Thanh niên nhét dây tai nghe vào niệu đạo 'tự sướng', hối không kịp

Các bác sĩ cảnh báo việc tự đưa các dị vật vào trong niệu đạo qua đường dương vật tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm.

Thanh Niên đưa tin, ngày 10/6, theo thông tin từ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh), đơn vị này vừa tiến hành can thiệp lấy ra một đoạn dây tai nghe điện thoại dài 20 cm trong bàng quang của một nam thanh niên 25 tuổi (trú tại Quảng Ninh). 

Trước đó, ngày 8/6, thanh niên này đến khám tại khoa Ngoại thận tiết niệu với triệu chứng tiểu khó, tiểu buốt, tiểu rắt. Các bác sĩ đã tiến hành chụp X-quang và phát hiện 1 đoạn dây tai nghe dài khoảng 20cm trong bàng quang của nam thanh niên. 

Thanh niên nhét dây tai nghe vào niệu đạo tự sướng, hối không kịp-1
Hình ảnh siêu âm dây tai nghe bên trong bàng quang bệnh nhân

Các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành nội soi bàng quang để lấy chiếc dây tai nghe điện thoại ra ngoài cho bệnh nhân. Người bệnh thú nhận chính anh đã tự nhét dị vật vào niệu đạo, không may nó bị đẩy vào quá sâu, dẫn đến mắc kẹt.

Ghi nhận của Dân Việt, Ths.Bs. Nguyễn Như Trung, khoa Ngoại thận tiết niệu cho biết, khi tiến hành lấy bỏ dị vật ra ngoài, các bác sĩ nhận thấy niêm mạc bàng quang, niệu đạo đã có hiện tượng viêm đỏ. 

Thanh niên nhét dây tai nghe vào niệu đạo tự sướng, hối không kịp-2
Dây tai nghe được lấy ra khỏi người nam bệnh nhân

Qua trường hợp của thanh niên này, các bác sĩ đưa ra cảnh báo rằng việc tự đưa các dị vật vào trong niệu đạo qua đường dương vật tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm.

"Việc tự đưa các dị vật vào niệu đạo qua đường dương vật tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ như nhiễm trùng, chảy máu và hình thành nút thắt làm hẹp niệu đạo, hạn chế dòng chảy của nước tiểu.

Nếu dị vật mắc kẹt bên trong dương vật, nó có thể gây cảm giác nóng rát, không thể đi tiểu và các vấn đề về cương cứng.

Các biến chứng nghiêm trọng hơn có thể xảy ra là bàng quang hay ống dẫn nước tiểu bị tổn thương hoặc thủng. Khi đó người bệnh sẽ phải trải qua phẫu thuật để xử trí", Pháp luật TP.HCM dẫn lời cảnh báo của Ths.Bs. Nguyễn Như Trung. 

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thanh-nien-nhet-day-tai-nghe-vao-nieu-dao-tu-suong-n-309570.html

tai nghe dị vật

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao