Thanh Thúy chỉ cách chế biến yến mạch cực ngon cho người lười

Món này cũng không dùng tới đường hay dầu mỡ nhưng vẫn có vị ngọt tự nhiên từ chuối, chất béo tốt từ các loại hạt và sữa.

Thanh Thúy sinh năm 1982 tại TP HCM, cô là một diễn viên. Tên tuổi của Thanh Thúy được biết đến qua những bộ phim nổi tiếng.

Bên cạnh đó, Thanh Thúy còn là vợ của đạo diễn Đức Thịnh. Sau hơn 10 năm kết hôn, cả hai giờ đây là một trong những đôi vợ chồng hạnh phúc nhất nhì showbiz Việt với cuộc sống hôn nhân đời thường, giản dị.

Cả hai có với nhau hai con trai đáng yêu là Đỗ Thiên Phúc (tên thường gọi Cà Phê) và Đỗ Thiên Phú (tên thường gọi Tết).

Trải qua hai lần sinh nở, Thanh Thúy bị tăng cân khá nhiều. Nhưng sau đó, nữ diễn viên đã kiên trì tập luyện, duy trì thói quen lành mạnh để lấy lại vóc dáng.

Thanh Thúy chỉ cách chế biến yến mạch cực ngon cho người lười-1
Thanh Thúy

Mới đây Thanh Thúy chia sẻ với các chị em một món ăn lành mạnh giúp giảm cân được cô yêu thích. Đó là nấu yến mạch kết hợp với nhiều thực phẩm bổ dưỡng khác.

''Hello helloooo. Chào các bạn, lại là Thúy đây. Sau nhiều ngày tàu ngầm Thúy lại ngoi lên để 'múa rìu qua mắt thợ' một món ăn eatclean dành cho người lười. Nói là lười vì Thúy cũng khá ít thời gian để nấu ăn. Từ ngày khám phá ra yến mạch thì đây là một trong những loại tinh bột mà Thúy ưu ái'' - cô chia sẻ.

Theo bà xã Đức Thịnh, yến mạch có hàm lượng chất xơ cao, có protein, vitamins và khoáng. Kết hợp thêm các nguyên liệu khác để bổ sung thì nhìn chung là có một bữa ăn vừa lành mạnh đủ chất, vừa nhanh!

Món này cũng không dùng tới đường hay dầu mỡ nhưng vẫn có vị ngọt tự nhiên từ chuối, chất béo tốt từ các loại hạt và sữa.

Thanh Thúy chỉ cách chế biến yến mạch cực ngon cho người lười-2

Cách làm món này rất đơn giản. Nghề diễn viên rồi kinh doanh đòi hỏi cô phải có thời gian làm việc liên tục. Thành ra nếu không tìm tòi cách làm những món ăn nhanh gọn lẹ mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng, cứ đặt đồ ăn ngoài hoài thì cô và ông xã Đức Thịnh không thể đi đường dài và bền được.

Ngoài ra Thanh Thúy cũng chia sẻ thêm là để đổi khẩu vị, biến tấu ra nhiều phiên bản, chị em có thể thay bột cacao thành bột trà xanh, bột quế. Hay có thể thay đổi topping hoa quả theo mùa. Ai thích ngọt thì có thể thêm mật ong hoặc mật hoa dừa, mapple syrup...

Cách làm yến mạch của Thanh Thúy

Thanh Thúy chỉ cách chế biến yến mạch cực ngon cho người lười-3

Nguyên liệu:

- 3 muỗng yến mạch nguyên cám

- 1 thìa cafe bột cacao nguyên chất

- 300 ml sữa tươi không đường

- 1 quả chuối

- Ít hạt mix tuỳ ý

Các bước làm:

Thanh Thúy chỉ cách chế biến yến mạch cực ngon cho người lười-4

Thanh Thúy chỉ cách chế biến yến mạch cực ngon cho người lười-5

Bước 1: Cho yến mạch, chuối, bột cacao và sữa tươi vào tô. Chuối chọn loại chín già cho dễ dằm và thơm hơn, ngọt hơn. Lấy nửa quả, còn nửa để trang trí.

Bước 2: Bật lửa mức 9 cho sữa sôi lên rồi hạ xuống 5, liên tục đứng khuấy đều cho tới khi nào yến mạch nở bung mềm ra, hỗn hợp sệt lại. Sệt hay loãng cỡ nào thì tuỳ ý chị em. Khuấy cỡ khoảng 5-10 phút.

Bước 3: Múc yến mạch đã sôi vào chén, để nguội một chút.

Bước 4: Cắt chuối thành lát mỏng, xếp đổ chồng lên nhau thành 1 hàng. 1 hàng hạt mix bên cạnh. Cho thêm 1 muỗng sữa chua.

Theo Emdep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/mon-ngon-toi-nau/hoc-lom-dien-vien-thanh-thuy-cach-che-bien-yen-mach-danh-cho-nguoi-luoi-vua-bo-duong-lai-giup-giu-dang-thon-20220328191336641.htm

công thức nấu ăn

Tin tức mới nhất