Thân nhân hành khách MH370 Trung Quốc cho rằng xác máy bay tìm thấy là giả

Những thân nhân của hành khách trên chuyến bay xấu số MH370 biểu tình rầm rộ trước văn phòng của hãng hàng không Malaysia Airlines chi nhánh Bắc Kinh sai tin khẳng định xác máy bay tìm thấy ở hòn đảo vùng Ấn Độ Dương là của chiếc máy bay mất tích.

Có khoảng 20 người đứng ngoài văn phòng hãng hàng không Malaysian Airlines chi nhánh Bắc Kinh, Trung Quốc. Họ cầm những tấm bảng viết “Malaysia giấu sự thật” và “Chúng tôi sẽ không bao giờ bỏ cuộc”.

Những mảnh vỡ được tìm thấy trên bờ biển đảo Reunion vào ngày 29/7. Trưa ngày thứ tư, Thủ tướng Malaysia Najib Razak chính thức thông cáo đến thế giới những mảnh vỡ đó thuộc về chiếc máy bay MH370 biến mất vào ngày 3/8 năm ngoái khi đang trong lộ trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh với 239 hành khách. Trong số đó có 153 người Trung Quốc. Tuy nhiên, người thân của những hành khách này không bị thuyết phục bởi sự tiến triển của vụ việc.
 
Những thân nhân đau buồn trong cuộc biểu tình
 
Rất nhiều người trong số họ tin rằng những mảnh vỡ đó, mặc dù được chuyên gia đánh giá là thuộc phần cánh liệng của chiếc Boeing 777, đã được sắp đặt trên bờ biển với “âm mưu chính trị”.

“Chúng tôi tin rằng người thân của chúng tôi vẫn còn sống. Chiếc máy bay có thể mất tích nhưng họ vẫn sống sót”, một thân nhân nói với phóng viên.

Bà Dai Shuqin, 62 tuổi, có người thân trên máy bay là bà Dai Shuling, cho biết mục đích của họ là bắt hàng không Malaysia sắp xếp cho họ một chuyến đi đến đảo Reunion. "Nếu họ muốn chúng tôi tin máy bay đã được tìm thấy, họ phải cho chúng tôi thấy bằng chứng,  nếu không chúng tôi sẽ không bao giờ tin”, bà nói.
 
Những tấm bảng viết “Malaysia giấu sự thật” và “Chúng tôi sẽ không bao giờ bỏ cuộc”...
 
Sau nhiều giờ biểu tình, nhóm thân nhân đã được mời vào một buổi hội đàm bí mật cùng với quan chức hãng hàng không.

Trước đó, vào sáng sớm ngày hôm nay, Thủ tướng Thái Lan sau nhiều ngày chờ đợi thông tin kiểm định từ các chuyên gia đã thông báo mảnh vỡ tìm được trên đảo Reunion là một phần của máy bay MH370, chiếc máy bay mang theo 239 hành khách và phi hành đoàn mất tích ngày 8/3/2014. Một cuộc tìm kiếm tốn kém nhất lịch sử ngành hàng không do Australia chỉ đạo đã được tiến hành. Tuy nhiên, câu hỏi về tung tích của chuyến bay xấu số vẫn còn là điều bỏ ngỏ.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao