2 em bé chết thảm do ăn đồ ăn nhặt được trong đống rác ven đường

Sau khi tan học, 2 chị em đang trên đường về nhà thì tử vong do ăn phải đồ ăn có thuốc diệt chuột trong đống rác ven đường.

Vào ngày 10/6 vừa qua, bé Dương Ngân Hà (14 tuổi) đến từ thành phố Hành Dương, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) và em trai Dương Khê Lâm (8 tuổi) đang trên đường tan học về nhà thì bị tử vong do ăn phải thức ăn có thuốc diệt chuột trong đống rác.

Hiện trường nơi xảy ra sự việc.

Sina đưa tin sau khi tan học, 2 chị em Ngân Hà đã nhặt đồ ăn thừa trong đống rác ven đường để ăn. Một lúc sau, Ngân Hà có biểu hiện trúng độc và tử vong ngay sau đó. Thấy chị mình đột ngột tử vong, Lâm Khê vội vàng chạy về báo cho bố mẹ, tuy nhiên em cũng bị tử vong sau khi được đưa tới bệnh viện.

Đại diện của cơ quan cảnh sát địa phương cho biết, nguyên nhân dẫn tới cái chết của bé Ngân Hà và Lâm Khê là do ăn phải đồ ăn có thuốc diệt chuột, trong đó có chứa hàm lượng độc tố rất cao, chỉ vài milligram thôi cũng đủ để cướp đi tính mạng của một người trưởng thành.

Hiện, sự việc vẫn đang trong quá trình điều tra làm rõ, nghi vấn các em bị dụ dỗ đã được loại trừ.

Được biết, đây không phải là trường hợp đầu tiên tử vong do ăn phải đồ ăn có độc tại Trung Quốc. Trước đó, vào tháng 3 vừa qua, một em bé 6 tuổi tại tỉnh Sơn Đông cũng đã mất mạng vì ăn phải kẹo có thuốc chuột ở ven đường. Từ năm 1991, bộ nông nghiệp nước này đã cấm sử dụng và lưu hành thuốc diệt chuột. Tuy nhiên, không hiểu vì sao loại thuốc chết người này vẫn còn xuất hiện trên thị trường và gây ra những vụ tai nạn thương tâm như vậy.


Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất