không thấy dấu hiệu bất thường của xe chạy phía trước.


Anh Dương Chí Linh

“Trước khi gặp nạn khoảng 3 km, tài xế xe này lấy tiền đóng phí bình thường. Tính từ đó đến lúc tông xe chừng 10 phút”,  anh Linh nói.

Anh Linh cho biết, khi xe vừa qua ngã ba Vĩnh Điện, đoạn đường này vắng nên hai xe chạy nhanh. Anh Linh chạy cách xe khách khoảng 50 m.

“Chắc tài xế xe khách đó buồn ngủ nên mới lao xe như vậy. Ước gì tôi chạy chiếc xe đó, nếu tôi chạy thì vợ con tôi không bị sao rồi…”, anh Linh bỏ lửng câu nói.

Xe khách vừa gặp nạn cũng là lúc anh Linh phải thắng gấp để tránh xảy ra tai nạn liên hoàn. Trước cảnh tượng kinh hoàng, anh Linh la hét gọi người dân gần hiện trường ra hỗ trợ.

Sau khi cho con nhập viện, anh Linh gửi cho người thân ở lại chăm sóc con gái còn mình về Quảng Trị lo tang vợ, mẹ vợ.

Nạn nhân dính chặt trong xe

Sau tai nạn giao thông, hiện trường là một đống đổ nát với những mảnh vỡ, dầu nhớt lênh láng. Đầu xe khách nát bét, ghế hành khách văng ra ngoài. Hàng chục người dân, cảnh sát đến hiện trường, hỗ trợ cứu người, kéo thi thể ra trong nhiều giờ liền.

Theo anh Nguyễn Hữu Thành (quê Long An, tài xế container), xe anh đang chở thanh long đi tiêu thụ. Khi thấy xe khách lao đến, anh chỉ kịp bẻ lái tông vào taluy. Sau tai nạn, anh Thành và phụ xe xuống tìm cách kéo các nạn nhân ra ngoài.

“Đây là lần đầu tiên trong đời chạy xe của mình chứng kiến cảnh kinh hoàng như thế này. Nếu không taluy chắc tôi có thể lao xe đi hướng khác và tránh được tai nạn nặng như thế này”, anh Thành chia sẻ.


Ông Lê Vĩnh Văn kể lại sự việc

Ông Lê Vĩnh Văn (66 tuổi, một người dân sống gần đó) kể ông đang ngủ say trong nhà thì nghe tiếng động mạnh như bom nổ nên bừng tỉnh. Chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì ông nghe phía quốc lộ tiếng la hét của nhiều người. Ông Văn tức tốc chạy ra thì thấy những người chiếc xe đầu bẹp dúm. Hai người văng ra ngoài nằm bất động.

“Những người trong xe nằm im, không nghe tiếng rên la gì hết”, ông Văn bàng hoàng kể lại.

Ông Văn vào nhà lấy xà beng, gỗ chạy ra tìm cách phá cửa xe, kéo người ra ngoài. Chiếc xe bị nạn biến dạng hoàn toàn, nhiều nạn nhân kẹt cứng bên trong.


Anh Linh chạy chiếc ô tô 4 chỗ sau chiếc xe bị nạn lúc qua trạm thu phí

Cảnh sát PCCC thị xã Điện Bàn đã điều động hàng chục chiến sĩ đến hiện trường tham gia cứu hộ. Xe cứu thương cũng được gấp rút điều đến túc trực để di chuyển người bị nạn. Cảnh sát đã dùng máy cắt để cắt cửa và nhiều bộ phận của xe ra mới có thể đưa hết các nạn nhân ra ngoài. Thi thể tài xế là người được đưa ra cuối cùng vì bị dính chặt trong xe.

Ngày 30/7, ông Phạm Văn Thể, Bộ trưởng Bộ GTVT, đã đến trực tiếp hiện trường vụ tai nạn giao thông kinh hoàng khiến 13 người trong đoàn đám cưới tử vong. Theo ông Thể, vài ngày nữa ông sẽ có cuộc họp với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam về tình hình giao thông tại đây.


Theo Pháp luật TP HCM


Tai nạn giao thông ở Quảng Nam tai nạn giao thông

Tin tức mới nhất