Thách con dâu cầm 350k làm 2 mâm tiệc và màn 'xử điểm' chết điếng

Khỏi phải nói lúc ấy mặt mẹ chồng tái xanh như lá chuối. Tôi nghĩ chắc bà choáng váng vì không nghĩ con dâu lại đáo để đến mức này.

Cuộc sống hôn nhân mới bắt đầu khoảng gần 1 năm nay nhưng chưa gì đã ngột ngạt chỉ vì mẹ chồng chẳng ưa gì tôi. Mà cái nguyên do khiến bà ghét hỡi ôi sao mà oái oăm. 

Người con dâu bà chọn là con gái út của bà bạn thân, mới đi du học từ nước ngoài chứ không phải tôi. Thế là bà phản đối nằng nặc, tìm đủ mọi cách chia rẽ nhưng gạt đi tất cả mọi định kiến, chồng vẫn quyết tâm chọn tôi.

Thế là ngay ngày đầu tiên về làm dâu, mẹ chồng đã gọi tôi ra nắn gân: "Con về làm dâu nhà này, xác định là vất vả. Mẹ nói để cho con biết trọng trách của mình mà ăn ở".

Cứ dăm ba hôm mẹ chồng lại kiếm cớ xách mé. Bà giao cho tôi lo cơm nước, chợ búa trong khi bà ở nhà nhàn rỗi mà mới có ngoài 53 tuổi, sức khỏe vẫn tốt. Nếu thấy con trai ngỏ ý đỡ đần vợ, mẹ chồng sẽ hằm hằm nói không ra gì.  

Thách con dâu cầm 350k làm 2 mâm tiệc và màn xử điểm chết điếng-1

Tôi còn từng tận tai nghe bà nói với hàng xóm về mối quan hệ mẹ chồng, nàng dâu: "Con dâu tốt đến mấy cũng chẳng bằng con đẻ, loại khác máu tanh lòng bà ạ!".

Xem ra dù việc tôi cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao để được phong danh hiệu dâu thảo vợ hiền nghe chừng khó khăn quá. Từ sau hôm ấy, tôi quyết định mình sẽ không chịu nhịn nhục nữa.

Tuần trước là sinh nhật bố chồng, mẹ chồng tính nấu 2 mâm cơm rồi mời mấy anh em thân thiết sang ăn uống. Tôi thấy bà tính toán lên kế hoạch từ tối hôm trước rồi bảo: 

"Cầm tiền đi chợ làm giúp mẹ 2 mâm tiệc thịnh soạn. Nhà mình không khá giả, tiêu thế này thôi".

Nhận tiền từ tay mẹ chồng mà tôi trố mắt nhìn. Có 350k thì nấu 2 mâm tiệc thịnh soạn kiểu gì? Sau một hồi tần ngần, tôi gật đầu rồi xin phép đi chợ.

Cho đến xế trưa, tôi ung dung mời mẹ chồng xuống bếp thẩm định. Vừa nhìn 2 mâm cơm, bà điếng người bởi chúng tươm tất quá, nào tôm hấp, salad, lẩu bò còn cả bánh sinh nhật.

Thách con dâu cầm 350k làm 2 mâm tiệc và màn xử điểm chết điếng-2

Thấy mẹ chồng cứng đờ mặt, không nói được câu gì, tôi đáp lại rành mạch: "Con không thêm tiền chút nào đâu mẹ cứ yên tâm. Con cầm 350k đó thuê một người làm tiệc giúp đấy. Mẹ chỉ nói với con là cầm 350k làm mâm tiệc chứ không nói phải làm thế nào nên con đành thuê người làm mẹ ạ".

Khỏi phải nói lúc ấy mặt mẹ chồng tái xanh như lá chuối. Tôi nghĩ chắc bà choáng váng vì không nghĩ con dâu lại đáo để đến mức này.

Đúng là may cho tôi khi người giúp làm tiệc lại là chồng của bà chị cùng công ty vốn chuyên làm cỗ thuê. Xưa nay, tôi và chị ấy vẫn tâm sự về chuyện mẹ chồng nàng dâu.

Chị cũng đã bức xúc với cách cư xử của mẹ chồng tôi từ lâu nên hôm nay nghe kể lại liền bày mưu giúp tôi đỡ bị "quê" trước mọi người. 

Ying Ying
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thach-con-dau-cam-350k-lam-2-mam-tiec-va-man-xu-ly-khien-ba-cam-nin-n-278824.html

mẹ chồng nàng dâu

Tin tức mới nhất