Thanh niên người Việt bị sát hại ở Nhật

Thanh niên người Việt nghi bị đánh chết ở Nhật: Người thân nói gì?

"Gia đình đã biết tin. Mẹ anh ấy gần như ngã quỵ, vẫn chưa chấp nhận sự thật đau đớn ấy", tài khoản có tên K.D. - em họ của nạn nhân cho biết.

Sáng nay, người Phát ngôn Bộ Ngoại giao, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết, ngay sau khi có thông tin trên mạng xã hội về việc một thanh niên được cho là người Việt Nam bị sát hại ở khu vực trung tâm thương mại Namba của Osaka, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản) đã liên hệ với Bộ Ngoại giao Nhật Bản, cảnh sát Osaka và cộng đồng người Việt Nam tại khu vực để tìm hiểu thông tin.

Ghi nhận của VOV, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka cũng cho biết, thông tin ban đầu thu thập nam thanh niên tử vong là công dân Việt Nam và là du học sinh đã học xong tiếng Nhật tại Trường tiếng Nhật thuộc Học viện Quốc tế Ashiya, hiện đang xin visa tạm trú từng tháng.

Tuy nhiên, phía Cảnh sát Nhật Bản cho biết vẫn đang tiếp tục điều tra về nhân thân của bị hại. 

Thanh niên người Việt nghi bị đánh chết ở Nhật: Người thân nói gì?-1
Nam thanh niên bị đánh đập rồi đẩy xuống sông ở Nhật Bản

Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhiều người đã tìm được tài khoản Facebook có tên T.Đ.T.A được cho là của nạn nhân, để lại lời chia buồn dưới vài bài đăng gần đây nhất của anh. Hiện tại, Facebook có tên T.Đ.T.A. cũng đã chuyển sang trạng thái tưởng nhớ.

Chia sẻ với Doanh nghiệp & Tiếp thị, tài khoản có tên K.D. (ở Hải Phòng) cho biết, cô là em họ của nam thanh bị sát hại, gia đình cô nhận được tin T.A qua đời từ người bạn ở cùng phòng bên Nhật Bản. "Gia đình đã biết tin rồi. Mẹ anh ấy gần như ngã quỵ, vẫn chưa chấp nhận sự thật đau đớn ấy".

Cũng theo lời K.D., anh T.A. là một người sống tình cảm, biết quan tâm mọi người, dù học xa nhưng thường xuyên gọi về cho bố mẹ thăm hỏi. T.A. sang Nhật được 2 năm, gia đình chỉ có mỗi mình T.A. nên bố mẹ rất thương con. 

"Anh mình sang bên đó được 2 năm rồi. Gia đình bác chỉ có một mình T.A nên đối với mẹ anh ấy, T.A là cả thế giới", Doanh nghiệp & Tiếp thị dẫn lời K.D. 

K.D. cho biết thêm, gia đình cô đã liên hệ với trường nơi nạn nhân theo học và Đại sứ quán để làm các thủ tục cần thiết, đồng thời khẳng định gia đình chưa nhận quyên góp hay bất cứ tài trợ nào nên nếu có ai liên hệ vận động quyên góp, mọi người nên cảnh giác. 

Trước đó, trên MXH xuất hiện bài chia sẻ bày tỏ nỗi đau đớn xót xa khi mất đi người con trai yêu thương nhất đăng bởi tài khoản có tên Thuy Pham. Tuy nhiên, K.D. đã chụp màn hình bài đăng và bình luận dưới ảnh trên trang cá nhân của nạn nhân khẳng định: "Đây là Facebook giả mạo bác tớ, mong mọi người chú ý". 

Thanh niên người Việt nghi bị đánh chết ở Nhật: Người thân nói gì?-2
Tài khoản được cho là giả mạo mẹ của nạn nhân

Thanh niên người Việt nghi bị đánh chết ở Nhật: Người thân nói gì?-3
K.D. đính chính tài khoản có tên Thuy Pham là giả mạo

Trước đó, Yahoo News Nhật Bản đưa tin về vụ một nam thanh niên người nước ngoài tử vong tại Nhật nghi bị đánh đập rồi đạp xuống sông đến chết. 

Sự việc diễn ra tại khu Minami nằm ở ven sông Dotonbori (Osaka, Nhật Bản), khu vực thường xuyên có người trẻ qua lại. 

Nhân chứng tại hiện trường cho biết, nạn nhân và hung thủ đã xảy ra tranh cãi rồi dẫn đến ẩu đả. Hung thủ tóm lấy chân nạn nhân, tìm cách đẩy xuống sông. 

Chưa dừng lại, người đàn ông còn trèo qua, dùng chân giẫm thẳng lên người nạn nhân, liên tục đạp vào mặt rồi cúi người hất nam thanh niên này xuống sông.

Sau đó, nạn nhân liên tục chới với, dùng hai tay giơ lên để cầu cứu mọi người. Tuy nhiên, anh không nhận được sự giúp đỡ nào. 

"Cả hai bên cãi cọ rất to tiếng, có vẻ như đã say xỉn" , nhân chứng cho biết. 

Hiện tại, cảnh sát Osaka đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc. 

HT (t/h)
Theo Vietnamnet


Án mạng Nhật Bản

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Thanh niên người Việt bị sát hại ở Nhật