Thanh Thảo: 'Ở hải ngoại, chúng tôi không giành nhau cái tên đứng trên poster như nghệ sĩ Việt'

"Búp bê" Thanh Thảo chia sẻ thẳng thắn ở hải ngoại, nghệ sĩ chủ yếu đi hát kiếm tiền chứ không quan tâm chuyện tên mình đứng ở đâu trên poster như nghệ sĩ Việt.

Trở về Việt Nam sau khi sinh con được gần 7 tháng, “búp bê” Thanh Thảo đã có những ngày nghỉ ngơi vui vẻ bên cạnh gia đình và lên kế hoạch cho liveshow kỉ niệm 25 năm ca hát ở Mỹ.

Mới đây, nữ ca sĩ "búp bê" tranh thủ đi thử trang phục. Cô cho biết mình sẽ đầu tư 20 bộ váy cho đêm diễn với những phong cách mà cô ưa chuộng.


Thanh Thảo đang rất tất bật chuẩn bị trang phục cho đêm diễn sắp tới

- Chị đi xa Việt Nam cũng khá lâu mới trở về, vậy tại sao không thực hiện show diễn của mình ở đây để làm nóng tên tuổi mà lại chọn nơi xa xôi như Mỹ?

Cũng nhiều người hỏi tại sao tôi làm ở Mỹ mà không làm ở Việt Nam, cái này cũng là ngẫu hứng thôi, trước giờ tôi mơ ước có một cái show diễn ở California mà được đầu tư kĩ càng chứ không phải xếp hàng lên hát.

Ở Việt Nam tôi có quá nhiều show ca nhạc hoành tráng rồi, còn ở đây là đầu tiên. Tôi diễn ở hải ngoại mười mấy năm nay, cứ đến nơi là chạy ào lên sân khấu hát mà không dàn dựng gì hết, hát để kiếm tiền thôi. Và khi tôi bàn với chồng mình về ý tưởng thực hiện một đêm nhạc như vậy, chồng tôi ủng hộ ngay.

Toàn bộ chi phí cho đến thời điểm hiện tại là đã hơn 4 tỷ rồi, chưa biết sắp tới còn phát sinh gì thêm nữa. Nghệ sĩ bên kia chắc chưa ai bỏ tiền túi ra nhiều như vậy để làm show đâu. Cái này tôi vừa ngẫu hứng vừa muốn khẳng định mình, và có sự hậu thuẫn từ chồng nên mới dám làm.

(bài 6h sáng) Thanh Thảo : Ở hải ngoại không giành nhau cái tên đứng trên poster như nghệ sĩ Việt-2
Đạo diễn Trần Vi Mỹ giúp đỡ Thanh Thảo rất nhiều trong việc dàn dựng sân khấu của đêm diễn sắp tới

- Ở Việt Nam nhiều nghệ sĩ làm show phải bán nhà bán xe, chị được chồng hỗ trợ nhiều như vậy, có vẻ anh ấy quá giàu?

Thật ra anh ấy giàu nhất là tình cảm, sự chăm sóc chu đáo dành cho tôi thôi. Ở bên Mỹ đừng có nói ai giàu hay đại gia gì hết, cái đó ở đâu cũng có, ở Việt Nam cũng đâu có ít.

Anh ấy là người giỏi kinh doanh, điều hành một lúc 4 - 5 công ty ở Mỹ và Việt Nam. Anh ấy chịu khó và kiên nhẫn lắm. Và trong công việc kinh doanh cũng vậy, anh làm hết sức mình, có nhiều ngày gần như không ngủ, tôi thấy thương lắm. Ảnh là tuýp người yêu công việc và không tụ tập.

- Theo chia sẻ thì trong show chị sẽ hát nhạc Bolero, dòng nhạc không phải thế mạnh. Chị đang chạy theo trào lưu để lôi kéo khán giả đến show ư?

Tôi gọi chung là Bolero thôi vì còn có cả nhạc xưa, những bài hát từ thời đầu tiên đi hát, cũng là thế mạnh của mình. Lúc tôi mới vào nghề cũng hát Bolero nhưng vì không cạnh tranh nổi nên mới chuyển sang dòng nhạc sôi động, cover nhạc Hoa, Mỹ, Thái và nhạc Rock.  

