Tháng 7 âm lịch nhớ kỹ 5 việc khi lái xe để vạn dặm bình an

Đối với những người lái xe thường xuyên, phải chú ý vững vàng tay lái trên mọi nẻo đường, đặc biệt là vào thời điểm tháng cô hồn đang đến gần.

Tháng 7 âm lịch từ xa xưa vẫn luôn bị coi là một tháng cực kỳ xấu trong năm, trong suốt khoảng thời gian này người người nhà nhà đều cẩn trọng từng công to việc nhỏ, cho đến cả lời ăn tiếng nói cũng cần chú ý.

Xuất phát điểm từ câu chuyện dân gian "tháng 7 thả cửa cô hồn", đây là tháng mà những vong linh không tên, không tuổi, đầu đường xó chợ được thả ra ngoài đi kiếm ăn, kiếm mặc cho nên âm khí trong tháng này vô cùng nặng nề, u ám. 

Có không ít điều kiêng kỵ cần tránh trong tháng cô hồn, trong đó việc kiêng xuất hành đi xa, đặc biệt đi đến những nơi hoang vu là nhắc nhở hàng đầu. Ngày nay do sự phát triển của xã hội, những người lái xe, chở hàng đều phải đi lại liên tục, thậm chí đi xe cả những khung giờ nửa đêm, tờ mờ sáng. 

Tháng 7 âm lịch nhớ kỹ 5 việc khi lái xe để vạn dặm bình an-1

Vậy nên, những lưu ý sau đây sẽ giúp bác tài vững chắc vô lăng trên quãng đường của mình, nhất là trong những ngày không mấy may mắn của tháng 7 âm lịch:

Chọn giờ xuất hành

Việc xem giờ xuất hành là một trong những việc được coi là "vạn sự khởi đầu nan" báo hiệu những việc tiếp theo thực hiện sẽ được như ý muốn, thành công mĩ mãn nên trước khi làm việc lớn, ra ngoài có việc quan trọng nên chú tâm đến giờ xuất hành.

Các cụ vẫn dặn dò "đi hơn về kém" để lấy may, những ngày này cũng nên áp dụng phương pháp đó để tránh đi những rủi ro không đáng có.

Vào những ngày có việc trọng đại như ký kết hợp đồng, đi làm ăn xa, đi thi... đặc biệt là trong tháng 7 âm lịch, thời điểm khí trường có sự xáo động mạnh mẽ, thì việc chọn giờ xuất hành sẽ giúp cho vạn sự thuận lợi hơn, công việc trôi chảy, sự nghiệp tấn tới.

Ngay cả những ngày đại hung với bản mệnh của mình, các bạn cũng vẫn có thể cải thiện bằng cách chọn hướng và giờ xuất hành tốt.

Giữ tâm lý vững vàng, thoải mái khi lái xe

Lái xe trong tháng cô hồn không quá đáng sợ như nhiều người vẫn nghĩ. Các bạn chỉ cần giữ tâm lý thoải mái, bình tĩnh khi lái xe, đặc biệt là vào ban đêm hoặc đi đường dài.

Ngoài ra, nếu có va chạm, hãy thật sự bình tĩnh giải quyết mọi vấn đề. Điều này sẽ giúp bạn tránh được những hậu quả không đáng có.

Tháng 7 âm lịch nhớ kỹ 5 việc khi lái xe để vạn dặm bình an-2

Kiểm tra kĩ phương tiện

Việc kiểm tra xe trước khi di chuyển sẽ giúp cho bạn tránh được những tình huống như xe hết xăng hay hỏng hóc giữa đường.

Ngoài ra có thể chuẩn bị một số vật dụng cần thiết như đồ ăn nhẹ, dụng cụ y tế, công cụ sửa chữa và phụ tùng thay thế. Những vật dụng này sẽ có thể giúp ích cho bạn khi xe gặp vấn đề hoặc xảy ra sự cố.

Tập trung lái xe

Thực tế thì cho dù lái xe ở bất cứ thời điểm này, các bạn cũng cần thật sự tập trung. Tuy nhiên vì quan niệm dân gian cho rằng tháng 7 có thể gặp nhiều xui xẻo, chưa bàn đến đúng sai nhưng quan niệm này cũng ảnh hưởng ít nhiều tới tâm lý của người lái xe.

Do vậy trong thời gian này, các bạn càng phải chú ý, tránh vừa lái xe vừa nghe điện thoại, nghe nhạc, xem chương trình giải trí. Việc tập trung khi lái xe sẽ giúp bạn có thể xử lý kịp thời những tình huống phát sinh.

Tháng 7 âm lịch nhớ kỹ 5 việc khi lái xe để vạn dặm bình an-3

Mang theo vật phẩm phong thủy

Các bạn có thể treo Linh Phù hay các vật phẩm phong thủy phù hợp với bản mệnh, đặc biệt nên sử dụng những vật trang trí có hình Phật để tăng công năng trừ tà khí trên xe nhằm xua đuổi những nguồn năng lượng xấu, đồng thời chiêu đón cát khí, bình an cho mỗi chuyến đi.

Đặc biệt những ai hay đi làm ăn, di chuyển nhiều nơi, chạy xe đường dài, chạy xe ban đêm thì tốt nhất nên mang theo những vật phẩm tương tự như vậy.

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Lệ Quyên
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/thang-7-am-lich-nho-ky-5-viec-khi-lai-xe-de-van-dam-binh-an-n-314048.html

Tháng 7 âm lịch lái xe tháng cô hồn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao