Cuộc chiến phim đam mỹ

Phim đam mỹ hay nhất màn ảnh Thái Lan khiến trái tim 'hủ nữ' loạn nhịp

Nội dung bất ngờ, dàn diễn viên hợp vai… đã đưa “TharnType the Series” nhanh chóng trở thành phim đam mỹ thu hút ở Thái Lan.

Ngoài Trung Quốc ra thì Thái Lan được xem là mảnh đất màu mỡ của thể loại Boylove (hay còn gọi là đam mỹ). Không bị cấm đoán phải chuyển thành tình huynh đệ như xứ Trung, các phim của Thái từ cảnh hôn đến cảnh “nóng” và các tình tiết yêu đương đều được làm chi tiết.

Tuy nhiên hạn chế của Boylove Thái là đa số xoay quanh chủ đề học đường, với bối cảnh thường là Đại học. Vì vậy có một thời gian phim Boylove Thái bị bão hòa, vì đề tài na ná nhau, nội dung cũng không gì nổi trội.

Cho đến tháng 10/2019 vừa qua, TharnType the Series lên sóng, đã tạo ra cơn sốt mạnh và kéo dài cho tới hiện nay, dù phim đã chiếu xong. 

Phim đam mỹ hay nhất màn ảnh Thái Lan khiến trái tim hủ nữ loạn nhịp-1
Phim tạo cơn sốt mạnh mẽ vào cuối năm 2019

TharnType the Series được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của MAME, một tác giả viết Boylove trên mạng. Cô cũng là người bỏ vốn đầu tư để chuyển thể bộ này thành phim.

Nội dung phim kể về cuộc sống năm 1 Đại học của Type – một sinh viên thích đá banh, và muốn tìm cho mình một bạn gái lý tưởng. Xui rủi thế nào, Type lại ở cùng phòng ký túc xá với Tharn – một sinh viên tài giỏi, hiền lành và là người đồng tính công khai.

Type lại là người kỳ thị đồng tính vì những chuyện trong quá khứ, nên đã ghét Tharn ra mặt và tìm cách đuổi cậu đi. Tuy nhiên Type càng ghét Tharn bao nhiêu thì Tharn lại có cảm tình với Type và quyết tâm chinh phục “trai thẳng”.

Phim đam mỹ hay nhất màn ảnh Thái Lan khiến trái tim hủ nữ loạn nhịp-2
Câu chuyện xoay quanh “trai thẳng” ghét gay và chàng trai gay có cảm tình với “trai thẳng”

Nếu chỉ đọc nội dung sơ lược như phía trên, ắt hẳn TharnType the Series sẽ không trở thành phim Boylove làm mưa làm gió ở Thái vừa qua. Cái hay của phim là những tình tiết không ai ngờ tới, có đoán cũng không chính xác 100%.

Như khi Type vì cảm kích Tharn quá tốt với mình mà đề nghị ngủ chung 1 lần để… trả ơn? Rồi khi Tharn thất vọng vì Type quyết tâm quen bạn gái, thì Type lại trở về khóc với Tharn, rằng mình không thể sống thiếu anh được.

Những tình tiết được cài cằm bất ngờ, không quá căng thẳng… lại làm nên sự thu hút của TharnType the Series. 

Phim đam mỹ hay nhất màn ảnh Thái Lan khiến trái tim hủ nữ loạn nhịp-3
Những tình tiết bất ngờ nhưng nhẹ nhàng làm nên điểm thú vị của phim

Sự phát triển tâm lý và tính cách nhân vật qua từng giai đoạn là điểm mạnh của phim. Type ban đầu là người ghét người đồng tính, và khi quen Tharn, cậu vẫn còn ghét người đồng tính.

Type thừa nhận cậu chỉ dễ chịu với mỗi mình Tharn, vì Tharn quá tốt. Để rồi xảy ra nhiều chuyện, Type đã dần mở lòng, nhìn cuộc sống tươi đẹp hơn và không còn gói gọn trong sự kỳ thị mà cậu đặt ra.

Hay Tharn, bên ngoài là người mạnh mẽ, đầy ưu điểm nhưng khuyết điểm cùa Tharn lại là sống quá tình cảm, không quyết đoán. Trải qua sóng gió, Tharn đã trưởng thành hơn và không còn là cậu trai nhà giàu nghĩ xung quanh ai cũng tốt với mình. 

