Startup kết thúc thuyết trình, 'Shark' Bình chốt deal ngay và cái kết chưng hửng

Những tưởng startup sẽ nhận được một chiếc deal "hời", ấy vậy mà "Shark" Bình lại khiến khán giả chưng hửng.

Đến hẹn lại lên, tối Chủ nhật, Shark Tank Việt NamThương Vụ Bạc Tỷ mùa 4 lại có dịp hội ngộ khán giả qua màn ảnh nhỏ. Không nằm ngoài mạch cảm xúc vốn có của chương trình từ những tập đầu, tập 5 chứng kiến những màn thuyết trình đầy hấp dẫn cũng như những phần thương thuyết, chốt deal rất đỗi gay cấn giữa các “cá mập” và founder.

Một trong số đó có thể kể đến phần pitch của startup Marina Trần Vũ (Việt kiều Canada). Mang đến sản phẩm hữu ích bảo vệ môi trường và hạn chế chất thải nhựa, đặc biệt khắc phục được độ mềm và nhũn của các sản phẩm ống hút từ gạo trước đây, cô tạo được ấn tượng mạnh mẽ đối với các “cá mập”.

Startup kết thúc thuyết trình, Shark Bình chốt deal ngay và cái kết chưng hửng-1

Ban đầu, khán giả nào cũng nghĩ với mô hình kinh doanh thú vị, ý tưởng sẽ tạo nên một màn tranh giành giữa các Shark một lúc lâu trước khi chính thức nhận được offer, nào ngờ, "Shark" Bình lại bất ngờ tuyên bố muốn chốt deal ngay sau khi Marina kết thúc màn thuyết trình với chia sẻ: “Đối với những startup như thế này thì anh không cần chờ đợi gì nữa mà sẽ chốt luôn”.

Những tưởng cô gái trẻ sẽ nhận được một chiếc deal “hời” đến từ người đàn ông sở hữu nhiều “long mạch và gió Đông” nhất Thương Vụ Bạc Tỷ, ấy vậy mà "Shark" Bình lại khiến khán giả chưng hửng khi thẳng thừng... từ chối đầu tư.

Startup kết thúc thuyết trình, Shark Bình chốt deal ngay và cái kết chưng hửng-2

Về lý do cho sự "nhanh gọn lẹ" đầy phũ phàng của mình, "Shark" Bình khẳng định, đối với những startup có founder là nữ đồng thời trong lĩnh vực liên quan đến môi trường, bản thân anh sẽ không phải là... đối thủ của "Shark" Liên nên tốt nhất là rút ngay từ thời điểm đầu.

Ngoài thể hiện động thái “biết người biết ta”, “cá mập công nghệ” còn gọi vui "Shark" Liên là “cá mập thân thiện với môi trường”.

Startup kết thúc thuyết trình, Shark Bình chốt deal ngay và cái kết chưng hửng-3

Câu chuyện nà cũng xuất phát từ mùa thứ 3 của chương trình khi cả "Shark" Liên lẫn "Shark" Bình để thể hiện sự hứng thú với một startup có mặt hàng tương tự đó chính là ống hút cỏ G.J. Tuy nhiên, phần thắng ở thời điểm đó đã thuộc về “cá mập bà ngoại”.

Quay trở lại thương vụ nói trên, dù "Shark" Bình đã "xin hàng" trước "Shark" Liên, nào nờ, "Shark" Liên cũng nối gót "cá mập công nghệ" lắc đầu từ chối đầu tư vì hệ sinh thái của bà đã có một sản phẩm tương tự. Cả "Shark" Hưng, "Shark" Phú cũng nhanh chóng "rút lui" trước thương vụ này. 

Startup kết thúc thuyết trình, Shark Bình chốt deal ngay và cái kết chưng hửng-4

Duy chỉ còn lại ""Shark Việt, "cá mập ông Nội" đã đưa ra offer cho Marina: 200.000 USD đổi lấy 45% cổ phần. Và sau thời gian "kỳ kèo", "Shark" Việt và Marina đã thống nhất bắt tay nhau ở con số 200.000 USD đổi lấy 40% cổ phần.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/founder-startup-vua-ket-thuc-thuyet-trinh-shark-binh-xin-chot-deal-ngay-va-cai-ket-chung-hung-lien-quan-toi-shark-lien-162213005234950540.htm

Shark Bình Shark Liên Thương vụ bạc tỷ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao