Nỗi buồn Tết đến, đau khổ phải làm sạch bàn ghế 'rồng bay phượng múa'

"Người ta bảo Tết sướng lắm, nhưng sướng đâu chưa thấy mà chuẩn bị thấy hết hơi rồi".

Tết nguyên đán đang đến gần, điều này cũng có nghĩa mọi người chuẩn bị bước vào những ngày "toàn dân dọn nhà".

Dọn nhà bình thường thôi cũng đã mệt rồi, nhưng nỗi ám ảnh "kinh hoàng" trong dịp này đó chính là phải lau những bộ bàn ghế chạm khắc "rồng bay phượng múa". Điển hình như anh chàng thanh niên dưới đây.

Nỗi buồn Tết đến, đau khổ phải làm sạch bàn ghế rồng bay phượng múa-1

Trong ảnh là khuôn mặt thẫn thờ của chàng trai khi ngồi trên bộ bàn ghế được chạm trổ tinh xảo. Chỉ cần nhìn qua cũng có thể thấy bộ ghế này không nhỏ, lại có rất nhiều các chi tiết hoa văn.

Đặc biệt, không chỉ một chiếc ghế, mà là nguyên một bộ gồm 1 ghế dài, 2 ghế nhỏ, 1 bàn và bức tranh bằng gỗ. Mới nhìn thôi cũng thấy đây là một ngày dọn dẹp vất vả rồi.

Nỗi buồn Tết đến, đau khổ phải làm sạch bàn ghế rồng bay phượng múa-2

Đáng nói hơn là bộ bàn ghế này phải được lâu bằng giẻ chứ không được dùng voi phun để rửa vì như vậy sẽ làm giảm tuổi thọ của gỗ. 

Chỉ cần nhìn "khuôn mặt đáng thương" của chàng thanh niên cũng đủ thấy cậu đang lo lắng đến nhường nào. Còn vài ngày nữa tất cả mọi người sẽ bắt tay dọn dẹp đón Tết, và anh chàng chắc chắn không thoát khỏi nhiệm vụ lau bộ bàn ghế kia.

Ngay sau khi đăng tải, hình ảnh đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Hầu hết mọi người đều đồng cảm với "nỗi ám ảnh dọn nhà ngày Tết" của chàng trai.

Dù nhà có bộ bàn ghế "rồng bay phượng múa" hay không thì chỉ cần chất liệu gỗ, có các hoa văn là cũng đủ thấy hết hơi rồi.

"Bộ này chắc phải lau sương sương 2, 3 ngày"

"Ngồi trên đống tiền nhưng không thể vui nổi"

"Lau bằng tay bộ này chắc thời gian phải tính bằng tuần"

"Người ta bảo Tết sướng lắm, nhưng sướng đâu chưa thấy mà chuẩn bị thấy hết hơi rồi"

MSM
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/tet-den-thanh-nien-than-tho-vi-ban-ghe-rong-bay-phuong-mua-n-332512.html

Dọn nhà Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao