Nghi phạm sát hại Hiệu trưởng ở Quảng Nam: Ngoan ngoãn, nhiều năm học sinh giỏi

"Tôi là chủ nhiệm D. ở lớp 9, tôi rất bất ngờ vì đây là học sinh ngoan, học giỏi và rất có chí cầu tiến, tự giác học tập", cô giáo chủ nhiệm của D. chia sẻ.

Trước đó, theo Người Lao Động đưa tin, vào khoảng 14h15 ngày 9/7, người dân nghe thấy tiếng la hét thất thanh từ nhà thầy Nguyễn Nhất Th. (Sn 1966, trú thôn Bầu Bính, xã Bình Dương, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) nên chạy sang kiểm tra xem có chuyện gì. 

Đến nơi, họ phát hiện thầy Th. gục trước sân nhà, tay đang ôm ngực, máu chảy rất nhiều. 

Sau khi gây án, hung thủ nhanh chóng rời khỏi hiện trường, còn nạn nhân ngay sau đó được người nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng do vết thương quá nặng nên không qua khỏi.  

Nghi phạm sát hại Hiệu trưởng ở Quảng Nam: Ngoan ngoãn, nhiều năm học sinh giỏi-1
Hiện trường phát hiện thầy Hiệu trưởng

Hung thủ sau đó được xác định là nam sinh Nguyễn Trung Tạ Bảo D. (Sn 2006, quê ở xã Tiên Sơn, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) nhưng vừa chuyển hộ khẩu xuống thị trấn Hà Lam vào năm 2019. 

Được biết, D. vừa học xong lớp 9 một trường THCS Lê Quý Đôn ở thị trấn Hà Lam. D. bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại huyện Tiên Phước sau 10 ngày gây án. 

Tại cơ quan điều tra, bước đầu D. khai nhận, chiều ngày 9/7 đã vào nhà nạn nhân Nguyễn Nhất Th. (Sn 1966, ngụ thôn Bầu Bính, xã Bình Dương, huyện Thăng Bình) để trộm cắp tài sản.

Trong quá trình trộm đồ, D. bị ông Th. phát hiện nên đã dùng dao nhọn đâm nạn nhân nhiều nhát, trong đó có một nhát trúng vào ngực phải dẫn đến mất máu làm nạn nhân tử vong.

Ngay sau khi thông tin về hung thủ được cơ quan chức năng công bố, các thầy ở trường THCS nơi D. vừa tốt nghiệp lớp 9 vô cùng bàng hoàng bởi lẽ D. là một học sinh ngoan, 4 năm cấp 2 đều là học sinh giỏi của trường, hạnh kiểm tốt, cũng không xảy ra xích mích với bạn bè.  

"Tôi là chủ nhiệm D. ở lớp 9, tôi rất bất ngờ vì đây là học sinh ngoan, học giỏi và rất có chí cầu tiến, tự giác học tập. Trong lớp D. rất nhiệt tình, vì tập thể đảm đương, làm rất nhiều công việc như một người đàn ông thật sự", Trần Thị Ái Trâm, chủ nhiệm lớp 9 của D. chia sẻ với Dân Việt

Nghi phạm sát hại Hiệu trưởng ở Quảng Nam: Ngoan ngoãn, nhiều năm học sinh giỏi-2
Nghi phạm Nguyễn Trung Tạ Bảo D. bị bắt đang lấy lời khai tại cơ quan công an. Ảnh: Dân Việt

Cũng theo lời cô Trâm, trong quá trình học tập, D. không vi phạm quy định nào của nhà trường, gia đình em cũng rất quan tâm đến việc học của con. 

"Những học sinh khác có tính cách quậy phá đối với D. thì ngược lại, không hề vi phạm… sự việc xảy ra như vậy tôi rất tiếc", cô Trâm nói.

Thầy Hồ Quang Tiến, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Qúy Đôn cho biết: "Vì trường rất đông học sinh, để nắm bắt tính cách từng em thì thật sự khó, nhưng qua tìm hiểu từ giáo viên chủ nhiệm báo lại, em D. 4 năm học sinh giỏi, hạnh kiểm tốt, riêng năm cuối cùng em này là một trong những học sinh ngoan, học được nhất của lớp 9/3.

D. không vi phạm gì trong phạm vi nhà trường, không có tệ nạn, bạo lực trong học đường. Tôi rất bất ngờ, không nghĩ một học sinh giỏi lại gây án đối với thầy giáo như vậy…".

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nghi-pham-sat-hai-hieu-truong-nhieu-nam-la-hoc-sinh-gioi-n-270093.html

sát hại Giết Người

Tin tức mới nhất