Thanh niên rảnh rỗi làm vịt quay, chắc 'mùa quýt' năm sau mới ăn được

Nếu bạn bắt chước cách làm của thanh niên này, chăc chắn phải vài ngày sau vịt mới chín...

Tình hình dịch bệnh phức tạp làm người dân nhiều thành phố bắt buộc phải ở trong nhà. Chính vì không có điều kiện ra ngoài mua vịt quay mùa giãn cách, một thanh niên đã nghĩ ra cách làm vịt quay tại nhà.

Thế nhưng pha hướng dẫn làm vịt quay lại hết sức cồng kềnh và mất thời gian, chỉ nhìn cách làm thôi mà cư dân mạng cũng thấy mệt mỏi hộ "chủ thớt".


Cách làm vịt quay hết sức mất thời gian (Nguồn: TikTok)

Thay vì đun sôi dầu rồi cho vịt vào chiên như bình thường, người này dùng một sợi dây cố định con vịt trên tủ bếp cách mặt chảo khoảng 10cm. Cuối cùng đợi cho dầu nóng già, anh ta đã dùng muôi liên tục múc dầu xối lên con vịt cho đến khi chín.

Thanh niên rảnh rỗi làm vịt quay, chắc mùa quýt năm sau mới ăn được-1

Không biết cách làm này vịt có ngon hơn được không nhưng trước mắt thì cảm thấy quá tốn thời gian và mất kiên nhẫn. Dân tình cho rằng nếu rảnh rỗi quá, "chủ thớt" có thể bày nhiều trò khác vui hơn, chứ đứng xối mỡ thế này thì biết bao giờ mới được ăn.

"Ủa, đặt con vịt vào chảo rồi chiên không tốt hơn à"

"Đứng 1 ngày 1 đêm chưa chắc vịt chín"

"Định chơi trò làm vua đầu bếp hả" 

"Chỉ sợ con vịt mà rơi tõm vào chảo dầu thì toang"

"Hẹn mùa quýt năm sau vịt chín"

Thay vì làm theo cách của thanh niên này, bạn có thể bật lò nướng ở nhiệt độ 180℃ và cho vịt vào nướng, cứ khoảng 10 phút bạn tắt lò và phết nước sốt ướp vịt. 

Cứ lặp đi lặp lại cách trên khoảng 3 - 4 lần, bạn sẽ có một món vịt quay vừa ngon và vừa tiết kiệm thời gian rồi. Quan trọng là phải học cách ướp vịt sao cho ngon đúng điệu bạn nhé!  

Nami
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thanh-nien-ranh-roi-lam-vit-quay-chac-mua-quyt-moi-an-duoc-n-270497.html

cách nấu ăn ngon món ngon

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao