Chí Tài qua đời

'Tạm biệt chú Chí Tài, nghệ sĩ của tuổi thơ'

Ngày 9/12, Chí Tài qua đời sau cơn đột quỵ. Sự ra đi đột ngột ở tuổi 62 của nam nghệ sĩ khiến nhiều khán giả thương tiếc, xót xa.

Nhiều người hâm mộ tỏ ra bàng hoàng trước sự ra đi của nam nghệ sĩ. Bởi những ngày gần đây, Chí Tài vẫn tham gia nhiều hoạt động giải trí. Thậm chí anh còn đang quay dở một bộ phim.

Trong lời vĩnh biệt dành cho Chí Tài, nhiều khán giả gọi danh hài là "nghệ sĩ của tuổi thơ" khi tên tuổi anh gắn liền với hàng loạt tiểu phẩm hài, cải lương - kịch đình đám một thời như Xe Ôm, Cây Đèn Thần, Nửa đời hương phấn, Tình yêu tướng cướp...

"Chí Tài xứng đáng là nghệ sĩ của tuổi thơ. 10 năm trước còn xem đi xem lại mấy tiểu phẩm hài của chú đến mức thuộc luôn thoại. Vở Xe Ôm, tôi xem không dưới chục lần", Minh Vy (26 tuổi) cho biết.

Tạm biệt chú Chí Tài, nghệ sĩ của tuổi thơ-1
Khán giả vĩnh biệt nghệ sĩ Chí Tài. Ảnh: Thăng Fly.

Người hâm mộ cũng thể hiện sự yêu mến, ngưỡng mộ tài năng của nghệ sĩ sinh năm 1958.

"Nghệ sĩ với nét duyên dáng và ngôn từ sạch sẽ, giải trí nhưng ý nghĩa, cách diễn mềm mại, dễ thương, nhân văn. Lúc cần vui thì vui nhưng không ồn ào, lúc cần buồn thì sâu lắng vừa phải không gượng ép cảm xúc. Không chỉ là một diễn viên hài, chú là một nghệ sĩ thực thụ", tài khoản An viết.

"Từ những vở hài kịch của Paris By Night rồi cả Dạ Cổ Hoài Lang, bộ phim lấy đi nước mắt của bao khán giả, vĩnh biệt chú, nghệ sĩ đa tài và dễ thương", Mạnh Nguyên chia sẻ.

Với những người khác, mùa xuân năm nay sẽ đầy tiếc nuối khi họ không còn được bắt gặp hình ảnh cặp diễn ăn ý Chí Tài - Hoài Linh trên các sân khấu chào xuân.

"Mùa xuân của người miền Tây chỉ tới khi trong nhà có tiếng diễn hài của Chí Tài. Chú rất thiện trong lối diễn, đứng ở sân khấu lớn vẫn có nét hiền hòa, tài năng và duyên dáng. Tết đi xa về, tới đầu hẻm nghe thấy tiếng Chí Tài - Hoài Linh mới cảm thấy đã về tới nhà. Sân khấu Việt Nam từ đây lại vắng bóng thêm 1 trái tim yêu nghệ thuật. Tạm biệt chú, người nghệ sĩ của tuổi thơ tôi", Nguyễn Trần Mỹ Linh viết ở trang cá nhân.

Tạm biệt chú Chí Tài, nghệ sĩ của tuổi thơ-2Tạm biệt chú Chí Tài, nghệ sĩ của tuổi thơ-3
Nhiều khán giả gọi Chí Tài là "nghệ sĩ tuổi thơ". Ảnh: Anbecks, Ku Dừa.

Dưới bài viết của Zing, nhiều độc giả để lại chia buồn sâu sắc tới gia đình, bạn bè của cố nghệ sĩ.

"Tin như sét đánh ngang tai. Thần tượng mà tôi hâm mộ từ thời biết coi hài hải ngoại đến bây giờ. Biết là cửa tử ai mà ko phải trải qua 1 lần nhưng vẫn rất đau lòng khi biết tin này. Tạm biệt chú, chúc chú thượng lộ bình an và mong ở đâu, chú vẫn đem tiếng cười đến cho mọi người", tài khoản Mr. T viết.

"Cháu hồi nhỏ đã mong ước một ngày khi lên Sài Gòn học và lập nghiệp sẽ đi coi Nụ Cười Mới. Nhưng rồi tới lúc có khả năng thì sân khấu đã giải thể. Liveshow gần nhất của chú cháu không coi được mặc dù đã lưỡng lự có nên đi hay không. Chỉ vì thiếu kiên định, cháu đã lỡ cơ hội gặp chú. Thương tiếc chú rất nhiều", bạn đọc Hoàng Minh xót xa.

Tài khoản Người HP cũng chia sẻ kỷ niệm từng được chụp hình, coi hài do người nghệ sĩ tài hoa diễn khi anh có dịp ghé Hải Phòng:

"Đang làm việc mà con gái tôi gọi điện. Nó nói bố ơi chú Chí Tài qua đời rồi! Đúng là tin sét đánh. Bao nhiêu năm qua cả nhà tôi hay xem hài của anh. Tin này sẽ làm các anh em nghệ sĩ buồn nhiều lắm, nhất là Hoài Linh đấy. Trước kia, khi anh ghé Hải Phòng diễn, bọn trẻ nhà tôi cũng đã có dịp được gặp anh, bắt tay, chụp ảnh, nên giờ chúng bàng hoàng lắm".

Tạm biệt chú Chí Tài, nghệ sĩ của tuổi thơ-4Tạm biệt chú Chí Tài, nghệ sĩ của tuổi thơ-5
Nhiều khán giả gọi danh hài Chí Tài là "nghệ sĩ của tuổi thơ" khi tên tuổi anh gắn liền với hàng loạt tiểu phẩm hài, cải lương - kịch đình đám một thời. Ảnh: Tùm lum chuyện.

Chí Tài là bạn diễn ăn ý suốt 20 năm với Hoài Linh. Trước khi trở thành diễn viên hài, anh là một nhạc sĩ kiêm ca sĩ. Thời gian qua, Chí Tài điều trị bệnh tiểu đường. Dù vậy, anh vẫn khỏe mạnh, chăm chỉ tập thể dục.

Trong suốt hơn 40 năm theo nghệ thuật, Chí Tài ghi dấu ấn trong lòng khán giả với khả năng diễn hài nhẹ nhàng, duyên dáng. Khi về Việt Nam, anh hoạt động nghệ thuật sôi nổi, ở nhiều lĩnh vực như tham gia game show, phim truyền hình, điện ảnh và sân khấu.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tam-biet-chu-chi-tai-nghe-si-cua-tuoi-tho-post1161622.html?fbclid=IwAR0mjBeO495q8fkbANaDlyHX-FhUazUxnj6ydsAilh_I9Uphr4xlX6UiVT0

Chí Tài

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Chí Tài qua đời