Tháng 11 rồi, năm hết đến nơi mà vẫn chưa thấy người yêu đâu

Tháng 11 mới giật mình nhận ra chỉ thêm một tháng nữa thôi là hết năm rồi. Thế mà từ đầu năm ai hỏi cũng bảo "cuối năm cưới", "deadline" có người yêu còn chưa hoàn thành thì lấy đâu ra chuyện cưới xin?

Sáng ra đường thấy nắng vàng ươm cả một khu phố, chợt thấy lòng vui tươi như thể tháng 11 chưa đến vậy. Năm nào cũng lẩm nhẩm đọc: 'Tháng mười một hình như đâu dành cho những cuộc chia ly? Thế mà bầu trời sáng nay nhìn như muốn khóc'. Mà năm nay thật khác, trời xanh thật xanh và cũng chẳng có cuộc chia ly nào cả, vì tình yêu đã kịp đến đâu.

Tháng 11 mới giật mình nhận ra chỉ thêm một tháng nữa thôi là đã hết năm rồi. Thế mà từ đầu năm ai hỏi cũng bảo 'cuối năm cưới', 'deadline' có người yêu còn chưa hoàn thành thì lấy đâu ra chuyện cưới xin, không hiểu hạnh phúc tắc đường đến đoạn nào rồi để còn chờ đợi.

Tháng 11 hẳn là sẽ nhận thêm nhiều thiệp cưới, bạn bè nhắc nhở nhớ xúng xính váy thật xinh để lỡ có gặp anh nào tại đó thì còn có cơ hội. Chắc vì thời tiết tháng 11 năm nay đẹp quá, gió đầu mùa chưa kịp đến đã đi nên người ta cũng đỡ hoang hoải, nhưng thật ra đôi lúc vẫn muốn được nép mình sau tấm lưng rộng rồi dạo trên đường.

Tháng 11 rồi, năm hết đến nơi mà vẫn chưa thấy người yêu đâu-1

Tháng 11 rồi, cũng đến lúc ta cần chấp nhận một số người đã đi qua cuộc đời mãi mãi chẳng quay lại, một số người có thể sẽ đến trong một ngày nào đó bất chợt, ai ở lại, ai ra đi, chỉ có duyên số an bài (Ảnh minh họa)

Tháng 11 ai rồi cũng khác, trưởng thành hơn, chín chắn hơn một chút, không buồn nhiều vì chuyện chưa có người yêu. Lắm khi vẫn ngồi than thở với bạn bè sao suốt ngày làm phận đi crush người khác, mà có ai tỏ tình thì lại chạy mất dép vì cảm thấy chưa hợp, chưa sẵn sàng. Nhưng lại quên ngay sau đó, vẫn cười nói luyên thuyên chuyện trên trời dưới đất. Người yêu chưa đến thì biết làm sao được, tình yêu chưa ghé đến cuộc đời ta thì ta vẫn chỉ có nhiệm vụ làm đẹp để trở nên tự tin hơn mà thôi.

Tháng 11 rồi, chắc chắn sẽ có người lẩm bẩm 'hết năm rồi còn chưa thấy tình yêu đâu', mình cũng thế. Nhưng có hề gì đâu, cô đơn lâu rồi cũng thấy mọi thứ đều bình thường, tuổi càng già lại càng thấy nhiều thú vui xung quanh khác. Thế là tính chiều nay rủ đứa bạn thân đặt vé, xách va li đi đâu đó. Gần cũng được, xa cũng được, miễn là được hưởng thụ không khí ngọt lạnh của tháng đẹp nhất trong năm.

Tháng 11 rồi, cũng đến lúc ta cần chấp nhận một số người đã đi qua cuộc đời mãi mãi chẳng quay lại, một số người có thể sẽ đến trong một ngày nào đó bất chợt, ai ở lại, ai ra đi, chỉ có duyên số an bài.

Giả dụ như tháng 11 lẽ ra buồn tênh đến thế này, thì chỉ cần ngắm trời ngắm đất đã thấy vui, chỉ cần mua một cốc trà sữa, làm thêm một ít salad, hát vài ba bài thánh thót cũng cảm thấy nhẹ nhàng biết mấy.

Tháng 11 này có người vẫn nhìn ra ngoài cửa sổ, thầm nghĩ biết đâu ai đó cũng đang đi tìm mình. Còn bây giờ tìm tạm bạn bè sưởi ấm cho trái tim cô liêu này vậy, vẫn vui cười nhẹ tênh chứ đâu nhất thiết phải là tình yêu.

Theo Báo đất việt


gái ế người yêu

Tin tức mới nhất