Phim đam mỹ hay nhất màn ảnh Thái Lan khiến trái tim hủ nữ loạn nhịp-4
Sự phát triển tính cách và nhân vật dần trưởng thành là điểm mạnh của phim

Càng về sau, phim càng rẽ nhánh theo những hướng khó ngờ, đặc biệt từ khi Tharn và Type quen nhau, cả hai còn phải đối mặt với sóng gió trùng trùng. Nhất là khi có sự xuất hiện của nhân vật phản diện, là kẻ mà không ai ngờ tới, muốn phá hoại tình cảm giữa Tharn và Type…

Bản thân tác giả MAME cũng thừa nhận, TharnType the Series là tác phẩm mà cô thích nhất, trong loạt tác phẩm thuộc “Vũ trụ Boylove MAME”. Vì vậy có thể thấy phần nội dung được MAME đầu tư thế nào.

Nhất là tính cách của Type và Tharn. Type tuy là “thụ” nhưng lại hung dữ, mạnh mẽ, thông minh, sẵn sàng bảo vệ Tharn. Còn Tharn tuy là “công” nhưng lại sống tình cảm, dễ khóc và dễ bị tổn thương.

Hình mẫu nhân vật không theo khuôn của các phim Boylove, mỗi người đều có ưu và khuyết cũng là điểm thu hút khán giả. 

Phim đam mỹ hay nhất màn ảnh Thái Lan khiến trái tim hủ nữ loạn nhịp-5
Hình mẫu nhân vật không theo khuôn mẫu cũng là điểm thu hút khán giả 

Dàn diễn viên trong phim đều là những tên tuổi mới, như Type do Gulf Kanawut đóng, cậu là người lần đầu chạm ngõ điện ảnh và mới sinh năm 1997. Tharn thì do Mew Suppasit sinh năm 1991 đóng, trước đó anh đã đóng Boylove qua phim What the Duck: the Series.

Dàn cast do đích thân MAME tuyển chọn, và dành hẳn 3 tháng để họ có thể hiểu nhau, cũng như hiểu về nhân vật. Những cảnh hôn trong TharnType the Series được đánh giá chân thật, không gượng ép hay chỉ là “diễn”, mà nó là cảm xúc thật sự giữa Tharn và Type.

Phim đam mỹ hay nhất màn ảnh Thái Lan khiến trái tim hủ nữ loạn nhịp-6
Sau khi phim chiếu thì Mew Suppasit và Gulf Kanawut trở nên nổi tiếng 

Một điều thú vị nữa xoay quanh bộ phim là những nghi án “phim giả tình thật” giữa Mew Suppasit và Gulf Kanawut. Thông thường sau một bộ Boylove, khán giả hay có xu hướng muốn ghép cặp hai nam chính, và hai nam chính cũng tận dụng để tạo fan-service chiều ý khán giả.

Nhưng riêng Mew và Gulf thì qua những lần phỏng vấn, rồi fan meeting, khán giả cảm nhận được sự chân thật trong tình cảm của hai người. Có fan còn cho rằng phim đã vận vô đời hai người, khi cả hai cũng có những nét rất giống Tharn và Type.

Thuyền MewGulf còn lên cao khi Gulf thừa nhận đã chia tay bạn gái và trong fan meeting 9/2 vừa qua, cậu còn xác nhận là yêu Mew từ lâu rồi. Còn Mew cũng hôm 9/2 đã vừa khóc vừa nói “Anh yêu em” với Gulf. 

Phim đam mỹ hay nhất màn ảnh Thái Lan khiến trái tim hủ nữ loạn nhịp-7
Họ còn vướng nghi án “phim giả tình thật” 

TharnType the Series cũng vừa được xác nhận có phần 2, khởi quay năm 2020 này và sẽ chiếu vào cuối năm. Nói không ngoa khi đây là phim Boylove hay nhất màn ảnh nhỏ Thái hiện tại, đủ mọi cung bậc cảm xúc cùng dàn diễn viên và nội dung thu hút. 

Lãng Khách
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/tharntype-the-series-phim-dam-my-hay-nhat-thai-lan-n-211054.html

Phim Thái Lan đam mỹ

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Cuộc chiến phim đam mỹ