"Thánh cô" ở viện K thừa nhận không biết chữa bệnh

Thánh cô Hoàng Thị Xoan thừa nhận với công an, bà không biết chữa bệnh cho người khác. Thậm chí bản thân bà còn mắc nhiều bệnh và thường xuyên phải dùng thuốc.

Sáng 15/10, Ông Đỗ Thanh Bình, Phó chủ tịch UBND phường Phúc Tân (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, công an phường đã tới nhà riêng làm việc với “thánh cô” Hoàng Thị Xoan.

Bà Xoan tường trình, bà chỉ làm từ thiện ở Bệnh viện K. Lần gần nhất từ ngày 3 đến 12/10. Ngày cuối bà bị mệt nên có những lời nói không kiểm soát.

Người phụ nữ này thừa nhận không thể chữa bệnh cho ai. Bản thân bà mắc nhiều bệnh như tiểu đường, máu nhiễm mỡ, huyết áp cao và phải sử dụng nhiều loại thuốc mỗi ngày.

"Bà Xoan đã cam kết với cảnh sát không chữa bệnh cho người khác nữa", Phó chủ tịch phường Phúc Tân khẳng định.

Ông Bình cũng cho biết, trước đây bà Xoan từng làm tổ phó tổ dân phố, tham giao vào Hội chữ thập đỏ và thường xuyên làm việc thiện. Công an phường sẽ tiếp tục phối hợp với cảnh sát khu vực và đoàn thể thường xuyên theo dõi trong những ngày tới.

Trước đó, cổng Bệnh viện K (quận Hoàn Kiếm) xuất hện một người phụ nữ trung niên tự xưng là “thánh cô”, con của hoàng đế, có thể chữa bách bệnh, kể cả ung thư. Người này thực hiện những hành động như sờ nắn, mút trán "để hút chất độc, truyền năng lượng". Sau đó, cho người bệnh uống nước thánh. Nhiều bệnh nhân vây kín theo dõi, vái lạy, có người còn gọi bà này là "Mẫu".

Theo Zing


Tin tức mới nhất