Tạm giam 19 người trong vụ trộm tôm ở Cà Mau

Trong 19 người bị bắt, công an xác định 14 người có hành vi trộm cắp tài sản, còn lại là không tố giác tội phạm.

Sáng 8/7, Công an huyện Đầm Dơi (Cà Mau) cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 14 người về tội Trộm cắp tài sản và 5 người về tội Không tố giác tội phạm. Những bị can này liên quan đến đường dây “siêu trộm tôm” xảy ra ở nhiều xã trong huyện Đầm Dơi.

Theo cơ quan điều tra, nhóm thương lái cầm đầu đường dây trộm tôm có hộ khẩu ngoài tỉnh nên phải phối hợp cùng công an bên tỉnh Bạc Liêu lần ra manh mối. Vụ án đang tiếp tục mở rộng và cơ quan điều tra sẽ truy cứu trách nhiệm hình sự thêm một số nghi can.

Tạm giam 19 người trong vụ trộm tôm ở Cà Mau-1
 3 trong 14 bị can có hành vi Trộm cắp tài sản. Ảnh: Công an cung cấp

Vụ án được phát hiện từ tố giác của ông Lê Duy Châu (xã Tạ An Khương). Theo ông Châu, ngày 7/5, người này thu hoạch rất ít so với tính toán của gia đình. Kiểm tra camera, ông Châu phát hiện hành vi trộm tôm của Đỗ Tuệ Tánh (38 tuổi, ngụ huyện Đông Hải, Bạc Liêu) và các đồng bọn.

Cụ thể, nhóm mua tôm bố trí người kéo lưới, cân tôm gần bờ ao. Họ sau đó cho một số người kéo tôm dùng giỏ nhựa, thùng phuy che tầm nhìn của chủ ao để người kéo lưới lấy trộm tôm dưới ao đưa lên khu vực tôm đã được cân.

Bằng cách làm trên, nhóm thương lái đã hợp thức 38 giỏ tôm (mỗi giỏ nặng 30-50 kg) để công nhân vác ra xe tải.

Ngày 29/5, UBND tỉnh Cà Mau có văn bản hỏa tốc yêu cầu công an tỉnh này cùng các ngành chức năng khẩn trương điều tra, xử lý nhóm người gian lận khi thu mua tôm nguyên liệu ở huyện Đầm Dơi.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các cơ quan truyền thông hướng dẫn người dân nâng cao ý thức cảnh giác và thực hiện phòng, chống gian lận khi thu hoạch tôm.

Còn Sở Công Thương và Cục Quản lý thị trường (thường trực Ban Chỉ đạo 389) được UBND tỉnh Cà Mau cần phối hợp với chính quyền địa phương và các đơn vị có liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát địa bàn, kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi gian lận trong thu mua tôm.

Theo Zing 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tam-giam-19-nguoi-trong-vu-trom-tom-o-ca-mau-post1104187.html

tạm giam hành vi trộm cắp

Tin tức mới nhất