Thanh niên bị giết vì nhai thuốc lá gần Đền Vàng

Cảnh sát Ấn Độ ngày 9/9 đã bắt giữ 3 tín đồ đạo Sikh liên quan đến vụ việc sát hại một thanh niên vì nhai thuốc lá gần Đền Vàng.

Harmanjeet Singh, 22 tuổi, chết sau cuộc hỗn chiến với 3 Nihang (chiến binh theo đạo Sikh) vào tối 7/9. Anh chảy nhiều máu và bị bỏ lại trên đường. Gần chục người chứng kiến nhưng không đến giúp.

Vụ việc xảy ra ở khu chợ cách Đền Vàng chỉ vài phút đi bộ. Ngôi đền là nơi tập trung các chức sắc cấp cao nhất của đạo Sikh và là nơi lưu giữ cuốn kinh thánh Guru Granth Sahib.

Ba người này buộc tội Singh say rượu và sử dụng thuốc lá gần ngôi đền. Cả hai hành động này bị cấm theo quy định của đạo Sikh.

Thanh niên bị giết vì nhai thuốc lá gần Đền Vàng-1
Nhiều người chứng kiến vụ việc nhưng không cứu giúp. Ảnh: Twitter.

“Vụ việc xảy ra công khai trước sự chứng kiến của người dân”, Ủy viên cảnh sát Amritsar, ông Arun Pal Singh, nói với phóng viên một ngày sau sự việc.

“Thật không may vì những người qua đường đã lờ đi và không can thiệp. Chàng trai trẻ nằm trên đường cả đêm nhưng không ai giúp hay báo cảnh sát”, ông Singh nói thêm.

Cảnh sát đã bắt giữ cả 3 nghi phạm vào chiều 9/9, theo AFP. Các Nihang thường mặc áo choàng xanh, mang kiếm hoặc giáo, hết lòng bảo vệ các quy tắc đạo đức của đạo Sikh.

Đền vàng là ngôi đền thiêng liêng nhất của đạo Sikh, và là điểm đến thu hút khách du lịch và người hành hương ở thành phố Amritstar, bang Punjab, phía bắc Ấn Độ.

Việc bảo vệ các đền thờ là vấn đề rất nhạy cảm trong tín ngưỡng đạo Sikh. Việc sử dụng thuốc lá, rượu hoặc ma túy tại các địa điểm linh thiêng như vậy được xem là hành động mang tính xúc phạm.

Tháng 12/2021, một người đàn ông Ấn Độ xông vào Đền Vàng đã bị những người trong đó đánh chết vì hành động được cho là báng bổ.

Cựu Thủ tướng Ấn Độ Indira Gandhi từng bị các vệ sĩ theo đạo Sikh ám sát vào năm 1984 sau khi bà ra lệnh cho quân đội tấn công vào Đền Vàng để tiêu diệt lực lượng ly khai. Vụ việc dẫn đến cuộc hỗn chiến đẫm máu ở thủ đô New Delhi khiến gần 3.000 người theo đạo Sikh thiệt mạng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/thanh-nien-bi-giet-vi-nhai-thuoc-la-gan-den-vang-post1353908.html

hỗn chiến Ấn Độ tử vong Giết Người

Tin tức mới nhất