Tạm dừng công tác CSGT bị tố đánh người

Phòng CSGT Hà Nội đã tạm dừng phân công nhiệm vụ với đại úy Vũ Việt Đức ngay sau tố cáo đánh người vi phạm xuất hiện trên Facebook ngày 30/9.

Chiều 30/9, nhiều diễn đàn mạng đăng tải clip với nội dung cuộc đối thoại giữa một nam thanh niên đi xe máy bị cho là vi phạm luật giao thông với tổ công tác CSGT tại ngã tư Giải Phóng - Đại Cồ Việt (Hà Nội).

Cuộc đối thoại giữa hai bên trở nên căng thẳng khi người điều khiển phương tiện cho rằng cảnh sát xử lý không đúng lỗi. Theo thanh niên này, cảnh sát không tôn trọng, có lời lẽ khiếm nhã, thiếu chuẩn mực với anh. 

Clip ghi nhận những  phản ứng gay gắt giữa hai bên, sau đó là tiếng động lộn xộn, tiếng kêu tố cáo "cảnh sát đánh dân". 

Thuật lại vụ việc trên Facebook, nam thanh niên cho rằng việc cảnh sát bắt lỗi vượt đèn đỏ là không đúng. Khi ký vào biên bản, anh này định ghi "Tôi không đồng ý" nhưng mới viết được hai chữ "Tôi không" thì liền bị xóa...

Tạm dừng công tác CSGT bị tố đánh người
Hình ảnh cảnh sát bị tố đánh người vi phạm tại ngã tư Giải Phóng - Đại Cồ Việt.
Ảnh: Cắt từ clip.

Lãnh đạo đội CSGT số 4 cho hay, thanh niên vi phạm trong trường hợp trên là Nguyễn Giang Nam (22 tuổi, quê Ninh Bình). 

Theo báo cáo của tổ công tác, sau khi không chấp hành hiệu lệnh của CSGT và xảy ra đôi co, đại úy Vũ Việt Đức có yêu cầu gọi công an phường và lực lượng khác đến hỗ trợ. Anh Nam chấp nhận ký vào biên bản vi phạm giao thông và xuất trình GPLX và đăng ký phương tiện mang tên người khác.

Đội CSGT số 4 đang thu thập thêm thông tin từ các đơn vị hỗ trợ khác và các nhân chứng có mặt tại khu vực trên để làm rõ vụ việc.

Trong khi đó, trao đổi với báo chí, thượng tá Nguyễn Văn Tòng, Phó trưởng phòng CSGT Hà Nội cho biết, tiếp nhận thông tin ông đã trực tiếp xuống hiện trường và làm việc với lãnh đạo đội CSGT số 4 và cảnh sát bị tố chửi và đánh dân.

Theo thượng tá Tòng, anh Nam bị cảnh sát dừng xe xử lý lỗi vượt đèn đỏ nhưng không công nhận và có thái độ căng thẳng. 

Còn đại úy Vũ Việt Đức giải trình là không đánh người vi phạm. Tuy nhiên, Phòng CSGT Hà Nội vẫn tạm dừng không phân công tuần tra kiểm soát đối với cảnh sát này để tiếp tục làm sáng tỏ vụ việc.

"Ngay trong đêm 30/9, các đơn vị thanh tra, tổ chức của Công an Hà Nội đã làm việc để xác minh các thông tin đăng tải trên mạng cũng như hành vi của cán bộ chiến sĩ. Nếu cán bộ CSGT có vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định", thượng tá Tòng cho biết.

Theo Zing


Tin tức mới nhất