Thao túng kết quả 'Produce X 101': Truyền thông yêu cầu công khai phiếu bầu và đây là phản ứng của Mnet

Việc nghi ngờ về chương trình Produce X 101 làm giả phiếu bình chọn trực tiếp của fan đã trở thành một chủ đề bàn tán ở Hàn Quốc.

Ngay khi vừa khép lại đêm chung kết Produce X 101 vào tối ngày 19/07, một bảng số liệu thống kê phiếu bầu trực tiếp của 20 thực tập sinh đã được rò rỉ, lan truyền rộng rãi trên các diễn đàn và cộng đồng mạng xã hội.

Kết quả top 11 thực tập sinh được ra mắt với tư cách là thành viên của X1 không như mong đợi và kỳ vọng. Do vậy, có rất nhiều phản hồi tiêu cực, phẫn nộ trước công bố này từ phía ban tổ chức.

Thao túng kết quả Produce X 101: Truyền thông yêu cầu công khai phiếu bầu và đây là phản ứng của Mnet-1

Sau khi bảng số liệu được tiết lộ, nhiều cư dân mạng thực sự cho rằng kết quả bỏ phiếu không minh bạch và bắt đầu nổ ra những tranh cãi về việc Mnet thao túng bảng xếp hạng.

Thao túng kết quả Produce X 101: Truyền thông yêu cầu công khai phiếu bầu và đây là phản ứng của Mnet-2

Vào thời điểm đó, đại diện nhà sản xuất Lee Dong Wook đã giải thích phương pháp thức bỏ phiếu qua tin nhắn điện thoại. Tiếp đến, anh thông báo: “Số lượng phiếu bầu trực tiếp vượt quá 1,4 triệu phiếu. Bạn có thể gửi số xếp hạng ở vòng 3 hoặc tên của thực tập sinh mình chọn đến #0011”.

Thao túng kết quả Produce X 101: Truyền thông yêu cầu công khai phiếu bầu và đây là phản ứng của Mnet-3

Theo số liệu, khoảng cách giữa số phiếu bầu từ hạng 1 đến 20 không quá khác biệt. Các con số liên tục được lập lại gồm 20.978, 111.991 và từ 7494 đến 7495. Do số liệu thực tế này, một số cư dân mạng đã nghi ngờ rằng hệ thống bỏ phiếu công khai được thổi phồng bằng cách nhân cho một vài con số nhất định.

Số phiếu bầu cuối cùng khớp chính xác với số phiếu cuối bằng cách nhân bội số của một số cụ thể là '7494.442', dựa trên bảng Excel liệt kê thứ hạng và phiếu bầu.

Thao túng kết quả Produce X 101: Truyền thông yêu cầu công khai phiếu bầu và đây là phản ứng của Mnet-4

Không thể nào có việc các con số trùng khớp lập lại một cách ngẫu nhiên. Trước tình hình này, một số phương tiện truyền thông của Hàn Quốc đã liên hệ và yêu cầu phía đội ngũ sản xuất của Produce X 101 để cho ý kiến ​​phản hồi về hoạt động bỏ phiếu, vào lúc 11h sáng nay (KTS). Tuy nhiên, họ im lặng và không có bất cứ câu trả lời xác nhận nào cả.

Thao túng kết quả Produce X 101: Truyền thông yêu cầu công khai phiếu bầu và đây là phản ứng của Mnet-5
Bài báo với tiêu đề: “Đội ngũ sản xuất 'Produce X 101', không phản hồi sau 7 giờ khi gây tranh cãi gian lận phiếu bầu”.

Dish Inside 'Produce X101' Gallery Netizen đã viết tuyên bố: “Việc nghi ngờ thao túng số phiếu bầu là họ đang lừa dối về quyền của các nhà sản xuất quốc dân. Đồng thời, là hành động phá hủy danh dự của nhóm X1. Ngoài ra, phiếu bầu trực tiếp được tính 100 won cho mỗi tin nhắn. Debut không chỉ là ước mơ đối với các thực tập sinh mà còn là tấm lòng của người hâm mộ.

Thao túng kết quả Produce X 101: Truyền thông yêu cầu công khai phiếu bầu và đây là phản ứng của Mnet-6
“Lặp lại cùng một số”, Produce X 101 gây tranh cãi phiếu bầu ngay khi kết thúc.

Do đó, nghi ngờ thao túng phiếu bầu được coi là lừa dối những nỗ lực của các nhà sản xuất quốc dân dành cho cơ hội ra mắt cho các thực tập sinh. Đây là một vấn đề quan trọng có thể được đặt ra về sự thiếu công bằng trong các chương trình sống còn nói chung do Mnet thực hiện. Mnet nên tiết lộ phiếu bầu rõ ràng và dữ liệu thô cho chúng thấy rõ”.

Thao túng kết quả Produce X 101: Truyền thông yêu cầu công khai phiếu bầu và đây là phản ứng của Mnet-7

Theo Saostar


Produce X101 Kpop

Tin tức mới nhất