Hoa hậu hoàn vũ - Miss Universe

Nhìn lại thành tích của 12 người đẹp đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Hoàn vũ

Thùy Lâm, H'Hen Niê và Hoàng Thùy là 3 cô gái Việt xác lập thành tích tại đấu trường nhan sắc khốc liệt nhất hành tinh. Trong đó, H'Hen Niê nổi bật hơn cả khi vào tới vòng thi ứng xử.

Nhìn lại thành tích của 12 người đẹp đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Hoàn vũ-1
Đại diện Việt Nam đầu tiên tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ là Siêu mẫu Việt Nam 2004 - Hoàng Khánh Ngọc. Sở hữu chiều cao nổi trội 1m81 và kỹ thuật catwalk điêu luyện, Khánh Ngọc xuất sắc giành được giải phụ "Catwalk đẹp nhất" cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2004. Mặc dù giành được giải phụ rất quan trọng, nhưng cô vẫn không thể lọt vào top 15 người đẹp xuất sắc nhất đêm chung kết.

Nhìn lại thành tích của 12 người đẹp đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Hoàn vũ-2
Nối gót siêu mẫu Hoàng Khánh Ngọc trượt khỏi top 15 Hoa hậu Hoàn vũ 2005 là Phạm Thu Hằng. Tuy nhiên, người đẹp lại bị gắn mác "thi chui", không được cơ quan chức năng thừa nhận tư cách đại diện Việt Nam tại cuộc thi này. Ngoài ra, danh hiệu "Hoa khôi Hà Nội" của Phạm Thu Hằng cũng được cho là chưa xứng tầm để bước ra quốc tế.

Nhìn lại thành tích của 12 người đẹp đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Hoàn vũ-3
Năm 2008, lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ. Đại diện của Việt Nam là hoa hậu Nguyễn Thùy Lâm lọt vào top 15 chung cuộc trên sân nhà. Bên cạnh đó, Thùy Lâm còn ghi được 2 thành tích phụ là "Top 5 Hoa hậu Áo dài" và "Top 10 Quốc phục đẹp nhất".

Nhìn lại thành tích của 12 người đẹp đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Hoàn vũ-4
Á hậu - siêu mẫu Võ Hoàng Yến được "chọn mặt gửi vàng" tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2009, tại Bahamas. Mặc dù sở hữu gương mặt khá "tây", chiều cao nổi bật 1m78 và 3 vòng hoàn hảo 90 - 61 - 91, nhưng Võ Hoàng Yến vẫn chưa ghi được ấn tượng nào với ban giám khảo. Cô không có tên trong top 15 chung cuộc.

Nhìn lại thành tích của 12 người đẹp đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Hoàn vũ-5
Bỏ ghế trống năm 2010, Việt Nam chính thức trở lại với đấu tường Hoa hậu Hoàn vũ 2011 với đại diện Vũ Hoàng My. Mặc dù chỉ sở hữu chiều cao 1m72, nhưng Hoàng My lại gây ấn tượng với gương mặt "tây" và vóc dáng sexy, săn chắc. Khá đáng tiếc khi Hoàng My vẫn chưa thể giúp nước nhà lập thành tích tại đấu trường sắc đẹp khốc liệt nhất hành tinh.

Nhìn lại thành tích của 12 người đẹp đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Hoàn vũ-6
Với gương mặt sắc sảo, vóc dáng nóng bỏng, hoa hậu Diễm Hương được nhận xét phù hợp với tiêu chí của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012. Trong quá trình dự thi trên đất Mỹ, Diễm Hương cũng có sự thể hiện khá ấn tượng. Thế nhưng, cô vẫn chưa ghi được thành tích nào trong đêm chung kết bởi cuộc thi có quá nhiều đối thủ mạnh.

Nhìn lại thành tích của 12 người đẹp đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Hoàn vũ-7
Từng dẫn đầu bảng xếp hạng của chuyên trang sắc đẹp Missosology, nhưng Á hậu Trương Thị May vẫn chưa thể ghi được thành tích tại Hoa hậu Hoàn vũ 2013. Mặc dù sở gương mặt được đánh giá là hoàn mỹ, nhưng những phần trình diễn của Trương Thị May tại cuộc thi lại khá an toàn, chưa thể giúp cô vượt lên giữa "rừng" nhan sắc.

Nhìn lại thành tích của 12 người đẹp đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Hoàn vũ-8
Là chiến binh mạnh của Việt Nam tại đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ 2015, nhưng Phạm Hương vẫn chưa thoát khỏi "dớp" trắng tay. Tuy nhiên, nhan sắc này vẫn gây được tiếng vang ở tầm quốc tế, và đến bây giờ vẫn được nhiều khán giả nhắc đến. Phạm Hương ghi điểm với vẻ đẹp sắc sảo, rực rỡ như các cô gái Latin.

Nhìn lại thành tích của 12 người đẹp đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Hoàn vũ-9
Nối gót đàn chị Phạm Hương thi Hoa hậu Hoàn vũ 2016 là Á hậu Lệ Hằng. Với sự thể hiện còn rất an toàn trên đất Philippines, không khó hiểu khi cô trắng tay ra về.

Nhìn lại thành tích của 12 người đẹp đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Hoàn vũ-10
Nhan sắc rực rỡ, hình thể chuẩn mực, kinh nghiệm thi đấu đầy mình, nhưng Nguyễn Thị Loan vẫn không may mắn tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2017. Điều này khiến khán giả trong nước không khỏi cảm thấy tiếc nuối.

Nhìn lại thành tích của 12 người đẹp đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Hoàn vũ-11
Sang năm 2018, Việt Nam cử một đại diện xuất sắc, mang vẻ đẹp khác biệt tới Hoa hậu Hoàn vũ, là H'Hen Niê. Cô gái có mái tóc tém thuộc nhóm thí sinh mạnh nhất cuộc thi này, được đánh giá cao từ ngoại hình tới câu chuyện truyền cảm hứng. 

Nhìn lại thành tích của 12 người đẹp đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Hoàn vũ-12
Trong đêm chung kết, H'Hen Niê làm nên kỳ tích khi lọt vào tới vòng thi ứng xử. Đây có thể xem là điều không tưởng, bởi Việt Nam trắng tay tại Hoa hậu Hoàn vũ rất nhiều năm và lọt vào top 15 đã là niềm tự hào rất lớn. 

Nhìn lại thành tích của 12 người đẹp đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Hoàn vũ-13
Á hậu Hoàng Thùy là đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Hoàn vũ 2019. Đêm chung kết vừa khép lại cách đây ít giờ, và đại diện Việt Nam có tên trong top 20. Nhiều khán giả tỏ ra tiếc nuối cho Hoàng Thùy, bởi cô là một người đẹp Việt có kỹ năng sân khấu, ngoại ngữ tốt và tinh thần thiện chiến.

Nhìn lại thành tích của 12 người đẹp đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Hoàn vũ-14
Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 - Nguyễn Trần Khánh Vân sẽ là đại diện Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2020. Với dấu ấn của H'Hen Niê và Hoàng Thùy, Việt Nam là quốc gia đang thu hút sự chú ý tại đấu trường nhan sắc này. Nguyễn Trần Khánh Vân đang được mong chờ sẽ tiếp tục giúp nước nhà xác lập thành tích mới.

V.Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thanh-tich-cua-dan-my-nhan-viet-thi-hoa-hau-hoan-vu-n-204986.html

H'Hen Niê Thùy Lâm Miss Universe Hoàng Thùy Hoa Hậu Hoàn Vũ Phạm Hương

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Hoa hậu hoàn vũ - Miss Universe