Tài xế xe tải lên tiếng về lời của chủ xe khách: "Tôi nghĩ vấn đề quan trọng nhất là cứu được người rồi!"

Theo lời của nhân chứng tại hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đèo Bảo Lộc, họ đã chứng kiến tài xế Phan Văn Bắc bình tĩnh xử lý.

Sau khi xuống xe gọi điện thoại, anh tiếp tục lên xe và điều khiển, tách xe tải của mình ra khỏi đầu xe khách để giải thoát 2 tài xế.

Như chúng tôi đã đưa tin, vào khoảng 14h30 ngày 6/9, tại quốc lộ 20 qua thị trấn Đạm Ri (Đạ Huoai, Lâm Đồng), xe khách chở 30 người có biểu hiện mất phanh. Phát hiện sự việc, tài xế Phan Văn Bắc khéo léo điều khiển xe tải chạy cùng tốc độ để đuôi xe tiếp xúc với mũi ô tô khách, dìu phương tiện này xuống hết đoạn dốc khoảng 500 m trên đèo Bảo Lộc cho đến khi cả hai dừng lại an toàn.

Việc làm của tài xế Bắc đã nhận được rất nhiều lời khen và cảm ơn của cộng đồng mạng vì hành động dũng cảm và ấm áp nghĩa tình. Để ghi nhận công lao của anh Bắc, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã quyết định đặc cách trao cúp Vô lăng vàng 2016 cho anh vào ngày 8/9.

Tuy nhiên mới đây, ngày 9/9, anh Nguyễn Thanh Phong (SN 1969, quê Long An) - người chủ xe đồng thời cũng là người phụ lái cùng tài xế Toàn điều khiển xe khách gặp nạn trên đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng) đã có những chia sẻ, cho rằng anh Bắc không có ý định cứu và dùng dằng trong việc gỡ mình bị mắc kẹt. Anh còn biết anh Bắc yêu cầu đưa từ 60 triệu – 80 triệu để bồi thường phần đuôi xe bị móp.

Tài xế xe tải lên tiếng về lời của chủ xe khách: Tôi nghĩ vấn đề quan trọng nhất là cứu được người rồi! - Ảnh 1.
Người chủ xe cho rằng anh Bắc không nhiệt tình cứu mình như lời anh đã kể.


"Vấn đề quan trọng nhất là cứu được người rồi"

Sau khi nghe người chủ xe này lên tiếng, anh Bắc nói cho biết trong lúc cứu xe khách, chuyện có chủ động vượt lên xe khách, ra hiệu tài xế Toàn đâm vào đuôi xe mình hay không và ở đoạn nào thì anh tài xế Bắc nói rằng mình vẫn chưa nhớ được, hiện tại đang rất bối rối do những ngày qua gặp gỡ rất nhiều bên nên mọi chuyện cứ rối tung lên.

"Thật sự bây giờ tôi cũng chưa bình tâm lại để suy nghĩ lại hết khoảng thời gian đó. Tôi nhớ chắc chắn có vượt nhưng không biết phải xe khách hay không vì đoạn đèo dài 10 km rất nhiều phương tiện lưu thông, đôi khi xe này giống xe kia", anh Bắc nói. "Tôi nghĩ vấn đề quan trọng nhất là cứu được người rồi!".

Anh Bắc cũng khẳng định mình không hề có ý dùng dằng, chậm trễ trong việc tách hai xe ra để cứu người. Anh nói: "Nhờ mọi người nhanh chóng đem dây xích đến cho tôi kéo đoạn móp ra mới đưa được ông Phong ra chứ không hề có chuyện tôi yêu cầu giữ nguyên hiện trường, chụp hình vụ tai nạn và đòi bồi thường như ông Phong phát biểu, việc bồi thuờng là vấn đề của hai chủ xe".

Tài xế xe tải lên tiếng về lời của chủ xe khách: Tôi nghĩ vấn đề quan trọng nhất là cứu được người rồi! - Ảnh 2.
Tài xế Phan Văn Bắc.


Chuyện này cũng đã được anh Phan Văn Toàn (lái xe khách) xác nhận, anh cho biết sau khi xe của mình được dìu dừng lại dưới chân đèo, mọi người phát hiện ông Phong bị kẹt phía cửa xe sau cú tông vào đuôi xe tải nên lập tức giải cứu.

"Người dân đem ra cho sợi dây xích cho chúng tôi buộc vào đuôi xe tải và đầu xe khách để kéo đoạn móp ra, cứu ông Phong. Ai cũng cố gắng cứu anh Phong chứ không hề dùng dằng. Còn chuyện bồi thường thế nào là sự bàn bạc giữa ông Phong và chủ xe tải, tôi không biết", tài xế Toàn nói.

Tài xế Toàn đánh giá, sau cú tông vào đuôi xe tải thì anh Bắc phối hợp rất hay nên đã giải cứu được mọi người. Qua đây, anh Toàn cũng gửi lời cảm ơn đối với anh Bắc trong vụ việc vừa qua.

Tài xế xe tải lên tiếng về lời của chủ xe khách: Tôi nghĩ vấn đề quan trọng nhất là cứu được người rồi! - Ảnh 3.

Trao đổi với chúng tôi về cảm xúc lúc đó, anh Bắc tâm sự: "Thật sự lúc đó tôi cũng run chứ. Cảm giác lúc vụ việc xong hết rồi, khi xuống xe thì chân mình không đi được nữa. Tôi trong nghề lái xe thì mong ai cũng có lương tâm nghề nghiệp tài xế. Ngày nào mình cũng đi trên đường, nếu làm được gì thì giúp vượt qua tình thế khó khăn, bớt được cho người khác nguy hiểm thì cũng nên làm".

Nhân chứng vụ tai nạn: Anh Bắc rất bình tĩnh để xử lý mọi việc

Chia sẻ với chúng tôi, chị Bồ Thị Thùy Dung - nhân chứng có mặt tại hiện trường thời điểm xảy ra vụ việc, thuật lại: "Ngồi trong nhà, tôi thấy hai xe dính chùm lấy nhau. Tôi thấy ghê lắm vì khi đó 2 xe bắt đầu chạy xuống dốc. Tôi chứng kiến rõ thời gian để hành khách phát hiện ra xe bị mất thắng là cũng lâu, thành thử ra mới có thời gian đập 2 dãy kính ở đằng sau mui xe.

Clip nhân chứng thuật lại hành động dũng cảm của anh Bắc

Khi mà xe ngừng, tài xế xe khách hoảng lắm, chưa tắt máy được. Anh xe tải thì anh ngừng rồi, anh tắt máy, anh xuống xe rồi là lúc đó xe khách còn đẩy xe tải đi một đoạn nữa. Tôi là người chứng kiến, tôi thấy anh quá bình tĩnh như không có chuyện gì xảy ra, không có hoảng hốt gì".

Tài xế xe tải lên tiếng về lời của chủ xe khách: Tôi nghĩ vấn đề quan trọng nhất là cứu được người rồi! - Ảnh 5.
Nhân chứng thuật lại vụ việc khi chứng kiến hành động dũng cảm của anh Bắc


Bên cạnh đó, một đoạn clip ghi lại hình ảnh lúc 2 xe tách nhau được chia sẻ trên mạng xã hội cũng thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Clip: Người dân tham gia phụ giúp tài xế giải cứu 30 hành khách sau tai
 nạn trên đèo Bảo Lộc


Phát hiện hai xe dính nhau từ từ xuống dốc, người dân hai bên đường lập tức đổ ra trợ giúp hành khách rời xe.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất