Lên Facebook kêu gọi sát hại thẩm phán, bị tuyên 5 năm tù giam

Bị cáo Trần Hoàng Minh (SN 1990, Thanh Oai, Hà Nội) lên Facebook xúc phạm lực lượng công an, kích động người dân Đồng Tâm nên bị tuyên mức án 5 năm tù giam.

Ngày 20/7, TAND thành phố Hà Nội đưa bị cáo Trần Hoàng Minh (SN 1990, trú ở Khu đô thị Thanh Hà, huyện Thanh Oai, Hà Nội) ra xét xử sơ thẩm về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Theo cáo trạng truy tố, ngày 11/9/2020, Cơ quan An ninh điều tra (Công an thành phố Hà Nội) tiếp nhận hồ sơ vụ việc Trần Hoàng Minh có hành vi đăng tải, phát tán các bài viết có nội dung vu khống, xúc phạm lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội.

Lên Facebook kêu gọi sát hại thẩm phán, bị tuyên 5 năm tù giam-1

Thậm chí, trong các bài viết của Minh còn kêu gọi người dân xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) giết vị thẩm phán đã xét xử các bị cáo trong vụ án ở Đồng Tâm.

Ngoài ra, Trần Hoàng Minh còn đăng các bài viết có nội dung xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước…

Khi Trần Hoàng Minh bị Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hà Nội triệu tập để làm rõ các bài viết đã đăng tải nêu trên, Minh nhận thức việc làm của mình là vi phạm pháp luật nên ngày 10/9/2020, bị cáo có “Đơn xin đầu thú” và xác nhận các bài viết được in ra từ Facebook “Trần Hoàng Minh” và nhóm Facebook khác do Minh làm chủ là các bài viết của mình.

Tại tòa, bị cáo Trần Hoàng Minh khai các bài viết trên do Minh tự viết hoặc sao chép lại. Minh cũng không rõ các nội dung đăng tải có đúng sự thật không. Cơ quan chức năng xác định, Trần Hoàng Minh có hành vi lợi dụng quyền tự do ngôn luận để viết, chia sẻ, đăng tải 51 bài viết trên mạng xã hội Facebook có nội dung đả kích, lăng mạ, bôi nhọ, nói xấu, xúc phạm danh dự, nhân phẩm cá nhân của cơ quan bảo vệ pháp luật…

Hành vi đó đã trực tiếp xâm phạm đến trật tự quản lý hành chính của Nhà nước, xâm phạm đến lợi ích của Nhà nước, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội... Bị đưa ra xét xử, bị cáo thành khẩn khai nhận các hành vi đúng như bản cáo trạng truy tố.

Xét thấy, hành vi của bị cáo đã phạm vào tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” nên sau khi xem xét toàn diện vụ án, Toà án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Trần Hoàng Minh 5 năm tù.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/phap-luat/len-facebook-keu-goi-sat-hai-tham-phan-bi-tuyen-5-nam-tu-giam-875424.vov

Facebook

Tin tức mới nhất