Thẳng thừng từ chối 1 triệu đô, CEO khiến người xem bàn tán xôn xao

Màn thuyết trình và quyết định từ chối của startup này đã khiến netizen chú ý.

Duy trì sức hút với khán giả truyền hình, tập 10 của Shark Tank Việt Nam tiếp tục nhận về rất nhiều sự chú ý. Trong đó phải kể đến việc startup Lê Quang Duy, founder dứt khoát từ chối đề nghị 1 triệu đô cho 18% của "Shark" Bình.

Theo giới thiệu, đây là đơn vị duy nhất ở Việt Nam đủ điều kiện chứng nhận cho bộ môn "Đi bộ dưới đáy biển - Seawalker" và sở hữu công viên san hô. Với mong muốn mở rộng mô hình cũng như kinh doanh bền vững, Quang Duy - founder đã kêu gọi 1 triệu đô cho 7%.

Thẳng thừng từ chối 1 triệu đô, CEO khiến người xem bàn tán xôn xao-1
Lê Quang Duy.

Ngoài ra, startup này cũng chia sẻ thêm rằng anh vốn được xem là người khá thành công trong cộng đồng của mình. Tuy nhiên đến khi kiếm được tiền một cách dễ dàng thì anh nghĩ rằng mình cần phải có gì đó đóng góp cho sự phát triển của xã hội.

Với Lê Quang Duy, bảo vệ san hô và cân bằng hệ sinh thái dưới đáy biển là sứ mệnh của mình nên anh đã quyết tâm theo đuổi dự án này bằng mọi giá. Được biết số vốn đã đầu tư là 90 tỷ đồng, trong đó 20 tỷ là vốn vay và Quang Duy bỏ 70 tỷ.

"Shark" Liên, "Shark" Louis, "Shark" Phú từ chối đầu tư dù rất yêu thích mô hình.

"Shark" Bình nhận xét đây là mức định giá chào của startup cao nhất trong mùa này và chỉ ra 2 điểm yếu của dự án như mức định giá quá cao, tình hình du lịch hiện tại đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh.

Tuy nhiên "Shark" Bình vẫn đề nghị đầu tư 1 triệu đô cho 20%. Trong khi đó "Shark" Hưng cũng khá hào hứng với dự án và sau khi tính toán đã đề nghị 1 triệu đô cho 25%.

Sau một hồi trả giá qua lại, Lê Quang Duy đề nghị 1 triệu đô cho 14% nhưng "Shark" Bình từ chối, đưa ra con số 18%. Kết quả CEO đã từ chối đề nghị 1 triệu đô cho 18% của "Shark" Bình.

Thẳng thừng từ chối 1 triệu đô, CEO khiến người xem bàn tán xôn xao-2

Phía dưới bài đăng của page Shark Tank Việt Nam, netizen đã để lại rất nhiều bình luận trái chiều. Nhiều người tỏ ra tiếc nuối khi nam CEO đã từ chối đề nghị của các Shark và cũng không ít ý kiến cho rằng startup này có phần... ảo:

- Thích thương vụ này. Rất hay!

- Quá tiếc cho thương vụ này.

- Lại một màn gọi vốn ảo. Nhưng mục đích để marketing là rất thật nhé! Hơn 10 phút để xuất hiện trên VTV3 khung giờ vàng tính ra tiền chắc cũng vài tỷ rồi.

- Thấy ông này diễn thuyết hơi kiêu ngạo. Kiểu như mình là cái rốn vũ trụ vậy! Mình không tin lắm là người như vậy lại kêu gọi được 70 tỷ, trừ khi là nhà giàu sẵn rồi hoặc thế nào đó.

- Theo mình deal này nên xuất hiện ở những nước phát triển như Mỹ hay Singapore. Cho dù những nước này đã có rồi.

Hiện tại, dân mạng vẫn đang tiếp tục bày tỏ quan điểm về màn thuyết trình cũng như quyết định của startup.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/thang-thung-choi-1-trieu-do-tien-dau-tu-ceo-khien-nguoi-xem-ban-tan-xon-xao-qua-ngau-hay-muon-co-len-tv-de-pr-162210407222449512.htm

Thương vụ bạc tỷ doanh nhân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao