Thầy giáo 9X điển trai thu nhập nghìn đô mỗi tháng: “Chúng ta chẳng có gì, ngoài tuổi trẻ”

Sở hữu gương mặt baby, cách nói chuyện dễ thương và bảng thành tích tiếng Anh đáng ngưỡng mộ, thầy giáo 9X Trịnh Thiên Phát dễ dàng khiến các học sinh nữ phải “điêu đứng”.

9x thu nhập nghìn đô mỗi tháng

Trịnh Thiên Phát chỉ mới tốt nghiệp ngành Tài chính – ngân hàng, Đại học Ngoại thương tròn một năm nhưng đã có thể kiếm được thu nhập nghìn đô mỗi tháng từ việc... làm gia sư tiếng Anh – một công việc không hề liên quan đến ngành học. Trong khi bạn bè tốt nghiệp ngoại thương thường tìm kiếm một công việc ổn định trong các công ty hay cơ quan nhà nước, thì Phát lại chọn lối rẽ khác: “Mình học một năm thì đã thấy không phù hợp. Đến năm thứ hai thì mình quyết định nói rõ với ba mẹ là mình sẽ chỉ tốt nghiệp loại khá thôi. Mình không thích công việc ổn định, ngày làm 8 tiếng, sáng đi, chiều về và ngày nào cũng vậy”.

Năm hai, trong một lần được đứng lớp tiếng Anh cho một công ty và sau đó là làm trợ giảng cho một trung tâm ngoại ngữ, Phát cảm thấy yêu thích công việc dạy học. Nhưng Phát chia sẻ, Phát đã nhen nhóm tình yêu cho công việc này từ khi còn học lớp 9. Ba Phát là giáo viên Toán và có một lần ông bận không dạy được, Phát đã dạy thay ba. “Lúc đó mình dạy cho lớp mình. Cảm giác mình đem những gì mình biết để chia sẻ với mọi người, những gì mình nói được mọi người tiếp thu rất thích. Khi mình ngồi vào cái ghế giáo viên mà ba hay ngồi, mình cũng thấy thích và thấy hơi “oai” nữa”.

thầy giáo
Ít ai biết được rằng khuôn mặt trẻ măng này đã kiếm được cả nghìn đô mỗi tháng.

thầy giáo
Chính nghề giáo của ba đã tuyền cảm hứng cho thầy giáo trẻ tuổi.

Chọn công việc gia sư nhưng không phải ngày ngày đến lớp giảng dạy một lớp học cố định, học sinh của Phát rất đa dạng từ độ tuổi đến ngành nghề và cả quốc tịch. Theo Phát, điểm yếu lớn nhất của người Việt khi học tiếng Anh đó là quá quan trọng ngữ pháp và ngại nói, trong khi nói là cách duy nhất để tiến bộ và giao tiếp tự tin. Hiện tại, chàng trai sinh năm 92 này đã nắm trong tay chứng chỉ giảng dạy tiếng Anh quốc tế uy tín Tesol.

thầy giáo
Thành tích phát có được khiến nhiều bạn trẻ cùng trang lứa ngưỡng mộ.

“Từ khi đi dạy, mình bắt đầu tìm thấy sự liên quan giữa mình và công việc, nghĩa là mình rất thích thú. Những gì mình biết, mình sẽ chia sẻ với người khác, giúp họ tốt lên”. Phát định hình được cho mình một con đường giảng dạy rất khác biệt. Dạy không phải vì điểm số, vì thu nhập mà vì đó là công việc mình yêu thích. Phát không muốn là một người thầy đứng giảng theo giáo trình mà muốn mình là một người truyền cảm hứng, làm cho mọi người hứng thú với tiếng Anh. 

“Chỉ khi người ta yêu thích, hứng thú thì họ mới luôn luôn cố gắng. Cũng như mình, được làm công việc mình thích nên mình sẽ học hỏi mỗi ngày, thay đổi mỗi ngày để hoàn thiện hơn. Và niềm yêu thích đó cũng chính là động lực để mình không bỏ cuộc những lúc gặp khó khăn”, Phát cười.

thầy giáo
Niềm đam mê đã cháy trong dòng máu Phát như mạch tự nhiên vậy.

Bề ngoài trẻ trung, gương mặt điển trai và cách nói chuyện dễ thương, Phát nhiều lần khiến các học sinh nữ phải “điêu đứng”. Phát tự nhận có khá nhiều học sinh thích và thậm chí tán tỉnh “thầy” nhưng chàng trai này tâm sự mình nên biết lúc nào là đùa để mọi người cùng thoải mái và lúc nào là nên dừng lại để không ảnh hưởng đến học tập và công việc.

thầy giáo
Thấy giáo Phát rất trẻ, đẹp trai và còn vui tính nữa.

thầy giáo
Nhìn những tấm ảnh này, không ai nghĩ rằng cũng có lúc
Phát rất đạo mạo trên lớp.

“Chúng ta chẳng có gì cả, ngoài tuổi trẻ”.

Không chỉ giỏi tiếng Anh, Phát còn là một chàng trai khá đa tài. Thời sinh viên, Phát tham gia sôi nổi các hoạt động Đoàn – Hội, giữ vai trò chủ yếu tổ chức các sự kiện, các cuộc thi của trường. Phát cũng từng làm MC tiếng Anh cho nhiều chương trình. Phát còn chia sẻ thêm rằng bản thân rất thích viết văn. Hồi cấp 3, Phát đã đi thi Văn quốc gia dù là học sinh chuyên Tin. Bây giờ, Phát vẫn hay viết những bài tản văn về cuộc sống và những câu chuyện hằng ngày. 

Đi phượt cũng là một sở thích của anh chàng này. Trong một tháng sẽ có những ngày không thể tìm thấy Phát ở đâu giữa Sài Gòn, đó là lúc “thầy giáo” đã “trốn học trò” để du lịch đâu đó. Với Phát, những chuyến đi đến những vùng đất mới là cách xả stress tốt nhất và để nạp lại pin chuẩn bị hoạt động hết công suất cho những dự định tiếp theo.

thầy giáo
Thầy giáo Trịnh Thiên Phát còn có đam mê du lịch và phượt.

thầy giáo
Chàng trai trẻ rất thích đi và viết về trải nghiệm của bản thân.

Nói về tuổi trẻ, Phát cho rằng, người trẻ thường hay tham lam học quá nhiều thứ, cố gắng nhồi nhét quá nhiều thứ nhưng kết quả cuối cùng đạt được lại không cao. “Bạn chỉ nên tập trung trau dồi vào một điểm mấu chốt và làm cho nó tốt hơn mỗi ngày thay vì cái gì bạn cũng học, cũng tham gia vào mà lại chẳng tới đâu." Thầy giáo 9X vẫn đang ấp ủ rất nhiều dự định cho con đường tương lai của mình, muốn được đi và trải nghiệm nhiều hơn, bởi "chúng ta không có gì ngoài tuổi trẻ".

Theo Afamily/Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất