5 công việc dễ 'hốt bạc' dịp cận Tết, kiếm tới cả triệu đồng/ngày

Thời điểm chuyển giao năm cũ và năm mới, nhiều công việc chỉ làm thời vụ nhưng "hái ra tiền" mà không đòi hỏi bằng cấp, kinh nghiệm

Làm giỏ quà Tết

Mỗi dịp Tết, nhu cầu biếu quà tăng cao, từ đó cung cấp cơ hội kiếm tiền "ngon lành" cho những người làm dịch vụ gói quà, làm giỏ quà tặng. Thị trường giỏ quà trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết vào mỗi dịp cận Tết.

Trên các diễn đàn mạng xã hội, các dịch vụ gói quà, làm giỏ quà được quảng cáo rầm rộ với nhiều mẫu mã, kiểu dáng khác nhau. Mức giá cho mỗi giỏ quà Tết rơi vào khoảng 200 nghìn đồng đến 500 nghìn đồng, tùy vào độ cầu kỳ, yêu cầu của khách hàng.

5 công việc dễ hốt bạc dịp cận Tết, kiếm tới cả triệu đồng/ngày-1

Thợ chụp ảnh Tết

Xu hướng chụp ảnh cùng hoa Tết, đào Tết, các bộ ảnh Tết như chợ hoa, áo dài,... đang ngày càng tăng. Nhờ đó, nghề chụp ảnh dễ dàng kiếm thêm thu nhập vào thời điểm này trong năm.

Nếu bạn có một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp và có đam mê, kiến thức về nhiếp ảnh, bạn có thể thử sức với công việc đi chụp ảnh cho người khác.

Mức giá thường là từ 300.000 đồng/người cho một buổi chụp 1-2 tiếng. Nếu chụp theo nhóm 4-5 người giá sẽ từ 500.000 – 1 triệu/buổi.

5 công việc dễ hốt bạc dịp cận Tết, kiếm tới cả triệu đồng/ngày-2

Chở cây cảnh thuê

Tương tự nghề gói quà, chở cây cảnh thuê cũng là một trong những công việc "hái ra tiền" vào mỗi dịp cuối năm. Những chậu cây, hoa cảnh thường có kích thước lớn, rất cồng kềnh nên đa số các điểm bán cây cảnh đều cung cấp dịch vụ giao chậu đến tận nhà.

Chi phí vận chuyển sẽ tùy vào khoảng cách, kích thước của chậu, mỗi chuyến giao có giá từ 100 nghìn đồng đến vài triệu đồng. 

5 công việc dễ hốt bạc dịp cận Tết, kiếm tới cả triệu đồng/ngày-3

Thợ làm tóc

Nhu cầu làm đẹp của con người vào mỗi dịp cuối năm cũng tăng cao. Ta không quá khó để bắt gặp những cảnh các salon tóc đông nghẹt, khách xếp hàng chờ đến lượt làm đẹp.

Vì thế, không ngoa khi nói dịp cận Tết là thời điểm vàng để chủ các tiệm salon "hốt bạc". Nhiều chủ tiệm phải tuyển thêm nhân viên vào dịp cuối năm để đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng. 

5 công việc dễ hốt bạc dịp cận Tết, kiếm tới cả triệu đồng/ngày-4

Rửa xe

Bên cạnh việc làm đẹp cho bản thân, nhiều người cũng không quên "làm đẹp" cho những đồ vật thân thuộc của mình, chẳng hạn như xe cộ.

Tết đến xuân về, ai cũng muốn "chiến mã" của mình sạch sẽ và đảm bảo an toàn để đi chơi trong năm mới. Nhờ vậy, dịch vụ rửa và tân trang xe có dịp "kiếm bộn tiền" vào thời gian này.

Những ngày cuối cùng của tháng Chạp, từ 25 đến 30, các tiệm rửa xe đông nghẹt khách. 

5 công việc dễ hốt bạc dịp cận Tết, kiếm tới cả triệu đồng/ngày-5

Khối lượng công việc cao, các dịch vụ rửa xe vào dịp cuối năm cũng tăng giá khá nhiều. Đặc biệt, những dịch vụ như tẩy vết ố trên gương, vết dơ trên ghế đệm xe hơi cũng có giá đắt đỏ.

Khách hàng thường phải trả hàng triệu đồng cho các dịch vụ làm sạch nội thất xe hơi vào dịp cuối năm.

MSM (t/h)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/5-cong-viec-de-hot-bac-dip-can-tet-kiem-toi-ca-trieu-dongngay-n-331521.html

công việc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao