Thảm kịch gia đình sau vụ sạt lở đất ở Quảng Nam: Chồng gãy hai chân ôm con gái đau đớn bên thi thể vợ

Nhà anh Tư ở dưới chân một ngọn núi. Vụ sạt lở đất xảy ra khiến người vợ mang thai hai tháng bị chôn vùi. Anh bị gãy hai chân còn cô con gái 2 tuổi bị thương nặng.

Vợ chết, chồng con bị thương

Sự việc xảy ra vào trưa ngày 6/11/2017, tại thời điểm trên, anh Võ Văn Tư (31 tuổi, ngụ xã Trà Don, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) đang nằm ôm con gái Võ Thị Ngọc Hân (2 tuổi) ở trên giường. Chị Bùi Thị Hiền (29 tuổi, vợ anh Tư) đang nghe điện thoại của người mẹ ruột thì bất ngờ có tiếng động mạnh, đất đá từ trên núi trút xuống, vùi lấp căn nhà.

mưa lũ kéo dài, nhiều tuyến đường bị cô lập do nước ngập sâu, dân thưa thớt nên không ai biết. Mãi rạng sáng ngày hôm sau, người dân mới phát hiện nên tri hô mọi người cứu giúp, đồng thời báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương.

Anh Tư được phát hiện bị gãy nát hai chân, đa chấn thương phần mềm. Con gái bị thương nặng ở mặt, cơ thể thâm tím, bầm dập. Thi thể chị Hiền được tìm thấy ngay sau đó.

Vì hai chân gãy nát, không được phát hiện kịp thời nên đôi chân anh Tư có dấu hiệu bị hoại tử. Bác sĩ chỉ định chuyển nạn nhân ra BV Đà Nẵng gấp để có cơ hội cứu chữa nhưng vì nhiều tuyến đường bị cô lập, vùi lấp nên anh Tư cùng con gái vẫn phải điều trị tại BV huyện Nam Trà My.
 

Thảm kịch gia đình sau vụ sạt lở đất ở Quảng Nam: Chồng gãy hai chân ôm con gái đau đớn bên thi thể vợ-1
Đôi chân của anh Tư có dấu hiệu bị hoại tử, nguy cơ phải cắt bỏ.

Đến 14h ngày 8/11 phía BV cùng gia đình mới tiến hành chuyển anh Tư lên BV tuyến trên.
 

Thảm kịch gia đình sau vụ sạt lở đất ở Quảng Nam: Chồng gãy hai chân ôm con gái đau đớn bên thi thể vợ-2
Hiện anh đang được chuyển lên tuyến trên điều trị để có cơ hội giữ lấy đôi chân.

Chiều cùng ngày, thi thể chị Hiền đã được khâm liệm, đưa về quê mai táng. Được biết, chị Hiền đang mang thai đứa con thứ 2 vừa được 2 tháng.

Thảm kịch gia đình

Tại BV huyện Nam Trà My, mưa đã ngớt dần, người thân của anh Tư đang vội vã chuẩn bị cho việc đưa anh chuyển lên tuyến trên. Tất cả đều lộ vẽ lo lắng, đau đớn.
 

Thảm kịch gia đình sau vụ sạt lở đất ở Quảng Nam: Chồng gãy hai chân ôm con gái đau đớn bên thi thể vợ-3
Dù được ẩm bồng, chăm sóc nhưng đứa trẻ luôn miệng đòi gặp mẹ.

Anh Tư nằm trên giường bệnh với hai chân bị nẹp lên đến tận bẹn, gồng mình gánh chịu đau đớn. Những lúc nghe tiếng con gái khóc, anh cũng khóc theo con. Mất mát với người đàn ông này là quá lớn.

Phía ngoài hành lang, dù được người thân ẵm bồng nhưng bé Hân vẫn gào khóc, đòi đi tìm mẹ. Đứa trẻ nhỏ thó mà phải chịu đựng biết bao vết tích bầm tím trên cơ thể. Môi sưng phù, rướm máu, toàn thân trầy xước, thâm tím. Chỉ trong phút chốc, đứa trẻ phải gánh chịu bất hạnh khi mồ côi mẹ, bố nguy kịch. Nhìn đứa trẻ, ai nấy đều không cầm được nước mắt. Họ cầu mong anh Tư giữ được đôi chân để làm chỗ dựa cho con.
 

Thảm kịch gia đình sau vụ sạt lở đất ở Quảng Nam: Chồng gãy hai chân ôm con gái đau đớn bên thi thể vợ-4
Người thân đau đớn sau mất mát lớn của gia đình.

Ngồi bên cạnh con trai, ông Võ Tấm Ngô (bố anh Tư) buồn rầu, gạt nước mắt chia sẻ: "Nỗi đau lớn này gia đình tôi biết gánh sao cho hết đây. Cũng vì hoàn cảnh quá khó khăn, không công việc, vợ chồng con trai tôi phải rời xa quê, dắt díu nhau vào vùng sâu lập nghiệp. Nhưng rồi, làm chưa có bát ăn bát để đã phải gánh tai ương như thế này. Giờ con dâu mất, con trai cũng không biết có còn cơ hội giữ lại đôi chân không nữa".

Vợ chồng anh Tư quê ở xã Bình Trị (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam). Hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên sau khi kết hôn, vợ chồng anh dắt díu nhau vào huyện miền núi Nam Trà My, cách nhà hàng trăm cây số để lập nghiệp. Họ dựng một căn nhà nhỏ dưới chân núi để ở. Cuộc sống cứ bình lặng như vậy trôi đi, họ đang chờ đợi để chào đón đứa con thứ 2 chào đời thì tai họa ập đến.

"Nghĩ phận em lập nghiệp xa nhà, mưa lũ kéo dài, căn nhà dựng tạm nên gia đình rất lo lắng, thường xuyên điện thoại thăm hỏi. Trước khi bị vùi lấp, em tôi đang nói chuyện với mẹ. Đang nói thì thấy em im bặt, gọi chừng nào cũng không thấy trả lời. Nào ngờ đó cũng là lần cuối cùng mẹ được nói chuyện cùng em", người thân của chị Hiền khóc nghẹn cho biết.

Trao đổi với PV, ông Hồ Văn Lai (Phó Chủ tịch UBND xã Trà Don) cho biết: "Nhà anh Tư ở thôn 3. Vụ sạt lở núi xảy ra vào trưa ngày 6/11 nhưng do mưa lũ kéo dài, điện cắt, nhiều thôn bị cô lập nên đến sáng 7/11 mới được phát hiện.

Sau khi vụ việc xảy ra, phía chính quyền địa phương đã kêu gọi mọi người quyên góp để hỗ trợ một phần chi phí mai táng cho chị Hiền và đưa anh Tư chuyển tuyến chữa trị".

Theo Thời Đại


Bão số 12 câu chuyện cuộc sống lũ lụt

Tin tức mới nhất