Trên sân khấu lần này tôi cũng sẽ làm như vậy để khán giả thấy cuộc đời ca hát 25 năm qua của tôi có gì.

(bài 6h sáng) Thanh Thảo : Ở hải ngoại không giành nhau cái tên đứng trên poster như nghệ sĩ Việt-3
Thanh Thảo đang hạnh phúc viên mãn trong cuộc sống gia đình. Và cô thấy rằng nghệ sĩ ở hải ngoại không bon chen nhiều như ở Việt Nam

- Có một người chồng lo lắng, chăm sóc cho chị như vậy, sao chị không chọn cho mình cuộc sống an nhàn mà lại vất vả chạy ngược xuôi đi thu âm tập ban nhạc rồi một mình ôm đồm show diễn?

Chồng tôi không giống những người khác là cấm cản vợ mình theo đuổi nghệ thuật. Anh ấy còn khuyên tôi đi hát nữa, những gì liên quan tới nghề hát là anh ấy tôn trọng tuyệt đối. Chồng muốn tôi đầu tư vào nghề, đốc thúc để tôi có thêm động lực và “máu lửa” hơn. Cuộc sống bên Mỹ nó yên bình quá nên có lúc tôi cũng bị mất lửa.

Lúc về Việt Nam làm giám khảo cho một chương trình, tôi mới thấy mình hiền quá, không còn kiểu cạnh tranh như xưa, không còn bon chen hơn thua, đi hát cũng được, không hát cũng không sao. Tôi thấy ca sĩ ở bên kia mọi người không có sự cạnh tranh như ở Việt Nam, đi diễn hình ảnh trên poster muốn để đâu cũng được, ca sĩ không giành nhau cái tên đứng trước đứng sau, họ chỉ đi hát kiếm tiền mà thôi.

(bài 6h sáng) Thanh Thảo : Ở hải ngoại không giành nhau cái tên đứng trên poster như nghệ sĩ Việt-4
Mang thai và sinh con ở tuổi 41 khiến Thanh Thảo gặp nhiều áp lực

-  Từ ngày có chồng, cuộc sống của chị có vẻ vui hơn trước nhiều?

Mọi thứ thoải mái hơn, anh ấy dễ thương, không chọc tôi giận bao giờ. Mà anh ấy dỗ hay lắm, dù không biết nói ngọt ngào đâu.

- Mang thai và sinh con ở tuổi 41 có là khó khăn áp lực với chị?

Lúc mang thai lần đầu tiên trong đời tôi khóc òa không kiềm chế được, đó là khi bác sĩ nói con mình rơi vào 1 trong 16 trường hợp nguy hiểm, dù đó chỉ là nghi ngờ. Mọi thứ như sụp đổ với tôi. Khi đó bác sĩ khuyên nên thử ối để có kết quả chính xác, nhưng thử ối thì nguy cơ ảnh hưởng tới thai nhi rất cao nên tôi rất lo sợ. 

Tôi đã cùng chồng tìm hiểu các phương pháp khác và tốn khá nhiều tiền. Trong thời gian chờ đợi kết quả, tôi cảm tưởng mình không còn muốn bất cứ thứ gì trên đời nữa, chỉ chờ kết quả đó thôi. Khi có điện thoại báo kết quả, tôi run lắm, không dám nghe điện thoại và rất may mắn em bé khỏe mạnh, nước mắt tôi tự động trào ra không nhịn được, nó giống như chết đi sống lại.

Chăm con nhỏ vất vả lắm, cho đến giờ tôi vẫn thức đêm nhiều, mỗi đêm dậy 3 - 4 lần, may mắn có chồng phụ tôi nên cũng đỡ hơn nhiều. Từ ngày có con, tôi lo và dành nhiều thời gian cho gia đình hơn. Nhiều khi đi đi diễn phải gửi con mà nhớ lắm.

Trước đây tôi hay nghĩ sao nhiều phụ nữ hay quá, đang đi làm rồi nghỉ đẻ và ở nhà trông con. Cuối cùng giờ tôi hiểu là cũng có lúc mình muốn như vậy.

Đào Trang
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/thanh-thao-nghe-si-viet-hay-gianh-nhau-cho-dung-tren-poster-n-176676.html

Thanh Thảo

Tin tức mới nhất