Tâm trạng hỗn loạn của thân nhân hành khách MH370 khi biết tin

Trong khi một số thân nhân hành khách MH370 cảm thấy đau đớn, bàng hoàng thì một số người lại tỏ ra hoài nghi trước kết luận mảnh vỡ được tìm thấy trên đảo Reunion của Pháp là thuộc máy bay mất tích MH370.

Sáng sớm ngày 6/8, Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã chính thức đưa ra thông báo về việc mảnh vỡ mới tìm được trên đảo Reunion của nước Pháp chính là một phần của chiếc máy bay đã mất tích từ tháng 3 năm ngoái của hãng hàng không Malaysia Airlines. Tuy nhiên, giới chức Pháp lại thận trọng hơn khi cho rằng đây có thể chỉ là 1 giả thuyết lớn cần được các nhà điều tra tìm hiểu thêm. 

máy bay mh370
Các thân nhân hành khách MH370 với tâm trạng rối bời.

Sau khi nhận được 2 luồng thông tin trái chiều này, anh K.S. Narendran - có vợ là hành khách trên chuyến bay xấu số MH370, dường như càng trở nên "bối rối" hơn bao giờ hết. "Tôi khá bối rối... Thẳng thắn mà nói là tôi rất tức giận. Tôi đã không được nghe sự thật. Tôi không được biết về những điều cơ bản, bởi vậy, tôi băn khoăn liệu đây có phải là kết luận vội vàng và mọi người đang chạy đua với thời gian để hoàn thành nó", anh Narendran cho biết.

Một số người cảm thấy bối rối khi biết cánh máy bay được tìm thấy ở đảo Reunion tuần trước thuộc về MH370, trong khi những người khác không tin đây là sự thật. "Tôi không tin điều này. Tôi không tin", Xu Jinghong, người có mẹ trên chuyến bay định mệnh, nói.

Trong khi đó, anh Ghyslain Wattrelos - người có vợ, con gái và con trai trên chuyến bay MH370, đã không thể giữ được bình tĩnh khi nghe thấy thông tin mới nhất. "Tôi đã được Đại sứ quán Malaysia ở Mỹ gọi điện thông báo. Tôi không thể nói thêm được điều gì. Tôi xin lỗi, tôi không thể làm gì", anh Ghyslain Wattrelos nói.

CNN đưa tin ít phút trước khi Thủ tướng Malaysia đưa ra thông báo chính thức về phát hiện mới trong quá trình điều tra, hãng hàng không Malaysia Airlines đã gửi thông báo tới các thân nhân hành khách.

Thủ tướng Najib Razak cho biết "Gánh nặng và sự bất an mà các gia đình nạn nhân đang phải chịu đựng là không thể diễn tả bằng lời. Tôi hy vọng kết luận này dù rất đau đớn và bi thảm nhưng ít nhất nó cũng giúp gia đình của 239 người trên chuyến bay MH370 biết được số phận của người thân".

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất