Thang máy gặp sự cố, 16 người bị kẹt hơn 30 phút

Đang từ tầng trệt đi lên được 2m, thang máy trong chung cư ở quận Tân Phú (TP HCM) bất ngờ rơi và kẹt cứng hơn nửa tiếng khiến 16 người một phen hoảng loạn, có người đã ngất xỉu.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 19h20 phút tối 23/3 tại thang máy ở Block D, khu căn hộ cao tầng 584 (Lũy Bán Bích, phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, TP.HCM). Vào thời điểm trên, có 16 người đi thang máy từ tầng trệt lên. Khi thang lên đến khoảng 2m thì bất ngờ gặp sự cố, kẹt cứng lại và rơi nhanh xuống tầng trệt.

thangmay1
Lực lượng cứu hộ cạy cửa thang máy cứu nạn nhân.

Một người đàn ông đứng ở ngoài phát hiện liền gọi Ban quản trị chung cư đến hỗ trợ nạy cửa, giải cứu các nạn nhân. Khi người dân bên ngoài cố kéo cửa thang máy hé mở thì một miếng thạch cao trên trần rơi xuống khiến mọi người bỏ chạy, rồi cửa khép chặt lại. 

Mọi người trong thang máy hoảng sợ, la hét, tìm mọi cách thoát ra bên ngoài. Phía ngoài, nhiều người cũng không có cách cứu người bị nạn. Phải gần nửa giờ sau cảnh sát cứu hộ thuộc lực lượng PCCC quận Tân Phú dùng bơm thủy lực phá cửa mới giải thoát các nạn nhân.

Theo ông Nguyễn Đình Chung (Phó ban Quản Trị khu căn hộ) thì camera an ninh đã ghi lại hình ảnh có 16 người đi vào thang máy và bị mắc kẹt khoảng 30 phút. Sau khi cạy được cửa thang máy cứu người, có bốn người bị ngất xỉu gồm một người đàn ông và ba phụ nữ.

hangmay2
Có 4 người bị ngất xỉu.

Chị Nguyễn Thị Hiền Thanh (47 tuổi, Giảng viên ĐH Quốc tế Hồng Bàng, TP.HCM) nhớ lại: "Thang máy đóng lại rất nhanh và gần như tê liệt. Mọi người nghe tiếng rầm, ấn nút mở không được. Hoảng loạn, một số người cao tuổi bắt đầu ngất xỉu, gục xuống sàn thang máy, một số người khác lả dần. Những người khỏe hơn thì cố gắng cạy cửa nhưng bất thành. Không khí bên trong càng ngột ngạt hơn".

thanmay

Chị Hiền Thanh kể lại sự cố

thangmay

Người dân chung cư một phen hoảng loạn.

Chị Thanh nhanh chóng tìm số điện thoại khẩn cấp trong thang máy để gọi nhưng cả 5 cuộc đều không ai bắt máy. "Cuối cùng có một số của kỹ thuật viên bắt máy nhưng người này cho biết mình hiện không còn làm việc ở chung cư nữa. Sau đó tôi nhanh trí gọi cho lực lượng công an và cấp cứu 115”, chị Thanh nói.

Được biết, khu nhà thang máy trước đây đã từng xảy ra sự cố. Gần đây nhất, thang máy không làm việc và người dân đã phải tự đóng góp để khắc phục sự cố.

Theo Afamily/ trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao