Tang thương 4 anh em bị bố mẹ bỏ rơi uống thuốc sâu tự tử

Tờ Xinhua đưa tin, tại tỉnh Quý Châu (Trung Quốc) đã xảy ra một vụ án mạng kinh hoàng, 4 em nhỏ là anh chị em ruột đã chọn cái chết bằng cách uống thuốc trừ sâu.

Bốn đứa trẻ được xác định có độ tuổi từ 5 đến 13 tuổi. Ngay sau khi được phát hiện, cả 4 em đã được đưa tới bệnh viện. Tuy nhiên, mọi việc đã quá muộn, các bác sĩ không thể làm được gì để cứu các em.

t
Những chiếc chăn cũ nát, hôi hám là thứ duy nhất ủ ấm các em về đêm

Theo lời kể của trưởng thôn, mẹ của các em đã bỏ gia đình từ lâu sau một cuộc xích mích với người chồng. Vào tháng 3 vừa qua, người chồng cũng bỏ đi nốt để lại 4 đứa con thơ tự chăm nhau.

Trước khi ra đi, người cha này đã chuẩn bị rất nhiều ngô và thịt trữ trong nhà. Ông ta còn để lại cho cậu con trai 1 thẻ ngân hàng với số tiền 3.500 nhân dân tệ (hơn 9 triệu VNĐ).
tt
Cuộc sống lộn xộn của các em khi thiếu đi bàn tay chăm sóc, dọn dẹp của cha mẹ.

4 anh chị em sống lủi thủi trong một ngôi nhà lạnh lẽo thiếu sự che chở của cả cha lẫn mẹ. Các em không hề có người thân, ông bà của các em đã qua đời, còn chính quyền địa phương thì không thể liên lạc được với cha mẹ ruột của các em dù họ đã rất cố gắng.

“Các em hoàn toàn không hề thiếu thực phẩm hay quần áo. Cái mà các em cần và luôn khát khao đó tình yêu thương và sự chăm sóc của cha mẹ. Cha mẹ của các em đã không thực hiện đúng nghĩa vụ và trách nhiệm của mình”, người cùng thôn Xiao Wenying nói với các phóng viên.

ttt
 Ngôi nhà tuềnh toành, lộn xộn của 4 anh chị em.

Vụ án đau thương này cho thấy rõ hơn về sự bất hạnh của những đứa trẻ lang thang bị cha mẹ bỏ rơi tại các vùng nông thôn Trung Quốc. Những đứa trẻ này rất dễ trở thành nạn nhân của nạn buôn người hay những thảm kịch khác. 

Theo tân hoa xã, cách đây 3 năm, 5 em bé vô gia cư tại thành phố Quý Châu cũng đã thiệt mạng do hít phải khí monoxid khi các em đang sưởi ấm cạnh một thùng rác.

Trung Quốc hiện có hơn 60 triệu trẻ em cơ nhỡ ở các khu vực nông thôn. Phần lớn các em sống với ông bà, còn bố mẹ các em thì phải làm việc kiếm sống ở các thành phố lớn. Tuy nhiên, theo báo cáo được công bố năm 2013 của Liên đoàn phụ nữ Trung Quốc, có tới 3/4 số trẻ em nước này đang sống cuộc sống lang thang cơ nhỡ.

 
Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao