Hậu vô địch SEA Games: Cười xỉu với màn trao đổi chiến thuật lộ liễu của U22 Việt Nam

Xem cách Thái Quý "nhắc bài" đồng đội, người hâm mộ bày tỏ thích thú.

SEA Games đã khép lại với ngôi vô địch thuộc về thầy trò HLV Park Hang Seo song những câu chuyện xung quanh giải đấu vẫn thu hút được sự quan tâm của người hâm mộ. Điển hình là màn trao đổi chiến thuật được đánh giá khá "lộ liễu" của U22 Việt Nam vừa bị soi ra mới đây.

Theo đó ở phút 69, khi U22 Việt Nam đang dẫn trước 2 bàn, HLV Park Hang Seo quyết định rút tiền đạo Hà Đức Chinh ra và thay bằng tiền vệ Trương Văn Thái Quý. Trong lúc chờ Đức Chinh rời sân, Thái Quý tranh thủ kết nối với các đồng đội trên sân về việc thay đổi lối chơi mà thầy Park đưa ra.


Clip ghi lại quá trình trao đổi chiến thuật của Thái Quý với đồng đội.

Xem qua sóng truyền hình, dù không thể nghe được Thái Quý nói gì song dựa vào khẩu hình miệng và hành động, khán giả dễ dàng đoán được ý đồ mà anh muốn truyền tải đến đồng đội. Nội dung màn truyền đạt chiến thuật của chân sút 22 tuổi được dịch ra: "Anh Hoàng, anh Hoàng, 5-4-1, 5-4-1".

Chứng kiến màn trao đổi chiến thuật của Thái Quý với đồng đội, người hâm mộ bày tỏ cười muốn xỉu. Nhiều người cho rằng, may mà đối thủ không hiểu tiếng Việt chứ không thầy trò Park Hang Seo để lộ hết bài. Và hình như nhận thấy Thái Quý cũng có phần lộ liễu khi bảo bài đồng đội nên trợ lý Lee Young-jin ngay lập tức đã chạy ra nhắc nhở học trò.

Hậu vô địch SEA Games: Cười xỉu với màn trao đổi chiến thuật lộ liễu của U22 Việt Nam-1
Thái Quý giơ ký hiệu thay đổi chiến thuật.

Hậu vô địch SEA Games: Cười xỉu với màn trao đổi chiến thuật lộ liễu của U22 Việt Nam-2Hậu vô địch SEA Games: Cười xỉu với màn trao đổi chiến thuật lộ liễu của U22 Việt Nam-3
Phản ứng của người hâm mộ khi xem Thái Quý bảo bài đồng đội.

Ngay sau đêm giành HCV tại SEA Games 2019, ngày 11/12 thầy trò HLV Park Hang Seo đã lên đường trở về nước. Dự kiến toàn đội sẽ có mặt tại sân bay Nội Bài vào 18h cùng ngày.

Sau khi trở về Việt Nam, các cầu thủ U22 sẽ có 1 ngày để nghỉ ngơi, đoàn tụ cùng gia đình. Sau đó họ sẽ cùng thầy Park sang Hàn Quốc để tập huấn chuẩn bị cho U23 châu Á vào ngày 13/12.


Hải Vân
Theo Vietnamnet


U22 Việt Nam Sea Games

Tin tức mới nhất